Chuyên mục chính

Bảo hộ thương hiệu – bài toán “Sống Còn” cho các doanh nghiệp Việt

Nguyễn Tuấn Hùng
Nguyễn Tuấn Hùng | Tổng số bài viết 197
Bảo hộ thương hiệu – bài toán “Sống Còn” cho các doanh nghiệp Việt
5 (99.8%) 2565 vote[s]
721 Views

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những biện pháp quan trọng và thiết yếu đối với các doanh nghiệp để bảo vệ thương hiệu của chính mình trong quá trình đất nước đang trên đà hội nhập mạnh mẽ như hiện nay.

Những mất mát lớn khi các doanh nghiệp khi chưa thực sự chú trọng đăng ký bảo hộ thương hiệu:

1. Không đươc pháp luật bảo vệ
Khi xảy ra tranh chấp các doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ không có lý do đòi quyền bồi thường, kiện cáo nếu có bên khác ăn cắp thương hiệu

2. Dễ gây nhầm lẫn thương hiệu
Nếu thương hiệu không được đăng ký thì sẽ dễ dẫn đến trường hợp trùng lặp với những thương hiệu khác gây khó khăn cho người tiêu dùng. Quan trọng hơn, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ không ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng.

3. Hạn chế khả năng quảng bá thương hiệu
Doanh nghiệp không được đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ không có quyền mở rộng thương hiệu sang thị trường nước ngoài. Như thế, sẽ hạn chế sự phát triển của chính doanh nghiệp đó.

4. Không nâng cao được giá trị của sản phẩm và giá trị của doanh nghiệp
Nhãn hiệu hàng hóa tạo ra giá trị cho sản phẩm, khách hàng sẽ rất sẵn lòng trả giá cao hơn để được sử dụng sản phẩm/dịch vụ mang nhãn hiệu mà họ yêu thích. Chính vì thế, không đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ làm giảm sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang tìm kiếm.

5. Không bảo vệ được quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng
Với người tiêu dùng, nhãn hiệu hàng hóa có vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, người tiêu dùng khó có thể phân biệt được các hàng hóa mang nhãn hiệu thật với những sản phẩm làm nhái, làm giả đầy tinh vi như hiện nay. Việc mua nhầm xảy ra thường xuyên hơn và hậu quả là không thể lường được. Bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo sợ khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.

Hiện nay tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể bảo hộ thương hiệu của mình dưới nhiều hình thức như: đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, đăng ký bản quyền tác giả, đăng ký kiểu dáng công nghiệp … Để thực hành tốt nhất việc bảo hộ, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Người viết Thanh Phương

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Nguyễn Tuấn Hùng

Nguyễn Tuấn Hùng

Nguyen Tuan Hung, MBA, Brand Strategy Director SAOKIM BRANDING Email: hungnt@saokim.com.vn Mobile: 0964.699.499 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing truyền thông, trực tiếp tư vấn cho trên hàng nghìn khách hàng trong nhiều lĩnh vực ngành nghề.

Bài viết liên quan