Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

6 cách định vị cho sản phẩm mới

9.752 lượt xem

Xác định rõ được định vị, hay chính là lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, là điều thiết yếu mà mỗi chủ doanh nghiệp cần làm ngay từ đầu nếu muốn sản phẩm sắp ra mắt của mình có thể đứng vững trên thị trường. Sau đây Sao Kim mời bạn tham khảo 6 cách định vị cho sản phẩm mới.

BrandPositioning

281. ĐỊNH VỊ THEO LỢI ÍCH

Định vị thường thấy nhất là định vị theo lợi ích mà sản phẩm mang  đến cho người sử dụng. Thông điệp thương hiệu thường sẽ trả lời cho câu hỏi “Sản phẩm mang lại điều gì cho tôi?”. Ví dụ như Trung Nguyên cam kết mang lại cho người uống cà phê của họ “sự sáng tạo”, hay Downy cam kết đem đến “hương thơm” và “sự tiết kiệm”. Một lợi ích nào đó trực tiếp mà người dùng sản phẩm nhận được cần phải được thể hiện trọn vẹn và rõ ràng trong thông điệp thương hiệu cũng như các hình thức quảng bá khác.

2. ĐỊNH VỊ THEO ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

Định vị này cho thấy rõ đối tượng sử dụng của sản phẩm, ví dụ như Ferrari, so với các hãng ô tô sang trọng khác thì hãng này có điểm khác biệt là hướng tới đối tượng yêu thể thao, trong khi đó thì BMW lại hướng tới đối tượng thương nhân thành đạt.

3. ĐỊNH VỊ THEO TÍNH CHẤT

Định vị theo tính chất nói lên một đặc điểm nào đó khác biệt của sản phẩm so với sản phẩm khác. Nếu hai định vị trên hướng ra đối tượng người sử dụng thì định vị tính chất hướng vào bản thân sản phẩm đó. Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn có thể sử dụng định vị là “nhà sản xuất bia lâu đời nhất”, hoặc “khách sạn cao nhất thành phố”.

4. ĐỊNH VỊ THEO ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Định vị theo đối thủ cạnh tranh còn gọi là định vị cạnh tranh hay định vị đối ứng, và thường sử dụng phép so sánh với đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp này, thương hiệu cần sử dụng những tiêu chí định vị một cách khéo léo. Một ví dụ điển hình là thương hiệu 7up với định vị “uncola” khi so sánh với Coca Cola. Hoặc thương hiệu Avis với thông điệp “We try harder” khi tự cho mình là thương hiệu số hai đi sau thương hiệu dẫn đầu là Hertz.

5. ĐỊNH VỊ RỘNG

Nếu doanh nghiệp bạn không tìm được một định vị đặc thù thích hợp thì có thể cân nhắc các cách định vị rộng dưới đây:

  • Nhà sản xuất các sản phẩm độc đáo
  • Dẫn đầu về giá thành thấp
  • Dẫn đầu về chất lượng sản phẩm
  • Nổi trội về hoạt động, bộ máy quản lý

6. ĐỊNH VỊ GIÁ TRỊ

Trong các chương trình ngắn hạn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng cách định vị dựa trên tương quan giữa chất lượng và giá cả.

  • Chất lượng cao hơn, giá không đổi
  • Chất lượng cao hơn, giá cao hơn nhiều
  • Chất lượng cao hơn, giá thấp hơn
  • Chất lượng không đổi, giá thấp hơn
  • Chất lượng thấp hơn, giá thấp hơn nhiều

Trên đây là 6 cách định vị tham khảo mà chủ doanh nghiệp có thể áp dụng cho sản phẩm của mình.

Ngoài ra, để có thể tìm được một định vị rõ ràng cho thương hiệu của mình, bạn có thể tham khảo thêm 8 bước để xác định USP cho sản phẩm mới.

Để thành công khi ra mắt thương hiệu mới, mời bạn tham khảo thêm những ứng dụng cần thiết để đảm bảo một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Hoặc bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi để có được những tư vấn chuyên sâu hơn.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: