Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Xu hướng marketing nổi bật năm 2020

2.868 lượt xem

Xu hướng marketing năm 2020 được dự đoán là những chuyển mình đột phá và định hình phong trào digital marketing theo một hướng mới mẻ.

Nắm bắt được xu hướng trong thị trường marketing là yếu tố vô cùng thuận lợi cho các doanh nghiệp. Sao Kim xin gửi đến các bạn xu hướng marketing năm 2020 mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua để xây dựng chiến lượt Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình nhé!

1. Tìm kiếm bằng giọng nói

Xu hướng marketing năm 2020 – Tìm kiếm bằng giọng nói

Tuy hiện tại nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dùng hình thức tìm kiếm bằng giọng nói vào các chiến lược kinh doanh của mình, nhưng lại chưa thật sự đầu tư nhiều vào mảng này. Năm 2020 sẽ là thời điểm mà các doanh nghiệp cần nắm chắc tối ưu hóa phương pháp tìm kiếm bằng giọng nói bằng các từ khóa dài và các câu hội thoại. Đừng để mình bị chậm lại với xu hướng marketing năm 2020 đầy triển vọng này nhé!

> Đọc thêm: 50 Chỉ số xu hướng Marketing giúp bạn hiểu nên làm gì trong năm 2022.

2. Video Marketing

Xu hướng marketing năm 2020 – Video Marketing

Quảng cáo thông qua video tuy không phải là một xu hướng tiếp thị phổ biến nhất hiện nay nhưng lại được đánh giá là có tiềm năng lớn trong 5 đến 10 năm tới. Bơi vậy ngay từ năm 2020, các doanh nghiệp nên bắt đầu tìm hiểu về xu hướng marketing mới mẻ này.

Video vẫn là cách thực tế nhất khi mà khách hàng muốn tìm hiểu kỹ về bất kỳ sản phẩm mới nào. Các mẫu quảng cáo bằng video theo xu hướng marketing năm 2020 này không chỉ dừng lại ở mảng YouTube. Bạn cũng có thể mở rộng bằng cách tạo video hoặc phát rực tiếp trên Facebook, Instagram,…

Xem thêm:

3. Livestream thống trị thị trường Marketing hiện nay

Xu hướng marketing năm 2020 một lần nữa gọi tên livestream

Có thể nói, những năm qua chính khoảng thời gian bùng nổ của livestream trong bán hàng online trên các mạng xã hội phổ biến, đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến Facebook. Theo xu hướng marketing năm 2020, mảng livestream sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ như 1 xu hướng marketing hiện đại. Bên cạnh đó, các kênh truyền thông như Youtube hay Instagram cũng đã và đang bắt đầu làm quen với xu hướng marketing phổ biến này.

Lý do mà cách thức này lại phát triển mạnh mẽ đến vậy chính là vì hơn 80% người dùng đều nói rằng họ thích xem video trực tuyến và tương tác trên đó hơn là các bài đăng “chết” trên các trang chính hãng.

4. Xu hướng marketing năm 2020 – Cá nhân hóa

Cá nhân hóa “lên ngôi” trong digital marketing 2020

Trong năm 2020 này, các doanh nghiệp cần phải đầu tư vào mảng nghiên cứu và tìm kiếm để phác họa chân dung khách hàng một cách rõ nét. Từ đó cá nhân hóa các mục tiêu, hướng đi của những nội dung quảng cáo để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Cụ thể, các doanh nghiệp cần hiểu rằng việc khắc phục việc quảng cáo tràn lan khiến người tiêu dùng ngày càng “khó chịu” là rất quan trọng. Thay vào đó, chúng ta nên tiết kiệm thời gian cho khách hàng bằng cách cho họ tiếp cận vào các mục quảng cáo giúp giải quyết nhu cầu của họ. Đây được xem là xu hướng marketing năm 2020 mà các doanh nghiệp cần chú trọng để nhanh chóng “dẫn đường” cho các khách hàng thật sự đang quan tâm đến các sản phẩm của mình.

5. Xu hướng AI / Tự động hóa

Năm 2020 là năm của trí tuệ nhân tạo?

Năm 2020 là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình của một số lượng lớn doanh nghiệp khi họ bắt đầu tham gia sử dụng công nghệ tự động hóa để hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo. Sử dụng AI như là một trợ lý thông minh giúp các doanh nghiệp loại bỏ một số công việc khó khăn trong tiếp thị, từ đó tập trung vào những chiến lược và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Bên cạnh đó, xu hướng marketing năm 2020 cũng lấy con người làm trung tâm trong việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Vì vậy, bạn cũng không nên quá làm dụng AI, mà chỉ nên coi nó như một công cụ giúp việc tiếp thị trở nên hiệu quả chứ không phải là một phương án thay thế hoàn toàn công việc của con người nhé!

6. Tương lai của quảng cáo tự nhiên (Native Advertising)

Mở ra cánh cửa của Native Advertising

Riêng trong năm nay, các thương hiệu đã chi rất nhiều tiền cho hình thức quảng cáo tự nhiên (Native Advertising) – hình thức chạy quảng cáo được “trộn lẫn” với các nội dung thông thường khiến khách hàng khó nhận ra đó là quảng cáo.

Quảng cáo tự nhiên là quảng cáo được thiết kế với hình thức hiển thị giống như một bài viết trong website (nhưng dưới dạng được tài trợ, nhà quảng cáo trả phí để đặt tại đó.) Mục đích là khiến khách hàng có cái nhìn thân thiện hơn với quảng cáo, từ đó tăng CTR.

Xu hướng marketing năm 2020 này được đánh giá là chiếc chìa khóa để tạo nên thành công nằm ở sự cải thiện trải nghiệm so với quảng cáo gốc. Ví dụ như giao diện người dùng mượt mà hơn trước, các yếu tố ảo phong phú,… vì vậy đã thu hút được sự đầu tư của rất nhiều thương hiệu.

7. Viral Content

Xu hướng marketing năm 2020 – Viral content

Có thể nói, hình thức quảng cáo viral content chính là phương thức mang lại hiệu quả cao, đồng thời tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Yếu tố này xuất hiện là nhờ những thuật toán viral trên Facebook. Thay vì bạn phải chủ động đi share, thì những thuật toán này sẽ giúp nội dung tự động viral cho toàn bộ cộng đồng. Việc bạn cần làm là hãy đầu tư vào phần nội dung cho thật “trend” và bắt mắt, sau đó tận dụng sức mạnh của thuật toán, khiến người đọc tương tác mạnh. Kết quả là nội dung của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi.

Ví dụ như thay vì đăng bài viết nhàm chán về nhà hàng mới mở, các doanh nghiệp hãy cập nhật các từ khóa đang hot trên thị trường và khéo léo lồng ghép vào bài viết, rồi đăng tải trực tiếp lên mạng xã hội. Bạn cứ chờ xem, lượt tương tác sẽ khiến bạn phải “chóng mặt” đấy!

Xu hướng marketing năm 2020 sẽ tiếp tục “nâng đỡ” cho phương thức tiếp thị này. Các doanh nghiệp hãy tuyển ngay một “đội ngũ” trẻ trung và năng động để tiếp quản mảng này để bắt kịp xu hướng đi nhé!

Trên đây là tổng hợp một số xu hướng marketing năm 2020 mà Sao Kim cho là ấn tượng và có tính thực dụng cao nhất.  Luôn cập nhật và biết cách áp dụng những xu hướng xây dựng thương hiệu là cách duy nhất để không bị tụt lại trong thời đại số biến chuyển không ngừng. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về kiến thức xây dựng thương hiệu, đừng ngần ngại liên hệ với Sao Kim Branding để nhận tư vấn từ những chuyên gia thương hiệu hàng đầu.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Xem thêm các bài viết liên quan:


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #XuHuongMarketing #Marketing #trending

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: