Chuyên mục chính

Case Study: Phân tích mô hình Brand key cho nhãn hàng Famichef

Nguyễn Thu Hà
Nguyễn Thu Hà | Tổng số bài viết 121
Case Study: Phân tích mô hình Brand key cho nhãn hàng Famichef
5 (100%) 376 vote[s]
1.996 Views

Trong bài viết trước, Sao Kim đã giới thiệu 4 mô hình phân tích thương hiệu, trong đó có mô hình brandkey hay còn gọi là Chìa khóa thương hiệu. Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ sử dụng mô hình này để phân tích casestudy thương hiệu Famichef do Sao Kim thực hiện làm ví dụ minh họa.

Phân tích mô hình brandkey Famichef

MÔ HÌNH BRANDKEY

Mô hình này được mô tả bởi hình chiếc ổ khóa, bao gồm 2 nhóm: nhóm ảnh hưởng và nhóm tạo lập.

  • Nhóm 1: Nhóm ảnh hưởng

Root Strength: Nền tảng giá trị của thương hiệu đem đến cho khách hàng của mình, thể hiện thông qua thông điệp/tuyên ngôn/lời hứa và những hành động cụ thể, có thể trải nghiệm được.

Competitive environment: môi trường kinh doanh tiềm năng, độ lớn thị trường, đối thủ cạnh tranh , thương hiệu nào là số 1 trong lĩnh vực kinh doanh.

Target: Khách hàng mục tiêu là ai? Độ tuổi nào? Thói quen sở thích ra sao, nhu cầu mong muốn của họ là gì? Yếu tố nào sẽ ảnh hưởng tới khách hàng mục tiêu của bạn?

Insight: Thấu hiểu khách hàng cần gì, muốn gì ? sản phẩm giải quyết được gì cho họ?họ tương tác ra sao với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp? Nhu cầu của thị trường hiện nay ra sao?

  • Nhóm 2: Nhóm tạo lập

Benefits: Lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Bao gồm cả lợi ích về mặt lý tính cũng như cảm tính.

Value, Personality, different: Giá trị và cá tính đặc trưng của thương hiệu như một con người. Điểm khác biệt, độc đáo, duy nhất của thương hiệu.

Reason to Believe: Lý do khiến khách hàng đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn ? (phương châm kinh doanh, thế mạnh sản phẩm, chất lượng dịch vụ… )

Core Value: Giá trị cốt lõi của thương hiệu, thứ không thể thay thế bởi bất cứ yếu tố nào, mọi hoạt động của doanh nghiệp đều phát triển xoay quanh điều này.

MÔ HÌNH BRANDKEY CHO FAMICHEF

1. Root strength – Ưu thế cốt lõi

Sản phẩm thực phẩm sơ chế – phong phú về chủng loại, an toàn vệ sinh thực phẩm, thành phần nguyên liệu ngon, trọn gói đầy đủ.

2. Competitive environment – Môi trường 

Sản phẩm sơ chế trên thị trường thường là do chính các siêu thị cung cấp tại gian hàng thực phẩm tươi sống của mình và chưa mang một nhãn hiệu nào riêng được định vị cho sản phẩm sơ chế. Vì thế Famichef sẽ là nhãn hiệu tiên phong trong phân khúc thị trường này.

3. Target – Đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu của sản phẩm này là phụ nữ có gia đình, tại Việt Nam những người này rơi vào độ tuổi 25-50 tuổi.

4. Insight – Sự thật ngầm hiểu

Những người phụ nữ trong thời hiện đại ngày nay thường rất bận rộn do vừa phải đảm nhiệm công việc gia đình vừa phải hoàn thành tốt vai trò tại công sở. Việc đáp ứng cả 2 tiêu chí “giỏi và đảm” là một áp lực lớn đối với chị em. Do đó, phái nữ sẽ cần đến những sản phẩm hỗ trợ cho công việc nội trợ của mình, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả và khả năng chăm sóc gia đình một cách tốt nhất. Ra đời từ nhu cầu thực tế này, thực phẩm sơ chế sẽ là một sản phẩm có triển vọng được chị em yêu thích.

5. Benefits –Lợi ích

Đây là sản phẩm được sơ chế, tẩm ướp, đóng gói sẵn giúp chị em giảm bớt thời gian đi chợ, lựa tìm nguyên liệu, chế biến món ăn, đồng thời lại an tâm hơn về chất lượng thực phẩm (vì đã được lựa tìm, kiểm tra đầu vào kỹ lưỡng).

6. Values, Beliefs, Personality – Giá trị, Niềm tin, Tính cách

Sản phẩm đại diện cho giá trị giải phóng người phụ nữ, giúp người phụ nữ tiết kiệm thời gian công sức cho việc bếp núc, từ đó có thể dành nhiều thời gian hơn cho người thân và chăm sóc bản thân mình. Do vậy sản phẩm sở hữu tính tiên tiến, tính khởi xướng, tiên phong và hiện đại

7. Reason to believe – Lý do tin tưởng

Cơ sở hàng đầu để tạo niềm tin tưởng cho chị em là yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm chế biến sẵn.

8. Discriminator – Điểm khác biệt

Điểm khác biệt của sản phẩm chính là sự trọn gói, hầu hết các gia vị và thành phần cần phải có cho 1 món ăn được đóng gói chung.

9. Essence – Giá trị cốt lõi

Từ các phân tích trên chúng ta sẽ thấy được  giá trị cốt lõi của Famichef sẽ tập trung vào Gia đình, sự An toàn và sự Tiện lợi (nhanh, tiết kiệm thời gian công sức).

= >>> Mời bạn xem sản phẩm chúng tôi đã hoàn thành tại đây: Dự án sáng tạo nhãn hiệu Famichef

Trong những bài viết tiếp theo, Sao Kim sẽ tiếp tục gửi tới bạn những ví dụ minh họa về phân tích thương hiệu trong các dự án chúng tôi đã thực hiện. Để nhận thêm tư vấn chuyên sâu cho thương hiệu của mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về giải pháp thương hiệu

Liên hệ tư vấn
Nguyễn Thu Hà

Nguyễn Thu Hà

Nguyen Thu Ha, Copywriter SAOKIM BRANDING, MA Advertising & Marketing, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing và thương hiệu.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *