Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Làm thế nào để doanh nghiệp thực hiện Digital Branding ” trăm trận trăm thắng”?

582 lượt xem

Các doanh nghiệp đều hiểu, Digital Branding là thứ bắt buộc phải có để bứt phá doanh thu trên thị trường ngày nay. Không một khách hàng nào hài lòng khi sản phẩm họ mua hay dịch vụ họ sử dụng lại không có một trang website tử tế hay một bộ nhận diện chỉn chu cả.

Chính vì vậy, khi doanh nghiệp phát triển một chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu, giá trị của việc tập trung vào Digital Branding là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để thực sự thành công khi triển khai Digital Branding, doanh nghiệp cần chuẩn bị rất nhiều thứ trước khi bắt đầu.

Hãy cùng Sao Kim tham khảo những nội dung sau để có thêm những kiến thức đầy đủ trước khi triển khai Digital Branding cho doanh nghiệp mình nhé.

Khám phá và thấu hiểu thị trường khi làm Digital Branding

Khám phá và thấu hiểu là giai đoạn nghiên cứu bối cảnh thương hiệu và thị trường. Đây là cơ sở cho việc xây dựng chiến lược định vị thương hiệu mang tính khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, phù hợp với định hướng hoạt động kinh doanh, phù hợp với thương hiệu, và có khả năng thu hút khách hàng trên môi trường Internet. 

Làm digital branding thành công

Bạn có thể thực hiện bước này bằng cách sử dụng mô hình nghiên cứu 4C trong nghiên cứu thị trường: Category (Thị trường) – Company (Nội tại công ty và thương hiệu) – Competitor (Đối thủ cạnh tranh) – Customer (Khách hàng mục tiêu). Các thông tin thu được sau nghiên cứu sẽ giúp bạn hiểu được vị thế của thương hiệu để áp dụng xây dựng thương hiệu trên nền tảng số.

Nghiên cứu nội tại

Nghiên cứu nội tại công ty và thương hiệu trên nền tảng số sẽ đề cập đến các thông tin bao gồm: mô hình kinh doanh; chiến lược sản phẩm, giá, phân phối và truyền thông; điểm mạnh, điểm yếu; cơ hội và thách thức; định hướng phát triển của thương hiệu; định vị hiện tại của thương hiệu, mức độ nhận biết, yêu thích và trung thành với thương hiệu trên Internet. Từ phân tích SWOT của doanh nghiệp, yếu tố về Root Strength – những thế mạnh mang tính lịch sử của thương hiệu được xác định dựa vào sức mạnh nội tại sẵn có của thương hiệu và doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường sẽ đề cập đến các thông tin bao gồm: Mô tả lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh mà thương hiệu tham gia hoạt động, những đặc thù của ngành, xu hướng phát triển của ngành, tác động của ngành đối với thương hiệu, những chuẩn bị của thương hiệu để sẵn sàng đối phó với những thay đổi trong ngành.

Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ đề cập đến các thông tin sau: Xác định đối thủ, bao gồm đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, định vị thương hiệu hiện tại của đối thủ, hoạt động truyền thông thương hiệu của đối thủ. Kết thúc bước này kết hợp với những thông tin có được trong việc nghiên cứu thị trường ngành, chúng ta sẽ xác định được thị trường mà thương hiệu tham gia hoạt động kinh doanh, thông tin về các đối thủ cạnh tranh.

Làm digital branding thành công

Nghiên cứu khách hàng

Ở bước này, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu cùng với sở thích, nhu cầu, mong muốn, mong đợi, những quan tâm và các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ đề cập đến các thông tin sau:

  • Nhân khẩu học: bao gồm các yếu tố: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi sinh sống, thu nhập, trình độ học vấn, tình trạng hôn nhân, thông tin hộ gia đình… 
  • Tâm lý: Sở thích, niềm tin, mối quan tâm và lo lắng, nỗi sợ, những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. 
  • Hành vi: Lịch sử mua hàng, hành trình mua hàng, thói quen sử dụng sản phẩm, thói quen sử dụng truyền thông.

Xem thêm: 5 yếu tố cốt lõi để làm Digital Branding thành công cho doanh nghiệp

Chọn chiến lược Digital Branding tốt nhất cho nhận thức về thương hiệu

Chọn chiến lược Digital Branding nào để đưa vào chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu là phù hợp nhất?  Hầu hết các chiến lược này nên được thực hiện cùng nhau hơn là riêng rẽ. Tuy nhiên, để xác định được chiến dịch nào nên được ưu tiên để phù hợp cho thương hiệu của bạn, hãy làm theo các bước sau:

Xác định rõ ràng mục tiêu

Mục tiêu chính của bạn là nhận thức về thương hiệu, nhưng làm thế nào để bạn đo lường điều đó? Nếu ưu tiên của bạn là xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn, thì các chiến lược  lãnh đạo như PR nên được ưu tiên. Nếu việc tăng số lượng người tìm hiểu về thương hiệu của bạn là mục tiêu chính của bạn, thì các chiến lược như SEO sẽ giúp bạn đạt được số lượng lớn hơn.

Xác định phân khúc khách hàng

Các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu không lúc nào giống nhau, bởi vì mỗi thương hiệu có một đối tượng riêng biệt mà họ cần tiếp cận. Các chiến lược bạn tập trung thời gian và tiền bạc sẽ liên quan trực tiếp đến hành vi mua hàng của khách hàng. Sử dụng việc nghiên cứu đối tượng để hiểu khách hàng về thói quen trực tuyến và các kênh họ sử dụng nhiều nhất trong việc tìm hiểu về các thương hiệu và quyết định mua sắm.

Làm digital branding thành công

Ngân sách 

Bạn phải giữ lựa chọn chiến lược với ngân sách mà doanh nghiệp có. Quảng cáo trên mạng xã hội có thể tốn kém, nhưng chúng cũng có thể mang lại kết quả nhanh hơn. Các chiến lược như SEO, tiếp thị truyền thông xã hội và PR ít tốn kém hơn, nhưng bạn vẫn cần phải trả tiền theo thời gian cho nhân sự bạn thuê để thực hiện chiến dịch.Xem xét cẩn thận ngân sách và cân nhắc chi phí của các chiến lược Digital Marketing khác nhau để biết chiến lược nào bạn nên ưu tiên nhất.

Tạo chiến lược

Quyết định tập trung vào các chiến lược Digital Branding nào chỉ là một phần của chiến lược, bạn cũng cần xác định cách bạn sử dụng chúng. Một chiến lược tổng thể tốt bao gồm sự hỗ trợ các chiến lược khác nhau và kết nối các hoạt động nhận thức về thương hiệu.

Theo dõi kết quả và tinh chỉnh chiến lược của bạn

Mỗi ngày chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu diễn ra. Doanh nghiệp sẽ có được nguồn dữ liệu thông tin quý giá để phân tích kết quả của từng hoạt động trong chiến dịch. Sử dụng thông tin đó để điều chỉnh các chiến lược Digital Branding khi cần để bạn có thể cải thiện số lượng khách hàng tiếp cận được theo thời gian.

Tạm kết

Hầu hết các khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp là cần phải có nhân sự kinh nghiệm và đủ năng lực trong mỗi lĩnh vực Digital Branding bao gồm: SEO, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị qua bài PR, v.v.

Qua bài viết này, Sao Kim hy vọng giúp doanh nghiệp bạn có cái nhìn tổng quát về các bước chuẩn bị cho Digital Branding. Để triển khai các chiến lược này được tốt nhất, doanh nghiệp bạn cần có một bộ nhận diện thương hiệu số hoàn chỉnh. Dịch vụ thiết kế nhận diện số của Sao Kim giúp doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện số chuyên nghiệp, đồng bộ và nhất quán với nhận diện thương hiệu, tối ưu hóa tìm kiếm, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người ghé thăm.

Hơn nữa, Sao Kim đang có chương trình khuyến mãi giảm tới 30% gói quà tặng Digital Branding cho doanh nghiệp trong tháng 6 này. Hãy nhanh tay đăng ký và nhận ưu đãi của chúng tôi ngay hôm nay nhé. 

Xem thông tin chi tiết tại: https://bit.ly/37gR1mb

Nguồn: Sao Kim Branding

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: