Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 yếu tố xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp khởi nghiệp

305 lượt xem

Một trong những thách thức lớn nhất với các công ty khởi nghiệp là họ chỉ chạm nhẹ vào vào khái niệm thương hiệu rộng lớn. Thuê các nhà thiết kế nghiệp dư để thiết kế logo, danh thiếp, tiêu đề thư và các loại thiết kế khác mới chỉ hoàn tất việc thiết kế chứ chưa phải là tạo ra bản sắc thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu đòi hỏi cần được thực hiện bởi những nhà sáng tạo chuyên nghiệp, có am hiểu về thị trường và giàu kinh nghiệm thực tiễn.

Nhận diện thương hiệu của bạn là một khoản đầu tư khôn ngoan cho công ty của bạn. Nó đại diện cho mối quan hệ của bạn với khách hàng, tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Một hệ thống nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp có khả năng kết nối sâu sắc với khách hàng, đối tác và cả các nhà đầu tư. Các doanh nghiệp khởi nghiệp cần nắm vững các nguyên tắc sau đây để xây dựng thương hiệu đúng ngay từ đầu.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

1. Xác định mục tiêu của bạn

Như một quy tắc bất thành văn, nếu doanh nghiệp của bạn được xây dựng trên nền tảng có mục đích rõ ràng thì cuộc chiến xây dựng nhận diện thương hiệu của bạn có bước khởi đầu tốt đẹp. Mọi người yêu thích những thương hiệu có mục tiêu hướng lên phía trước. Khả năng biểu đạt rõ ràng ý định của bạn sẽ xác định mức độ sâu sắc khách hàng sẽ kết nối với thương hiệu của bạn.

2. Tạo hướng dẫn trực quan

Thiết lập các hướng dẫn trực quan để mô tả màu sắc, kiểu chữ và các cân nhắc khác cơ bản hơn như loại cảm xúc hoặc thông điệp nào có thể. Màu sắc hoặc kiểu phông chữ cụ thể trong logo hoặc trên trang web sẽ truyền tải đến đối tượng mục tiêu. Hướng dẫn này giúp cho việc thiết kế và sử dụng nhận diện thương hiệu được nhất quán, đồng nhất.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

3. Tạo hướng dẫn về tình cảm thương hiệu

Mục đích kinh doanh và hướng dẫn trực quan của bạn sẽ giúp thu hẹp các khía cạnh khác nhau của thương hiệu mà bạn muốn truyền đạt tới khách hàng. Điều này cần được tiếp tục tận dụng để tạo ra một hướng dẫn tình cảm thương hiệu để viết blog hoặc tạo lập các văn bản, chiến dịch thương hiệu và truyền thông xã hội.

4. Làm tới nơi tới chốn

Hứa những điều mà bạn có thể thực hiện. Xem xét các dịch vụ cốt lõi của doanh nghiệp của bạn. Bạn phải phát triển các phương tiện để giới thiệu những gì bạn có thể làm để giải quyết những vấn đề của khách hàng. Bất kỳ sự thất bại nào trong việc đáp ứng một cam kết trước công chúng hoặc thậm chí là đối với nhân viên có thể gây thiệt hại đáng kể cho nhận diện thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

5. Tạo thiện chí thông qua các đại sứ thương hiệu

Chúng tôi không nói về việc có một người nổi tiếng trên chuyến tàu khởi nghiệp của bạn. Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đại sứ thương hiệu đầu tiên và quan trọng nhất của họ chính là những nhân viên của doanh nghiệp. Một công việc kéo dài 8 giờ có ảnh hưởng rất lớn đến cách họ cảm nhận về bản thân và họ có thể đi bao xa để đạt được mục tiêu của bạn. Bằng cách khuyến khích nhân viên của bạn tham gia nhiều hoạt động khác nhau và thưởng cho họ cho phép bạn hiểu rõ hơn về họ và ngược lại. Trao đổi này tạo ra thiện chí mà nhân viên của bạn sẽ sẵn sàng mở rộng hơn nữa đối tượng khách hàng tiềm năng đang có.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia xây dựng thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: