Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

8 Ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” ngày 8/3 năm 2020

634 lượt xem

Chỉ vài ngày nữa thôi sẽ là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là một cơ hội dành cho những người yêu thích kinh doanh bộc lộ đam mê. Tuy nhiên không phải mặt hàng kinh doanh nào cũng phù hợp vào thời điểm này. Đừng lo, với bài viết này Sao Kim sẽ mách bạn 8 ý tưởng kinh doanh “hốt bạc” ngày 8/3 năm 2020.

1. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 – Hoa tươi

Một bó hoa tươi tắn ngọt ngào luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nam giới khi muốn thể hiện tình yêu thương đến người phụ nữ đặc biệt của mình vào ngày 8/3. Tùy thuộc vào đối tượng là bà, mẹ hay bạn gái và sở thích cá nhân cá nhân của mỗi người nên khách hàng sẽ có rất nhiều lựa chọn. 

Tuy nhiên bạn không thể đáp ứng hết tất cả nhu cầu đó được, chỉ nên chú trọng vào một vài loại hoa làm điểm nhấn cho cửa hàng của bạn.

Những năm gần đây, ngoài những bó hoa truyền thống thì lẵng hoa được kết thành hình trái tim, kết cùng gấu bông hoặc hoa sáp, hoa mạ vàng đều được giới trẻ ưa chuộng.

Bán hoa tuy dễ kiếm lời, nhưng muốn thực sự “hốt bạc” ngày 8/3 bạn cần có nhiều kinh nghiệm khi kinh doanh mặt hàng hoa này.

Nếu bạn muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 này thì ngay từ bây giờ bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng. Hãy tìm kiếm nguồn hàng từ các vườn hoa với giá cả tiết kiệm và ngày nhập phù hợp nhất. Việc bảo quản hoa bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, vì bây giờ đang là thời điểm giao mùa, nếu không biết giữ thì hoa sẽ rất nhanh héo hoặc rụng cánh làm giảm giá trị kinh tế.

Xem thêm: Hiểu về mô hình kinh doanh từ A-Z trước khi bắt tay khởi nghiệp

Thông thường, từ vài ngày trước đó, người kinh doanh nên chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng. Nhập hoa, bảo quản hoa và bó sẵn. Địa điểm phù hợp với bạn là tại những nơi có nhiều người qua lại. Ví dụ như cổng trường học, khu văn phòng,… Giá bán tại các địa điểm này thường “mềm” hơn các cửa hàng bán hoa chuyên nghiệp.

Với ưu điểm là mặt hàng dễ kinh doanh “một vốn bốn lời”, vốn ít, giá thành tương đối không quá cao nên sẽ có rất nhiều người có cùng ý tưởng với bạn. 

Để tăng sức cạnh tranh và dễ dàng thu hút khách hàng hơn, bạn cần đầu tư hơn vào khâu trang trí, gói hoa sao cho đẹp mắt, kèm theo những ưu đãi tặng thiệp, giao hoa tận nơi… chắc chắn sẽ đem lại thành công ngoài mong đợi. 

2. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 – Nước hoa

Nếu chưa biết kinh doanh gì vào dịp 8/3, bạn có thể cân nhắc ý tưởng kinh doanh nước hoa. Nước hoa là món quà ngọt ngào, hoàn hảo dành tặng phái đẹp trong những dịp đặc biệt như ngày 8/3. Kinh doanh nước hoa ngày 8/3 là ý tưởng tuyệt giúp bạn “làm giàu” nhanh chóng.

Có thể khoảng 2 năm trước, nhiều bạn cho rằng, nước hoa là mặt hàng xa xỉ, khó bán.  Nhưng hiện nay, trên thực tế, đây lại là sản phẩm giúp bạn tăng thu nhập nhanh chóng bởi đây là sản phẩm dễ bán, nhu cầu cao, phù hợp nhiều độ tuổi, giới tính, có thể bán online, mở shop, lợi nhuận cao

Thị trường nước hoa hiện nay rất phong phú và đa dạng. Từ những sét nước hoa mini, tinh dầu nước hoa đến những bộ full size, với vô vàn thương hiệu và mức giá khác nhau.

Được xem như là loại trang sức vô hình, thể hiện cá tính của người sử dụng. Cho nên, là một người kinh doanh, bạn cần hiểu rõ về đặc tính mùi hương của từng loại nước hoa để có thể tư vấn cho khách hàng của mình.

Để có nước hoa kinh doanh 8/3, bạn cần chuẩn bị nguồn hàng ngay từ bây giờ. Bạn có thể thông qua đường xách tay, đặt hàng trực tiếp trên website của hãng nước hoa hoặc nhập từ các nhà phân phối trong và ngoài nước… tùy thuộc vào nguồn vốn của bạn. Theo như chúng tôi dự báo, những sét nước hoa mini, có giá tầm 1-2 triệu vẫn có xu hướng bán chạy nhất, trong dịp 8/3 này.

3. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 – Trang sức

Mặt hàng trang sức là lựa chọn thứ ba sau hoa và nước hoa của các đấng mày râu khi nghĩ đến quà tặng ngày 8/3. Nhẫn, dây chuyền, đồng hồ được coi như món quà vĩnh cửu và giàu ý nghĩa cho cả người nhận và người tặng.

Kinh doanh 8/3 với mặt hàng trang sức sẽ có rất nhiều hình thức nhập hàng cho bạn. Bạn có thể nhập từ các hãng vàng lớn trong nước hoặc xách tay từ nước ngoài về. Mách bạn một xu hướng đang rất được mọi người ưa chuộng đó là trang sức bạc Thái, hãy nhanh chóng bắt tay vào kinh doanh ngay hôm nay, chắc chắn sẽ đem về cho bạn một món hời không nhỏ đâu.

Ngoài ra, trang sức không chỉ có thể kinh doanh vào ngày 8/3, bạn có thể định hướng kinh doanh lâu dài với mặt hàng này, vì đây vẫn là món quà được ưu ái nhất vào những dịp sinh nhật, kỉ niệm,…

4. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 – Mỹ phẩm

“Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Câu nói kinh điển này luôn đúng với bất kỳ ai và bất kỳ thời điểm nào, đã là phụ nữ thì ai lại không muốn mình đẹp hơn, và mỹ phẩm chính là thầy phù thủy giúp họ làm được điều đó. Sẽ không gì tâm lý hơn khi bạn tặng cho người phụ nữ mình yêu thương một hộp phấn, thỏi son hay bộ đồ trang điểm nào đó.

Một số mặt hàng mỹ phẩm phổ biến có thể kể đến là: son môi, phấn mắt các loại, dưỡng tóc, bộ mỹ phẩm chăm sóc da,…

Giá bán cũng rất đa dạng với nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp, phần lớn là các sản phẩm đến từ các thương hiệu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp…Tùy vào nguồn vốn của mình, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những sản phẩm phù hợp để kinh doanh.

Ưu điểm của mặt hàng này bạn không lo tồn hàng, vì nhu cầu làm đẹp không chỉ dừng lại duy nhất vào ngày 8/3, lại luôn được đánh giá là mặt hàng bán chạy nhất nên thời gian thu hồi vốn sẽ rất nhanh.

Đối với mặt hàng này, bạn có rất nhiều hình thức kinh doanh, trong đó kinh doanh mỹ phẩm online luôn được ưa chuộng nhất.

5. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 – Bánh ngọt và chocolate tự làm

Món quà ngọt ngào, dễ thương này luôn khiến trái tim mọi cô nàng tan chảy. Đâu phải sinh nhật hay 14/2, 8/3 cũng là dịp để mọi người tặng nhau những chiếc bánh ngọt, những viên chocolate tự làm đầy ý nghĩa. Nếu bạn thích làm bánh nhưng chưa biết kinh doanh gì ngày 8/3 thì không nên bỏ qua ý tưởng này.

6. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 – Gấu bông

Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì ngày 8/3 thì có thể cân nhắc bán gấu bông. Bên cạnh hoa thì những chú gấu bông cũng là một trong những mặt hàng bán chạy ngày 8/3.

Có nhiều lý do mà bạn nên cân nhắc kinh doanh mặt hàng này. Đây là một mặt hàng dễ bán, không lo ế vì nếu không bán hết có thể tiếp tục kinh doanh vào dịp khác như valentine, 20/10 hoặc bất kỳ thời điểm nào khác trong năm..

7. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 – Cây cảnh mini

Đây là một xu hướng mới, nhận được phản hồi khá tích cực từ giới trẻ. Với tính chất nhỏ gọn, dễ chăm sóc, có thể để trang trí ở bàn làm việc hoặc bất cứ đâu. Đây cũng là lý do vì sao những cây cảnh mini lại được lòng các cô gái đến thế. 

Không mất quá nhiều vốn, có thể nhập về hoặc khéo tay, am hiểu cây cảnh thì bạn mua nguyên liệu về tự làm thì sẽ kiếm được lợi nhuận cao hơn. Nếu muốn kinh doanh bạn phải chọn được nguồn cung nhiều mẫu mã đẹp, uy tín.

Nếu muốn nhiều người biết tới, yêu thích và lựa chọn sản phẩm của mình, bạn không nên bỏ qua việc tiếp thị cửa hàng của mình trên những trang mạng xã hội và tận dụng cả những mối quan hệ xung quanh. Bạn có thể đăng hình ảnh các loại cây cảnh mini lên Facebook hay website để khách hàng có thể xem trước mẫu và chọn mua mẫu họ thích. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 độc đáo này sẽ giúp bạn kiếm được bộn tiền hơn đấy.

8. Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 – Sản phẩm handmade

Đẹp, độc, lạ, mang dấu ấn cá nhân chính là nguyên nhân lý giải vì sao những năm gần đây các sản phẩm handmade rất được ưa chuộng. Chính vì vậy, kinh doanh đồ handmade chính là ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 tuyệt vời cho bạn. 

Vào dịp quốc tế phụ nữ, bạn có thể chọn làm những gấu bông, hoa giấy, tấm thiệp, gối thêu, nhà tăm, love box ..sẽ giúp bạn “hốt bạc” trong dịp này.

Trên đây là những mặt hàng có thể giúp bạn có thêm thu nhập khi lên ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 tới. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng mặt hàng, hãy cố gắng tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để việc kinh doanh đạt kết quả cao nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Xem thêm các bài viết liên quan:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: