Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Đặt tên công ty – bài học từ 5 thương hiệu nổi tiếng

5.889 lượt xem

Các thương hiệu nổi tiếng thế giới có những cách đặt tên công ty thật đặc biệt. Những kinh nghiệm qua cách sáng tạo tên thương hiệu của họ cũng là những bài họ giá trị cho chúng ta. Dưới đây, xin chia sẻ 5 bài học như thế.

Tham khảo trọn bộ 27 tài liệu đặt tên thương hiệu giúp doanh nghiệp đặt tên hiệu quả

3M – Ngắn gọn tuyệt vời

Đặt tên công ty - bài học từ 3M

3M là viết tắt của (Minnesota Mining and Manufacturing Co.) được thành lập bởi 5 doanh nhân tại Minnesota Mỹ. Những người thành lập mong muốn công ty mang tính sáng tạo và đổi mới nhưng cái tên cũ của họ thì quá tệ, vừa dài vừa máy móc. Vậy là người đứng đầu công ty quyết định đổi thành 1 cái tên mới – 3M ra đời từ đó. Cái tên đến một cách rất hiển nhiên (viết tắt 3 chữ M trong tên công ty) nhưng hoàn toàn phù hợp với định hướng sáng tạo của công ty. Giờ đây 3M nổi tiếng khắp năm châu với những sản phẩm như giấy note Post-it và băng Scott, phim cách nhiệt 3M …

Apple – Thách thức nhận thức

Đặt tên công ty - bài học từ Apple

Thời mà Steve Jobs xây dựng nên Apple – những năm 70 của thế kỷ trước – máy tính vẫn là một thứ xa lạ và xa xỉ đối với mọi người. Chỉ những nhà khoa học hoặc những chuyên gia mới sử dụng được máy tính. Jobs thấy rằng công ty mình cần có một cái tên hấp dẫn, gợi cảm hứng cho người sử dụng mỗi ngày. Nên khi được gợi ý cái tên Apple bởi người bạn đồng sáng lập, Jobs đã hứng thú và chấp nhận ngay phương án tên này. Ngày nay Trái táo đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới và trở thành một biểu tượng của công nghệ và thời trang với các sản phẩm danh giá như Macbook, Ipod, Iphone, Ipad …

Kodak – sức mạnh của chữ K

Đặt tên công ty - bài học từ Kodak

Chữ K vốn là ký tự ít được sử dụng trong tiếng Anh. Thế nhưng, George Eastman – ông chủ của hãng máy ảnh và phim Nhật Bản này lại có một tình yêu hiếm có với ký tự này. Ông tin rằng chữ K có một sức mạnh đặc biệt, tạo ra một cái tên dễ nhớ và không thể nhầm lẫn.  Kodak đã có hơn 100 năm tuổi và niềm tin của George Eastman đã không hề sai khi Kodak đã trở thành một cái tên mang tính biểu tượng của ngành phim ảnh và văn hóa thế giới.

Nike – Cứ thuê đi

Đặt tên công ty - bài học từ Nike

Năm 1971, khi đưa ra dòng sản phẩm giầy mới dành cho cầu thủ với thông điệp là cổ vũ cho tinh thần chiến thắng, Bill Bowerman và Philip Knight là những ông chủ của Blue Ribbon Sports  đã thuê nhà tư vấn để đặt tên cho sản phẩm mới của họ. Phương án tên được lựa chọn là tên của nữ thần có cánh Nike – nữ thần chiến thắng. Cái tên này quá hấp dẫn và phù hợp nên sau này Blue Ribbon Sports đổi tên chính thức thành Nike như bây giờ.

Virgin – cứ gọi nó như đúng sự thực

Đặt tên công ty - bài học từ hãng hàng không Virgin

Trước khi trở thành tỉ phú đô la, Richard Branson – ông chủ của hãng hàng không tư nhân lớn nhất nước Anh này đã là doanh nhân khi ở tuổi 20. Theo tiểu sử của ông, Richard đã chọn tên cho hãng hàng không này khi nghe theo gợi ý của một nhân viên. Người này nói với Richard “Tại sao không chọn tên Virgin (Trinh nữ)? Chúng ta chẳng phải đều là trinh nữ trong kinh doanh đó sao?”. Richard thích ý tưởng đó ngay và thế là thế giới có thêm hãng hàng không với tên gọi đầy cá tính – Virgin.

Tác giả:
Nguyễn Tuấn Hùng, Brand Strategy Consultant
Email : hungnt@www.saokim.com.vn Mobile : 0964.699.499
Công ty Tư vấn và Sáng tạo Thương hiệu Sao Kim

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: