Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Khi nào doanh nghiệp cần tới dịch vụ tư vấn thương hiệu?

362 lượt xem

Tư vấn thương hiệu là dịch vụ đang trở thành xu hướng của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra chính là khi nào doanh nghiệp cần tới dịch vụ tư vấn thương hiệu để hỗ trợ và phát huy những tiềm năng của mình. Hãy cùng Sao Kim tham khảo bài viết dưới đây.

1. Khi mới bước chân vào thị trường

Những Start-up hay doanh nghiệp nhỏ vừa bước chân vào thị trường chắc hẳn sẽ có những điều bỡ ngỡ. Bởi chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể bị sốc trước sự cạnh tranh khốc liệt của những doanh nghiệp đi trước trong cùng một phân khúc hay cùng một ngành hàng.

Bạn sẽ loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu để thông báo với thị trường về sự có mặt của mình, để nhấn mạnh về thế mạnh trong dịch vụ và sản phẩm của mình, để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu từ con số 0. Doanh nghiệp có thể tự mình triển khai xây dựng thương hiệu nhưng chưa chắc đã có chiến lược, tầm nhìn dài hạn. Điều này có thể dẫn tới việc định vị sai vị trí của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Hơn nữa, ở giai đoạn này, số lượng công việc mà doanh nghiệp bạn phải gồng gánh là vô cùng đồ sộ, bạn có chắc mình đủ kiến thức và kinh nghiệm trong tất cả các khâu hay các bộ phận để chèo lái một doanh nghiệp hoàn toàn mới tiến vào thị trường? Việc tìm đến dịch vụ tư vấn không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn định hướng đúng đắn con đường để bạn xây dựng thương hiệu, cung cấp kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn, từng mục tiêu một cách khoa học, rõ ràng.

2. Khi không đủ các nguồn lực

Điều này có thể xảy ra với cả những doanh nghiệp vừa ra đời và những doanh nghiệp đã, đang tham gia vào thị trường. Nguồn lực của một doanh nghiệp bao gồm rất nhiều yếu tố hữu hình và vô hình, nhưng điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là nguồn nhân lực và tài chính.

Khối lượng công việc để xây dựng thương hiệu, từ lên ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu trị trường tới đề ra chiến lược, lên kế hoạch marketing… đòi hỏi các doanh nghiệp phải sở hữu một đội ngũ có chuyên môn trong các lĩnh vực như quản trị, sản xuất, marketing, thiết kế, bán hàng…, trong khi nhân sự lại là hạn chế của các doanh nghiệp mới và nhỏ. Để có thể tự mình đảm nhiệm tất cả công việc, các nhân viên phải thực sự đa năng và gần như phải hoạt động với công suất gấp 2 – 3 lần. Những “ông sếp” cũng sẽ rất chật vật để vừa phân bổ nguồn nhân lực một cách hợp lý, vừa bao quát được toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Điều này sẽ được khắc phục bằng đội ngũ chuyên gia và nhân viên dày dặn kinh nghiệm của đơn vị tư vấn thương hiệu.

Không những thế, xây dựng thương hiệu cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư nghiêm túc cả về năng lực và tài chính. Với cùng một khoản tiền, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn tìm đến dịch vụ tư vấn thương hiệu và để các chuyên gia giúp mình tìm ra con đường đúng đắn, thay vì đầu tư dàn trải, không trọng tâm, không đúng mục đích. Bạn có thể nắm chắc trong tay một bản chiến lược dài hạn vừa phù hợp với nội lực của mình, vừa đủ sức gây ấn tượng với thị trường. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm công sức, chi phí mà còn rút ngắn quỹ thời gian đáng kể.

3. Khi gặp khó khăn trong xây dựng thương hiệu

Trong quá trình xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp sẽ thường xuyên gặp phải nhiều bất lợi, có thể kể tới như sự ra đời của các đối thủ trong cùng phân khúc dẫn tới mức độ cạnh tranh tăng cao, sự thay đổi trong xu hướng mua sắm của khách hàng, hầu hết các sản phẩm đều đang dần bão hòa, mức độ trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu giảm … Khi những khó khăn xuất hiện thì chiến lược xây dựng thương hiệu, marketing, truyền thông, kinh doanh và rất nhiều kế hoạch khác của doanh nghiệp có thể đã không còn phù hợp, cần phải can thiệp bằng điều chỉnh hoặc thay đổi.

Tuy vậy, không phải chủ doanh nghiệp nào cũng đủ tỉnh táo để nhận ra mình đang sai ở đâu và đủ sáng suốt để tìm ra giải pháp nhanh chóng. Nếu duy trì một chiến lược cũ để đương đầu với khó khăn mới, doanh nghiệp có nguy cơ bị đào thải trước sức ép của thị trường. Lúc này, sự có mặt của những chuyên gia tư vấn thương hiệu sẽ đóng vai trò quan trọng kéo bạn ra khỏi những vướng mắc đang gặp phải, giúp doanh nghiệp tìm ra những điểm hợp lý và bất hợp lý trong chiến lược, chiến thuật, hoặc đưa ra những giải pháp mới cho doanh nghiệp.

4. Khi có những thay đổi về thương hiệu

Sau một quá trình hoạt động, có thể doanh nghiệp cần những thay đổi về thương hiệu để phù hợp hơn với tình hình thị trường, ví dụ như tái định vị thương hiệu, làm mới thương hiệu, mở rộng thương hiệu hay ra mắt dòng sản phẩm mới Đây đều là những quyết định mang tính bước ngoặt giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với công chúng, gia tăng mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu và tăng doanh thu. Do đó, cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, phân tích chuyên sâu và xây dựng chiến lược dài hạn.

Sẽ không ai hiểu doanh nghiệp bằng chính những người đang làm việc tại đó, nhưng đôi khi sự hiểu biết lại dẫn tới những đánh giá chủ quan và tạo ra nhiều hạn chế. Chẳng hạn trong trường hợp doanh nghiệp muốn tái định vị thương hiệu, việc quá quen với hình ảnh thương hiệu cũ và tầm nhìn từ bản thân doanh nghiệp sẽ khiến bạn gặp khó khăn để tách bạch và tự mình lên ý tưởng về một định vị mới. Trong khi đó, những chuyên gia ngày đêm nghiên cứu thị trường từ đội ngũ tư vấn có thể mang tới những đánh giá khách quan và cái nhìn toàn cảnh, từ đó giúp bạn xác định hướng đi đúng đắn và phù hợp hơn.

5. Khi muốn nghiên cứu đánh giá thương hiệu

Dù là một doanh nghiệp còn non nớt hay là doanh nghiệp đã có thâm niên trên thị trường thì việc nghiên cứu, đánh giá thương hiệu thường xuyên cũng là hoạt động quan trọng nhằm giúp doanh nghiệp nhìn lại những nỗ lực đã qua để thấy liệu mình đã đi đúng quỹ đạo hay chưa, đồng thời xác định phương hướng xây dựng và quản trị thương hiệu trong thời gian dài.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thương hiệu, các chuyên gia của dịch vụ tư vấn sẽ giúp bạn xác định rõ ràng điểm khác biệt của mình so với đối thủ cạnh tranh, giúp toàn doanh nghiệp thông suốt và nắm vững giá trị cốt lõi và cấu trúc thương hiệu, từ đó tư vấn cho doanh nghiệp về nền tảng thương hiệu cho các hoạt động truyền thông.

Bạn sẽ không thể phủ nhận được những lợi ích mà dịch vụ tư vấn thương hiệu mang lại, đặc biệt khi có quá nhiều thời điểm cần đưa ra những quyết định quan trọng đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị kỹ càng.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia xây dựng thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: