Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Xây dựng Thương hiệu đã đóng góp như thế nào với M&A ngành dược?

661 lượt xem

Xây dựng thương hiệu đang là nhu cầu cấp thiết mà mọi doanh nghiệp đều cần, nhất là với những doanh nghiệp cỡ vừa và lớn thì thương hiệu có giá trị vô giá, Với thương hiệu đã được khẳng định, nhiều doanh nghiệp dược phẩm nước ta đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư ngoài. Nhiều vụ M&A đã và sắp diễn ra đã cho thấy sức hấp dẫn của các doanh nghiệp này.

Nếu không có gì thay đổi, đến tháng 4/2019 tới đây Dược Hậu Giang sẽ chuyển nhượng cho Taisho – một doanh nghiệp của Nhật Bản – 21,7% cổ phần. Với vụ chuyển nhượng này, Taisho sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại Dược Hậu Giang lên 56,69%, qua đó nắm quyền kiểm soát tại doanh nghiệp này.

Kế tiếp Dược Hậu Giang, Hay Pymepharco (PME) sẽ là cái tên tiếp theo cho phép công ty ngoài sở hữu 100% cổ phần và cho phép Stada Service Holding B.V tăng tỉ lệ sở hữu lên tối đa 72%. Imexpharm (IMP) và Traphaco (TRA) cũng được cho sẽ cho phép nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên trên 51%.

Trước đó, một công ty con của tập đoàn Abbott cũng đã nâng tỉ lệ sở hữu cổ phiếu tại công ty dược Domesco lên 51%, trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp này. Năm 2016, một công ty dược phẩm khác của Việt Nam là Glomed cũng được tập đoàn Abbott mua lại.

Những nguyên nhân dẫn đến làn sóng thâu tóm các doanh nghiệp dược được cho là do nhóm ngành này thị trường khá ổn định, ít chịu tác động của của những biến động thị trường. Bản thân ngành dược cũng có những yếu tố đặc thù như tiêu chuẩn khắt khe về công nghệ, rào cản gia nhập ngành cao nên luôn duy trì mặt bằng thị trường ở mức độ ổn định tương đối.

Ngoài những yếu tố về mặt thị trường, các doanh nghiệp dược phẩm này cũng có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Bên cạnh đầu tư cho công nghệ, các doanh nghiệp này cũng đã xây dựng thành công về mặt hình ảnh thương hiệu. Những doanh nghiệp này được biết đến rộng rãi, có thị phần lớn trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Đây được xem là những yếu tố để những doanh nghiệp này hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng nhận diện thương hiệu của những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu này:

Mẫu thiết kế Xây dựng Thương Hiệu

thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty dược phẩm Domesco.
thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty Dược Hậu Giang.
thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty dược phẩm Glomed.
thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty dược phẩm Imexpharm.
thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty dược phẩm Pymepharco.
Thiet-ke-thuong-hieu-duoc-pham
Logo của công ty dược phẩm Traphaco.

Nguồn: https://www.saokim.com.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế thương hiệu, tư vấn thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #ThietKeLogo #Logo

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: