Chuyên mục chính

Xây dựng Thương hiệu đã đóng góp như thế nào với M&A ngành dược?

Vi Thao
Vi Thao | Tổng số bài viết 31
Xây dựng Thương hiệu đã đóng góp như thế nào với M&A ngành dược?
5 (100%) 1 vote
63 Views

Xây dựng thương hiệu đang là nhu cầu cấp thiết mà mọi doanh nghiệp đều cần, nhất là với những doanh nghiệp cỡ vừa và lớn thì thương hiệu có giá trị vô giá, Với thương hiệu đã được khẳng định, nhiều doanh nghiệp dược phẩm nước ta đang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư ngoài. Nhiều vụ M&A đã và sắp diễn ra đã cho thấy sức hấp dẫn của các doanh nghiệp này.

Nếu không có gì thay đổi, đến tháng 4/2019 tới đây Dược Hậu Giang sẽ chuyển nhượng cho Taisho – một doanh nghiệp của Nhật Bản – 21,7% cổ phần. Với vụ chuyển nhượng này, Taisho sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại Dược Hậu Giang lên 56,69%, qua đó nắm quyền kiểm soát tại doanh nghiệp này.

Kế tiếp Dược Hậu Giang, Hay Pymepharco (PME) sẽ là cái tên tiếp theo cho phép công ty ngoài sở hữu 100% cổ phần và cho phép Stada Service Holding B.V tăng tỉ lệ sở hữu lên tối đa 72%. Imexpharm (IMP) và Traphaco (TRA) cũng được cho sẽ cho phép nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên trên 51%.

Trước đó, một công ty con của tập đoàn Abbott cũng đã nâng tỉ lệ sở hữu cổ phiếu tại công ty dược Domesco lên 51%, trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp này. Năm 2016, một công ty dược phẩm khác của Việt Nam là Glomed cũng được tập đoàn Abbott mua lại.

Những nguyên nhân dẫn đến làn sóng thâu tóm các doanh nghiệp dược được cho là do nhóm ngành này thị trường khá ổn định, ít chịu tác động của của những biến động thị trường. Bản thân ngành dược cũng có những yếu tố đặc thù như tiêu chuẩn khắt khe về công nghệ, rào cản gia nhập ngành cao nên luôn duy trì mặt bằng thị trường ở mức độ ổn định tương đối.

Ngoài những yếu tố về mặt thị trường, các doanh nghiệp dược phẩm này cũng có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Bên cạnh đầu tư cho công nghệ, các doanh nghiệp này cũng đã xây dựng thành công về mặt hình ảnh thương hiệu. Những doanh nghiệp này được biết đến rộng rãi, có thị phần lớn trên thị trường dược phẩm Việt Nam. Đây được xem là những yếu tố để những doanh nghiệp này hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng nhận diện thương hiệu của những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu này:

Mẫu thiết kế Xây dựng Thương Hiệu

thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty dược phẩm Domesco.
thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty Dược Hậu Giang.
thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty dược phẩm Glomed.
thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty dược phẩm Imexpharm.
thiet-ke-thương-hieu-duoc-pham-sao-kim
Logo của công ty dược phẩm Pymepharco.
Thiet-ke-thuong-hieu-duoc-pham
Logo của công ty dược phẩm Traphaco.

Nguồn: https://www.saokim.com.vn/

Chuyên gia số 1 về thiết kế thương hiệu, tư vấn thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Liên hệ tư vấn
Vi Thao

Vi Thao

Tại SAO KIM BRANDING, Vi Thao đang là COPYWRITER EXECUTIVE về phát triển nội dung thương hiệu. Email: [email protected]

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *