EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Người “nhóm lửa” thành công cho các doanh nghiệp

106 lượt xem

Cơ duyên đưa anh Nguyễn Thanh Tuấn đến lĩnh vực xây dựng Thương hiệu (TH) xuất phát từ nhu cầu của chính bản thân anh. Cái duyên ấy đến với anh cũng rất tình cờ, để rồi anh “bén duyên” với nó và trở thành nhịp cầu đưa thành công đến với các doanh nghiệp (DN), doanh nhân…

Vì sự phát triển của thương hiệu Việt

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Marketing tại ESCP Europe, Anh Nguyễn Thanh Tuấn làm nhiều ngành nghề khác nhau (công nghệ, bất động sản…) để tự phát triển bản thân. Với niềm đam mê kinh doanh, anh xúc tiến thành lập một công ty nhỏ trên địa bàn Thủ đô vào năm 2007.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Sao Kim Branding

Anh Nguyễn Thanh Tuấn – Tổng giám đốc Sao Kim Branding

Trước khi thành lập công ty, Anh Tuấn đã đi khắp nơi tìm hiểu và phát hiện ra rằng việc xây dựng TH có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển của DN nên quyết định xây dựng hình ảnh, TH cho “đứa con tinh thần” của mình một cách bài bản. Tuy nhiên, thời điểm đó thiếu vắng một nhà tư vấn TH chuyên nghiệp, việc xây dựng TH chỉ dừng lại ở thiết kế logo, đăng thông tin trên một vài tờ báo nhỏ. Sau quá trình làm việc đầy tích cực, anh chợt nảy ra ý tưởng xây dựng giải pháp hoàn thiện hơn để hỗ trợ khách hàng…

Ngay sau khi có ý tưởng, Anh Tuấn bắt tay vào xây dựng giải pháp để tiếp cận khách hàng, lập tức có 50 khách hàng tìm đến, mong muốn được hỗ trợ. Đặc biệt, khi có hai tập đoàn lớn ở Ninh Bình thể hiện mong muốn xây dựng hình ảnh, Anh Tuấn quyết định thành lập Công ty Sao Kim (Sao Kim Branding) chuyên về lĩnh vực xây dựng hình ảnh, TH cho DN. Sau quá trình thử nghiệm thấy khả thi, Anh Tuấn “toàn tâm toàn ý” cho hoạt động này, cũng như dồn hết tâm sức vào xây dựng và phát triển nó. Từ năm 2015 trở lại đây, số lượng khách hàng tìm đến công ty ngày càng nhiều hơn, điều này chứng tỏ tâm sức và sự cố gắng, nỗ lực của anh và đội nhóm đã được đền đáp một cách xứng đáng.

Càng tìm hiểu sâu về lĩnh vực này, Tuấn càng cảm thấy say mê và quyết định đi theo nó. Tuy thuận lợi hơn các thế hệ đi trước nhưng trong quá trình khởi nghiệp, Tuấn và các cộng sự cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng với bản lĩnh và sức trẻ, anh luôn nỗ lực và tìm cách vượt qua. Thanh Tuấn chia sẻ: Thuật ngữ mà các anh hay dùng cho thời điểm đó là “bootstraping – tự thân vận động, tự nỗ lực”.

Theo CEO Sao Kim Branding: Xây dựng TH là công việc rất khó khăn, đặc biệt đối với một DN khởi đầu khi mà thị trường còn chưa hiểu biết căn bản về sản phẩm, dịch vụ. “Chúng tôi bắt đầu với những khách hàng đầu tiên và biến những dự án đó thành những case study sống động để thuyết phục những khách hàng tiếp theo. Sự tin tưởng không đến một cách tự nhiên, nó được tích lũy dần qua các dự án. Các dự án tăng nhanh, đồng nghĩa với việc kiến thức, kinh nghiệm của các chuyên gia tư vấn cũng nhiều thêm!”…

Đọc thêm:

Nhịp cầu nối những bờ vui!

Sau 12 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển TH, Thanh Tuấn ngày càng cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn, công việc đang làm trở thành đam mê. Điều mà anh luôn tự hào là xác định cho mình và tổ chức một sứ mệnh vì sự phát triển của TH Việt – giúp nâng cao vị thế của các doanh nghiệp Việt trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu hiện nay.

Nguyễn Thanh Tuấn cho biết: Sao Kim chuyên tư vấn về TH, cũng như quảng cáo cho DN dưới nhiều hình thức. Thậm chí, khi DN ra mắt một TH mới, hay tái tạo DN, Sao Kim cũng sẽ hỗ trợ. Bên cạnh đó, Sao Kim đang có kế hoạch xây dựng hoạt động truyền thông trên nền tảng số; Triển khai hoạt động truyền thông cả năm cho DN. Khách hàng của Sao Kim Branding khá đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực. Gần đây Sao Kim tập trung vào việc xây dựng hình ảnh cho các tập đoàn. Thường thì, ở Việt Nam có rất nhiều tập đoàn lớn, kinh doanh truyền thông trên nền tảng số; Triển khai hoạt động truyền thông cả năm cho DN. Khách hàng của Sao Kim

Anh Nguyễn Thanh Tuấn - Tổng giám đốc Sao Kim Branding trên báo Doanh Nhân và Pháp Luật

Anh Nguyễn Thanh Tuấn – Tổng giám đốc Sao Kim Branding trên báo Doanh Nhân và Pháp Luật

Branding khá đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực. Gần đây Sao Kim tập trung vào việc xây dựng hình ảnh cho các tập đoàn. Thường thì, ở Việt Nam có rất nhiều tập đoàn lớn, kinh doanh tế; Thứ hai, họ cũng không truyền thông hay quảng bá hình ảnh gì cả, họ cứ lặng lẽ làm theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” nên việc truyền thông của họ rất hạn chế. Nhưng đến thời điểm này, tư duy đó sẽ phải thay đổi, bởi thực tế các DN ngày càng đa dạng hóa mô hình kinh doanh, ngành cũ đòi hỏi phải thay đổi, phải hướng tới thị trường và họ cũng muốn mở rộng phân khúc khác để thu hút đầu tư.

Xem ngay: Dịch vụ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của Sao Kim để giải quyết bài toán tổng thể

Rồi có những trường hợp DN bỏ rất nhiều kinh phí cho hoạt động truyền thông nhưng kết quả không cao. Đối với những đơn vị như thế, Sao Kim sẽ giúp cho họ xây dựng TH, sau đó sẽ truyền thông và nhất quán thực hiện. “Hoạt động truyền thông phải như mũi tên bắn ra phải trúng nhiều đích, chứ không bắn lung tung. Không chỉ vậy, truyền thông phải xuyên suốt thì mới hiệu quả!” –chuyên gia xây dựng TH nhấn mạnh.

Để có TH mạnh, CEO Sao Kim Branding cho rằng: Trước hết, DN phải định nghĩa TH của mình là gì. Muốn xác định được phải dựa trên các yếu tố cạnh tranh, Thứ nhất phải hiểu thấu đáo được thị trường; Thứ hai, phải nắm bắt được trên thị trường có những đối thủ cạnh tranh như thế nào? Họ có thế mạnh gì, điểm yếu gì và họ đang cạnh tranh ra sao trên thị trường? Từ đó chúng ta sẽ tìm được điểm trú chân; Thứ ba, chúng ta phải nghiên cứu rõ ràng hơn sức mạnh nội tại của DN mình. Và điểm mạnh đó phải có khả năng duy trì trong dài hạn. Cùng với đó, DN phải có sự hiểu biết về khách hàng. Điểm mạnh đó phải thu hút được khách hàng, khuyến khích họ sử dụng sản phẩm của mình. Và một yếu tố nữa cũng rất quan trọng là điểm mạnh đó phải khác biệt với đối thủ cạnh tranh, họ không có, hoặc không bằng chúng ta hoặc chúng ta chiếm vị trí hàng đầu.

Khi tìm được điểm khác biệt, ước tiếp theo là tạo dựng hình ảnh TH thông qua tên gọi, bộ nhận diện TH, công cụ truyền thông. Làm sao, tất cả công cụ nhận diện TH đó phải phản ánh được chính xác điểm khác biệt TH, định vị TH mà chúng ta muốn hướng tới. Bước tiếp theo cũng rất quan trọng đó là hoạt động truyền thông cho TH. Nếu chúng ta làm ra TH mà cứ chờ đợi theo kiểu“hữu xạ tự nhiên hương” sẽ không có hiệu quả. Thêm vào đó, hiện nay thị trường cạnh tranh rất nhiều nên khác biệt thôi chưa đủ, mà chúng ta phải truyền thông để biết được “sự khác biệt” đó mang lại giá trị gì cho khách hàng, từ đó đưa ra các phương án đầu tư chiến lược, hiệu quả…

Thành lập từ năm 2009, đến thời điểm hiện tại, Sao Kim đã tư vấn, hỗ trợ cho hơn 10.000 DN. Có tới 30% DN nằm trong top VNR500 đã sử dụng dịch vụ của Sao Kim. Với những giải pháp đa dạng, từ tư vấn định hình chiến lược TH cho đến xây dựng các bộ nhận diện TH, công cụ truyền thông TH, các ấn phẩm truyền thông, chất liệu làm truyền thông cho đến xây dựng chính trị truyền thông hiệu quả giúp DN vừa giải quyết được mục tiêu kinh doanh, vừa quảng bá được hình ảnh, TH. Quan trọng hơn, CEO Nguyễn Thanh Tuấn và các cộng sự của mình đã hỗ trợ, giúp chi phí đầu tư của DN chuyển hóa thành tài sản TH, tức là giá trị của thương hiệu gia tăng theo thời gian. Một trong nhưng điều mà anh rất tự hào là khi bước chân ra ngoài đường, đâu đâu cũng nhìn thấy các TH do Sao Kim sáng tạo ra. 

Với tài năng, sức trẻ và bầu nhiệt huyết luôn bỏng cháy, Nguyễn Thanh Tuấn vẫn tiếp tục sứ mệnh vì sự phát triển của TH Việt, giúp các DN Việt nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua xây dựng TH mạnh. Mục tiêu cụ thể mà anh và Sao Kim hướng tới là đến năm 2025 giúp cho 50.000 DN Việt xây dựng thành công TH, nâng tầm TH Việt và góp mặt trên bản đồ TH mạnh thế giới; Tạo ra các gói dịch vụ, giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất giúp các DN Việt xây dựng TH mạnh mà không tốn nhiều nguồn lực. Mục tiêu đó có thể hơi lớn nhưng với bản lĩnh, sự tự tin, kiến thức và những kinh nghiệm tích lũy suốt bấy nhiêu năm, chúng tôi tin rằng CEO Sao Kim và các cộng sự sẽ làm được và còn làm được nhiều hơn thế!

(Trích báo Doanh Nhân và Pháp Luật, số 43 (433) ngày 20/11/2022)

Liên hệ với Sao Kim Branding qua hotline 0964699499 hoặc email info@saokim.com.vn để được tư vấn hỗ trợ giải pháp xây dựng thương hiệu.

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Marketing mùi hương - Mảnh đất màu mỡ còn đang bỏ ngỏ
Cẩm nang thương hiệu

Marketing Mùi Hương – Mảnh đất màu mỡ còn đang “bỏ ngỏ”

Tuy không phải là một khái niệm mới hiện nay nhưng Marketing Mùi Hương đang chưa được nhìn nhận và khai phá hết tiềm năng vốn có. Hy vọng những thông tin mà Sao Kim cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lợi ích và biết cách vận dụng hình thức marketing độc đáo này nhé. 

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    0964 699 499