Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Bảo hộ thương hiệu – bài toán “Sống Còn” cho các doanh nghiệp Việt

864 lượt xem

Đăng ký bảo hộ thương hiệu là một trong những biện pháp quan trọng và thiết yếu đối với các doanh nghiệp để bảo vệ thương hiệu của chính mình trong quá trình đất nước đang trên đà hội nhập mạnh mẽ như hiện nay.

Những mất mát lớn khi các doanh nghiệp khi chưa thực sự chú trọng đăng ký bảo hộ thương hiệu:

1. Không đươc pháp luật bảo vệ
Khi xảy ra tranh chấp các doanh nghiệp không đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ không có lý do đòi quyền bồi thường, kiện cáo nếu có bên khác ăn cắp thương hiệu

2. Dễ gây nhầm lẫn thương hiệu
Nếu thương hiệu không được đăng ký thì sẽ dễ dẫn đến trường hợp trùng lặp với những thương hiệu khác gây khó khăn cho người tiêu dùng. Quan trọng hơn, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ không ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng.

3. Hạn chế khả năng quảng bá thương hiệu
Doanh nghiệp không được đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ không có quyền mở rộng thương hiệu sang thị trường nước ngoài. Như thế, sẽ hạn chế sự phát triển của chính doanh nghiệp đó.

4. Không nâng cao được giá trị của sản phẩm và giá trị của doanh nghiệp
Nhãn hiệu hàng hóa tạo ra giá trị cho sản phẩm, khách hàng sẽ rất sẵn lòng trả giá cao hơn để được sử dụng sản phẩm/dịch vụ mang nhãn hiệu mà họ yêu thích. Chính vì thế, không đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ làm giảm sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm/ dịch vụ mà họ đang tìm kiếm.

5. Không bảo vệ được quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng
Với người tiêu dùng, nhãn hiệu hàng hóa có vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, người tiêu dùng khó có thể phân biệt được các hàng hóa mang nhãn hiệu thật với những sản phẩm làm nhái, làm giả đầy tinh vi như hiện nay. Việc mua nhầm xảy ra thường xuyên hơn và hậu quả là không thể lường được. Bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo sợ khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.

Hiện nay tại Việt Nam, doanh nghiệp có thể bảo hộ thương hiệu của mình dưới nhiều hình thức như: đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, đăng ký bản quyền tác giả, đăng ký kiểu dáng công nghiệp … Để thực hành tốt nhất việc bảo hộ, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Người viết Thanh Phương

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: