Hà Phương

Chuyên mục chính

4 cách lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả

Phạm Minh Tuyền
Phạm Minh Tuyền | Tổng số bài viết 122
Rate this post
91 Views

Thương hiệu dù có đẹp đến mấy cũng không thể tự thành công và tự đến với mọi người. Thế nên, quảng bá thương hiệu được sinh ra. Bất kỳ thương hiệu nào cũng cần đến quảng bá thương hiệu dù là thương hiệu lớn hay nhỏ. Sau đây, Sao Kim xin giới thiệu đến bạn 4 cách lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu mang lại thành công cho thương hiệu phổ biến nhất hiện nay.

kenh-quang-ba-thuong-hieu-2

Vì sao cần kênh quảng bá thương hiệu

Quá trình thương hiệu tiếp cận với mọi người giống như sóng tín hiệu đến cột thu, người ta gọi là Quảng bá. Để sóng tín hiệu đó mạnh nhất, lan truyền nhanh nhất, rộng nhất và chi phí thấp nhất, đường truyền cần được lựa chọn đúng. Đường truyền đó gọi là kênh quảng bá.

Kênh quảng bá hiện nay có những gì? Kênh nào quảng bá tốt? Sử dụng kênh quảng bá như thế nào để hiệu quả nhất? Thương hiệu mình phù hợp với kênh quảng bá nào?

Dưới đây là 4 kênh quảng bá thương hiệu mà sẽ đưa thương hiệu của bạn đến với công chúng đầy hiệu quả và thuyết phục.

1. Kênh truyền thông đại chúng

Truyền thông đại chúng có thể được hiểu là quá trình truyền đạt thông điệp thương hiệu đến đối tượng mục tiêu đại chúng nhằm đạt được mục tiêu đề ra.

Kênh truyền thông đại chúng gồm có 6 loại hình bao gồm phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, quan hệ công chúng và loa phường.

Ưu điểm của kênh quảng bá này là công khai công cộng, tốc độ lan rộng, nhanh chóng, đánh phủ hầu hết các đối tượng khách hàng và đặc biệt uy tín, dễ tạo ra xu hướng, hành động của khách hàng. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra khá cao và cần có đủ ngân sách để duy trì tần suất đủ trong một thời gian dài mới đem lại kết quả khả dĩ.

2. Tiếp thị trực tiếp, ngoài trời

Kênh quảng bá thứ hai là tiếp thị trực tiếp. Tiêu biểu như quầy bán hàng, showroom, triển lãm thương mại, standee, backdrop hay các loại biển quảng cáo, phướn quảng cáo, biển điện tử, biển nháy…

Tất cả những công cụ như trên đều được các doanh nghiệp vận dụng khá triệt để. Đặc biệt trong các chiến dịch truyền thông.

Ưu điểm của kênh này là tiếp cận chính xác được khách hàng mục tiêu ở các loại hình showroom, quầy bán hàng tuy nhiên lượng khách hàng tiếp cận thấp và tập trung trong một khu vực địa lý, không lan truyền.

Với các biển báo, biển quảng cáo ngoài trời thì lượng tiếp cận lớn nhưng lại khó thu hút được sự chú ý của công chúng vì có hàng ngàn những biển như thế nối tiếp nhau trên đường.

3. Tiếp thị online

Kênh quảng bá online là một kênh đầy tiềm năng trong xã hội hiện đại ngày nay. Sự phát triển của internet kéo theo hàng tỉ người dùng trên thế giới. Những kênh công cụ tìm kiếm nổi tiếng như google, bing hay yahoo đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người. Những kênh mạng xã hội như facebook, twitter, tumblr… ảnh hưởng lớn đến thói quen, cách hàng xử của khách hàng.

Trong đó Email marketing cũng là kênh mạng lại khách hàng lớn giúp lan truyền thương hiệu một cách tập trung và đúng đối tượng khách hàng.

Kênh quảng bá online có ưu điểm lớn là dễ dàng lan truyền thương hiệu đến lượng lớn người dùng trong một thời gian ngắn. Hiệu quả rõ rệt có thể đo lường một cách chính xác. Đặc biệt với một content quảng bá tốt, bạn hoàn toàn có thể giảm chi phí xuống tối thiểu mà thương hiệu của bạn vẫn lan xa và lưu lại trong tâm trí khách hàng một cách đầy thuyết phục.

kenh-quang-ba-thuong-hieu

4. Truyền bá thương hiệu bởi nhân viên

Nhân viên công ty được coi là những sứ giả thương hiệu giá trị nhất, rẻ nhất, hiệu quả nhất mà không thể thay thế bằng bất cứ kênh nào khác. Với một thông điệp thống nhất, với sự tự hào về công ty, những nhân viên đó là những người tích cực kể cho bạn bè, người thân của họ về thương hiệu của chính công ty. Giá trị của thương hiệu được nâng lên vì kênh quảng bá này quá thuyết phục.

Hãy tạo ra bộ nhận diện thương hiệu cho những nhân viên của chính công ty mình, huấn luyện để họ cứ xử chuẩn văn hóa hợp với hình ảnh thương hiệu công ty. Lúc đó thương hiệu không chỉ lan đến người quen của họ mà còn đến cả khách hàng. Khách hàng tin vào thương hiệu vì họ tiếp xúc trực tiếp với những nhân viên mang hình ảnh thương hiệu. Thương hiệu là thật không phải vô hình.

Trên đây là 4 kênh truyền thông cơ bản mà hầu hết các doanh nghiệp hiện đại đang tận dụng.

Tuy nhiên, cần nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu là ai, sản phẩm của bạn phù hợp bới kênh quảng bá nào để có kế hoạch phân phối nguồn lực phù hợp để tối ưu hóa chi phí, hiệu quả quảng bá sản phẩm mới.

Một hành động đơn lẻ, một hướng tiếp cận đơn lẻ không bao giờ mạng lại hiệu quả quảng bá. Tiếp cận đa chiều sẽ mang lại những lan truyền nhanh chóng và sâu đậm hơn.

Để có được giải pháp truyền bá thương hiệu, lựa chọn kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất, Sao Kim luôn có những chuyên gia thương hiệu hàng đầu sẵn sàng giúp đỡ bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ.

Nguồn tham khảo:

Sao Kim branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Phạm Minh Tuyền

Phạm Minh Tuyền

Tại Sao Kim, Minh Tuyền phụ trách chính cho mảng Content Marketing. Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương và có hơn 05 năm kinh nghiệm về digital marketing, content publishing, SEO, SEM, online advertsising ...

Bài viết liên quan