Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

8 nội dung thiết yếu nhất định phải có trong bản kế hoạch kinh doanh cho startup

4.867 lượt xem

Là nhà quản lý, nhà điều hành của một doanh nghiệp Starup, bạn chắc chắn hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của một bản kế hoạch kinh doanh. Bản kế hoạch kinh doanh hoàn hảo sẽ thuyết phục chủ đầu tư rót vốn cho bạn, thu hút nhân tài để họ tham gia phát triển doanh nghiệp cùng bạn. Và quan trọng nhất, nó là bản đồ định hướng để bạn chèo lái doanh nghiệp đến những kết quả mong muốn.

Dành thời gian viết bản kế hoạch kinh doanh còn là cơ hội để bạn một lần nữa suy nghĩ thấu đáo từng bước phát triển doanh nghiệp. Những ý tưởng bạn nghĩ trong đầu khi được viết rõ ràng ra giấy sẽ cho bạn một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Đâu đó bạn sẽ phát hiện ra thiếu sót trong ý tưởng của mình hay những cơ hội mà bạn còn chưa từng cân nhắc, những rủi ro tiềm ẩn có thể phát sinh.

Hãy bắt đầu startup bằng bản kế hoạch kinh doanh
Hãy bắt đầu startup bằng bản kế hoạch kinh doanh

Nhằm giúp bạn có những hình dung nhất định cho nội dung bản kết hoạch khởi sự kinh doanh hoàn hảo, Sao Kim xin chia sẻ bạn 8 nội dung thiết yếu cần phải có trong bản kế hoạch kinh doanh.

1. Tóm tắt dự án kinh doanh

Đây là phần mở màn cho bản kế hoạch kinh doanh của bạn, là nhân tố quyết định việc nhà đầu tư có đọc tiếp phần còn lại của bản kế hoạch hay không. Vì vậy, hãy thật tâm huyếttỉ mỉ khi viết tóm tắt dự án, hãy thể hiện rõ ý tưởng, sự thông minh và nhiệt huyết của bạn.

Bạn nên giới hạn phần tóm tắt dự án trong tối đa 2 trang giấy. Sau khi đọc xong bản tóm tắt dự án, bạn phải khiến người đọc cảm thấy hiểu cơ bản về dự án của bạn và hào hứng vì những tiềm năng mà nó có thể đem lại.

2. Mô tả công ty

Trong phần này, bạn cần cho người đọc có một cái nhìn toàn cảnh về công ty khởi nghiệp của bạn. Hãy để người đọc nắm được tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, thị trường bạn nhắm đến, đối thủ cạnh tranh, vấn đề pháp lý mà startup của bạn theo đuổi.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị bạn đặt ra là gì?
Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị của doanh nghiệp

3.Sản phẩm và dịch vụ cung ứng

Nếu như ở phần tóm tắt dự án và mô tả công ty bạn đã cho người đọc hiểu giá trị mà startup của bạn mang lại thì trong phần này bạn cần cho họ biết cụ thể và rõ ràng bạn mang lại những giá trị đó bằng cách nào, đó chính là những sản phẩm và dịch vụ công ty cung ứng.

  • Sản phẩm và dịch vụ của bạn có gì đặc biệt?
  • Chúng giải quyết vấn đề gì cho khách hàng?
  • Chúng có gì khác biệt và độc đáo so với những đối thủ cạnh tranh đang hoạt động trên thị trường?
mo-ta-san-pham-hoac-dich-vu
Sản phẩm hoặc cách làm của bạn có gì khác biệt?

Hãy chỉ ra những điều đó một cách logic và thuyết phục.

4. Kế hoạch Marketing, bán hàng

Đây là phần rất quan trọng tốn không ít chất xám và thời gian nghiên cứu của người viết kế hoạch kinh doanh. Bạn sẽ phải cung cấp nội dung phân tích kỹ lưỡng đối thủ cạnh tranh và khách hàng, thị trường mục tiêu bạn nhắm đến.

Khi bạn có sản phẩm/dịch vụ cụ thể và mang giá trị nhất định, bạn cần có kế hoạch tiếp thị, quảng bá, phân phối, bán hàng để giành được khách hàng thực sự cho công ty. Ở đây sẽ cần có chiến lược ngắn hạn và dài hạn mà bạn sẽ phải nỗ lực để thực thi hiệu quả.

Lập kế hoạch marketing tiếp cận người dùng
Lập kế hoạch marketing tiếp cận người dùng

5. Kế hoạch hoạt động

Kế hoạch hoạt động sẽ bao gồm tất cả những gì diễn ra hàng ngày với doanh nghiệp của bạn. Từ địa chỉ, trụ sở làm việc, trang thiết bị sử dụng đến nhân sự và quy trình làm việc.

Doanh nghiệp hoạt động như một hệ thống bánh răng, kế hoạch hoạt động của bạn sẽ cho người đọc thấy từng bánh răng ấy mỗi ngày quay như thế nào để cả hệ thống bánh răng đó vận hành trơn tru và hiệu quả.

Làm cho bộ máy doanh nghiệp hoạt động trơn tru
Làm cho bộ máy doanh nghiệp hoạt động trơn tru

6. Ban lãnh đạo, tổ chức

Đường hướng lãnh đạo và cách thức tổ chức có ý nghĩa rất lớn trong sự phát triển của mọi doanh nghiệp không chỉ riêng startup. Hãy cung cấp thông tin về ban lãnh đạo và quản lý công ty của bạn, vai trò và trách nhiệm của họ là gì. Thương hiệu cá nhân và kinh nghiệm trong ngành của ban lãnh đạo ảnh hưởng rất lớn đến uy tín và hình ảnh của công ty.

Hãy để người đọc và đặc biệt là các nhà đầu tư tin tưởng sự phát triển của doanh nghiệp khi họ có thông tin về ban lãnh đạo.

7. Chi phí và số vốn cần thiết

Trong phần này bạn cần cung cấp thông tin chi tiết về các chi phí liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp và số vốn bạn cần để thực hiện điều đó. (Không bao gồm các chi phí phát sinh khi công ty đi vào hoạt động) Cố gắng ước tình con số chi phí thật chính xác ở phần này.

Ước tính số tiền bạn cần để bắt đầu khởi nghiệp
Ước tính số tiền bạn cần để bắt đầu khởi nghiệp

8. Kế hoạch tài chính

Lập kế hoạch tài chính là nội dung quan trọng nhất trong bản kế hoạch kinh doanh. Đây là phần mà các nhà đầu tư sẽ xem xét kỹ lưỡng và đánh giá xem dự án của bạn có thực thi được hay không.

Thiết lập kế hoạch tài chính giúp bạn xác định mục tiêu về tài chính và đánh giá được nhu cầu tài chính cần thiết cho doanh nghiệp.

kê hoạch tài chính là nội dung quan trọng nhất trong bản kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch tài chính là nội dung quan trọng nhất trong bản kế hoạch kinh doanh

Sao Kim hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hoàn thiện bản kế hoạch kinh doanh cho startup của riêng mình một cách hiệu quả hơn. Nếu bạn muốn giảm rủi ro trước khi bắt tay vào thực thi kế hoạch hoặc tăng khả năng được rót vốn thành công từ nhà đầu tư, Sao Kim sẽ là lựa chọn thương hiệu tư vấn hoàn hảo cho bạn.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia xây dựng thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

 

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: