Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Chia sẻ các phương pháp đặt tên thương hiệu

4.867 lượt xem

Nếu bạn để ý đến các thương hiệu đang có trên thị trường và có chút đầu óc quan sát, phân tích bạn sẽ thấy rất nhiều trong số những phương pháp đặt tên thương hiệu sau đây đã được các công ty sử dụng. Mỗi phương pháp đều có ví dụ thực tế kèm theo. Đây là cẩm nang vô cùng hữu ích nếu bạn đang trên đường tìm kiếm một thương hiệu phù hợp cho sản phẩm / dịch vụ hay doanh nghiệp của mình.

Phương pháp đặt tên thương hiệu / tên công ty / sản phẩm / dịch vụ
1. Dùng tên địa danh (Geographical):
Nước mắm Phú Quốc, kẹo dừa Bến Tre, Vang Đà Lạt

2. Sử dụng các từ sáng tạo
– Lấy từ có sẵn trong các từ điển
– Sử dụng nguyên âm, phụ âm

3. Nguyên lý kết nối các chữ thành một từ (Composition)
VD: LaserJet, PowerBook, PageMaker, Sunsilk, Sunlight, Goldenkey…
3.1 Nguyên lý tổ hợp
VD: Việt nam Airline, Clean & Clear
3.2 Nguyên lý cộng trừ (Tacking & Clipping):
VD: Vinabico – Kotobuki, Vinamilk, Vinataba, Vigracera
3.3 Nguyên lý viết tắt hoặc chữ số (Ideophonemes):
VD: IBM (International Business Machines) , SYM, FPT, 333, 555
3.4 Nguyên lý Semantic:
VD: Pedaling + Catalina
Pedal + alina = Pedalinas

4. Câu khẩu hiệu
“Nâng niu bàn chân Việt” của Bitis
“Chỉ có thể là Heineken” – bia Heineken

5. Hình họa, hình vẽ và ảnh, ảnh chân dung
VD: biểu tượng con nai của giấy tập Vĩnh Tiến,
Hình quả táo bị cắn mất một miếng của h•ng máy tính Apple

6. Sự kết hợp các yếu tố từ ngữ và các yếu tố hình
VD: Apple

7. Các nhãn hiệu ba chiều như hình dáng của sản phẩm hoặc bao gói Sản phẩm
VD: Bật lửa Zippo…

8. Viết tắt (Abbreviation): FedEx, Microsoft

9. Kết hợp những chữ cái đầu (Acronym): IBM, FPT

10. Lặp lại âm tiết đầu (Alliteration): Coca-Cola, Intel Inside

11.Gợi ý, gợi sự liên tưởng, phép ẩn dụ: In – n – Out Burgers, Kitchen Aid

12. Sự tương tự (Analogy): KitchenAid, Kool-Aid.

13. Sự tương thích (Appropriation): Soap (for software), Bloody Mary’s (for restaurant), Java

14. Arbitrary (Tính ngẫu nhiên): Apple, Poppy, Marimba

15. Classical Root (Gốc từ cổ): Pentium, Quattro, Avis

16. Ghép từ (Combination/ Semantation): Cambozola (Camembert & Gorgonzola),

17. Sự mô tả (Descriptive): Bed, Bath & Beyond, Airbus, Bath & Body Works

18. Ngoại ngữ (Foreign Language): Samurai, Fuego Technology, El Pollo Loco

19. Người sáng lập (Founders): Hewlett Packard, Hilton, Rolls Royce

20. Cắt ghép từ rồi kết hợp (Fusion): Lego, Eveready, DirecTV, ReaLemon

21. Lịch sử, địa lý (Historical, Geographical): Rocky Mauntain Chocolate Factory, Silicon Valley Bank, Cisco System.

22. Tính hài hước (Humor): Please Go away (a travel Agency), Yahoo, Google

23. Kết hợp chữ số và chữ cái (Ideophonemes): 7-UP, 3COM, Union 76

24. Thuộc tính báo chí (Journalistic): Silicon Valley, CowPalace,
New England

25. Hoán dụ (Metonymy): Silicon Alley, Silicon Gulch
(Sử dụng tên hay khái niệm liên quan)

26. Bắt chước âm tiết (Mimetic): Krazy (Crazy)

27. Cấu trúc hình vị (Morpheme Construction): Victorinox, Goretex, Compuserve, Accuvue

28. Tính thần thoại (Mythologycal): Centaur (chòm sao nhân m•, quáI vật đầu người mình ngựa), Mercury (thần Mec-cua, sao Thủy)

29. Từ tượng thanh (Onomatopoeia): Kookooroo, Kisses, ZapMail

30. Phép nghịch hợp (Oxymoron): True Lyse, Steel Magnolias, Intimate Strangers

31. Chất thơ ca (Poetics): Rockin’ Tacos, El Pollo Loco

32. Tính chất mua sắm (Purchased): Packard Bell, Rolls Royce

33. Từ thật (Real Word): Apple, Adole, Domino’s

34. Cấu tạo ngược (Retrogressive Formation): Ceasar’s Palace

35. Rhyme (Vần điệu): Shake ‘n Bake, Lean Cuisine, Osh-Kosh

Và cuối cùng, bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp của Sao Kim hoặc đóng góp thêm cho bài viết này nhé.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: