Bạn đang cần tạo CV Brand Manager ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng và mở ra cánh cửa đến với công việc mơ ước? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách xây dựng CV chuyên nghiệp, nổi bật giúp bạn tự tin ứng tuyển.

1. Những lưu ý khi làm CV Brand Manager
1.1 Chia cấu trúc CV phù hợp
Một CV Brand Manager chuyên nghiệp nên được chia thành các phần rõ ràng, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm được các phần nội dung và biết cần tập trung vào những phần nào. Qua đó, bạn cũng sẽ được đánh giá tốt hơn về kỹ năng phân loại và làm nổi bật thông tin.
Dưới đây là đề xuất các phần thông tin cần có. Bạn có thể thay đổi thứ tự hay thêm, bớt tùy nhu cầu, nhưng không nên thiếu:
- Thông tin cá nhân
- Mục tiêu nghề nghiệp
- Kinh nghiệm làm việc
- Bằng cấp và bộ kỹ năng cốt lõi
1.2 Giữ CV ngắn gọn, đủ ý
CV nên gọn lẹ nhưng đầy đủ thông tin cần thiết, thường nên giới hạn trong 1 trang. Việc giữ cho CV của bạn ngắn gọn và đủ ý không chỉ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin nhanh chóng mà còn thể hiện khả năng tóm tắt và truyền đạt thông tin một cách hiệu quả của bạn.
Để làm được điều này, hãy tập trung vào những thành tựu quan trọng nhất và kinh nghiệm làm việc liên quan nhất của bạn, sử dụng các từ khóa ngành nghề cụ thể và tránh lặp lại thông tin.
Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là tạo ra một bức tranh toàn diện và mạnh mẽ về năng lực và kỹ năng chuyên môn của bạn trong không gian hạn chế.
1.3 Lựa chọn chính xác về phần mở đầu
Phần mở đầu CV cần mô tả rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp của bạn và giá trị bạn mang lại cho công ty bằng cách truyền đạt khéo léo, rõ ràng và thu hút.
Đây không chỉ là mô tả về bản thân mà còn là lời khẳng định về khả năng và đam mê của bạn đối với lĩnh vực, ngành nghề của công ty.
Và với những mô tả rõ ràng trên, nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng đánh giá sự phù hợp của bạn với văn hóa công ty và yêu cầu công việc. Điều này giúp tăng cơ hội được mời phỏng vấn của bạn.
1.4 Làm nổi bật kỹ năng, thành quả quan trọng
Tùy vào từng ngành, từng công ty mà tiêu chuẩn sẽ khác nhau. Tuy nhiên, với vị trí Brand Manager, nhà tuyển dụng thường hy vọng sẽ tìm thấy những kỹ năng sau trên CV của bạn:
- Kinh nghiệm liên quan về thương hiệu, khả năng lãnh đạo và cộng tác
- Những thành tựu có khả năng đo lường, định lượng
- Nhận thức về ngành nghề và tệp khách hàng
- Kiến thức về xu hướng thị trường hiện tại và tương lai gần
Hãy cố gắng đưa các thông tin cụ thể nhất bằng con số để tăng mức độ tin cậy từ phía nhà tuyển dụng với kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.
1.5 Tránh những lời sáo rỗng
Nhà tuyển dụng thường cảm thấy không hài lòng khi đọc một CV Brand Manager chứa đầy những lời lẽ không cụ thể.
Bạn không nên sử dụng những từ ngữ chung chung mà thiếu đi bằng chứng cụ thể. Mỗi tuyên bố về kỹ năng hay thành tựu đều nên được hỗ trợ bằng ví dụ thực tế, trọng tâm.
1.6 Thiết kế đơn giản, tập trung vào nội dung
Khả năng truyền tải thông tin từ CV vẫn là mấu chốt và là chìa khóa chính, đóng vai trò quyết định tới sự thành công vòng CV của bạn. Do đó, hãy tránh những thiết kế và hình ảnh quá rườm rà. Chỉ cần sử dụng một gam màu nhã nhặn và kiểu chữ dễ đọc, bạn đã có một CV Brand Manager đẹp mắt.
2. Một số trang web hỗ trợ thiết kế CV Brand Manager
- Canva: Chắc chắn đây không còn là cái tên xa lạ với bạn. Nền tảng này cung cấp nhiều mẫu CV đẹp mắt và dễ chỉnh sửa, phù hợp với đa số ứng viên muốn tạo ra CV Brand Manager sáng tạo.
- Powerpoint: Có thể không phải lựa chọn đầu tiên khi nghĩ đến thiết kế CV, nhưng Powerpoint cho phép bạn tự do sáng tạo với nhiều công cụ và chủ đề. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu template qua các trang web gợi ý như slidesgo, slideshare,…
- TopCV: Trang web này tập trung vào việc tạo CV chuyên nghiệp với nhiều mẫu có sẵn, giúp bạn dễ dàng điền thông tin và tùy chỉnh cũng như ứng tuyển tới nhà tuyển dụng.
- Enhancv: Giúp tạo CV với nhiều mục tùy chỉnh độc đáo, từ kỹ năng đến thành tích cá nhân, giúp phản ánh cá tính của bạn qua CV. Trang web này sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh nên sẽ phù hợp với các ứng viên có khả năng ngoại ngữ, cũng như ứng tuyển tới các doanh nghiệp nước ngoài hơn.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thiết kế CV trên các nền tảng hình ảnh khác như Pinterest,… để tìm kiếm thêm cảm hứng cho mình.
Lời kết
CV sẽ là bước đầu tiên đưa bạn tiếp cận với nhà tuyển dụng. Hãy dựa vào các thông tin trên, đầu tư thực hiện một chiếc CV Brand Manager chỉn chu, thuyết phục nhé.
Và đừng quên rằng, CV chỉ là một công cụ để thể hiện con người của bạn, nên hãy luôn đi từ những giá trị bên trong, gầy dựng và phát triển nó, bạn sẽ thấy được giá trị của một ứng viên tự tin thể hiện qua CV sẽ có khả năng gây ấn tượng đến mức nào. Chúc bạn sớm thành công trên hành trình Brand Manager nhé.
Liên hệ ngay với Sao Kim Branding để nhận tư vấn kĩ càng về lộ trình và định hướng phát triển thương hiệu nhé!
______________________
SAOKIM BRANDING – Giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện được nhiều khách hàng tin tưởng nhất
Tel: 0964.699.499
Website: www.saokim.com.vn
Email: info@saokim.com.vn
Facebook: Sao Kim Branding
Case study Behance: Sao Kim Branding