Chuyên mục chính

5 bước đơn giản giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu

Vi Thao
Vi Thao | Tổng số bài viết 31
Rate this post
169 Views

Để có một thương hiệu thành công đòi hỏi bạn phải đầu tư nghiêm túc về thời gian, công sức, tiền bạc. Tuy nhiên, một khi thương hiệu thành công sẽ đền đáp cho bạn những kết quả xứng đáng. Trái ngọt chỉ dành cho những ai có quyết tâm và thực sự mong muốn thành công.

= >> Để thương hiệu của bạn thành công thì bạn sẽ cần quan tâm nhiều hơn tới thương hiệu của mình, trong số thì Logo là một điều không thể thiếu, để chắc chắn rằng khi ra mắt thương hiệu của mình sẽ không lỗi thời, hãy theo dõi thêm bài viết này của Sao Kim ‘14 Xu hướng thiết kế logo và thương hiệu của năm 2019

Dưới đây là 5 bước không quá khó khăn giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu thành công.

  1. Xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu

Trong bối cảnh thị trường ngày nay, xây dựng thương hiệu được bắt đầu ngay đồng thời với thời điểm xây dựng doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu là một trong những công việc quan trọng của doanh nghiệp.

Để đảm bảo xây dựng thương hiệu thành công, ngay từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cần bắt tay ngay vào xây dựng hình ảnh thương hiệu. Công việc được bắt đầu bằng xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu.

Chiến lược càng cụ thể, chi tiết càng tốt. Bạn nên định tính, định lượng và xây dựng hình ảnh cụ thể cho điểm khác biệt của thương hiệu. Sự khác biệt là điểm xuất phát xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn.

Để có một thương hiệu tốt, bạn cần tạo ra tính cách cho thương hiệu:

  • Liệt kê những đặc điểm của thương hiệu
  • Xác định rõ đặc điểm nổi bật nhất (hoặc đặc điểm có nhiều tiềm lực để trở nên nổi bật)
  • Xác định đối tượng thương hiệu hướng đến
  • Khách hàng mục tiêu và nhu cầu của họ
  1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong nội bộ công ty

Nói đến thương hiệu không chỉ có logo hay những thiết kế nhận diện thương hiệu mà còn bao gồm những đặc trưng, nét riêng biệt trong cung cách phục vụ khách hàng của doanh nghiệp.

Nhân viên góp phần xây dựng thương hiệu.
Hãy để mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu.

Chính cách ứng xử giao tiếp với nhau giữa các nhân viên, giữa nhân viên với khách hàng góp phần tạo nên đặc trưng của doanh nghiệp. Chất lượng phục vụ của nhân viên đối với khách hàng cho thấy tình yêu và niềm tự hào đối với thương hiệu của doanh nghiệp.

Xây dựng niềm tin và tình yêu thương đối với thương hiệu của nhân viên là điều mà các doanh nghiệp cần làm. Hãy chia sẻ với nhân viên về lý do thương hiệu ra rời, những điều tuyệt vời mà thương hiệu mong muốn mang đến cho khách hàng.

  1. Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng bộ

Bạn cần biết rằng xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng bộ, nhất quán mang lại lợi tối đa cho doanh nghiệp. Với tần suất tiếp xúc khách hàng nhiều hơn, thương hiệu dễ được khách hàng ghi nhớ và ấn tượng hơn.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng bộ, nhất quán còn khẳng định sự nghiêm túc, chỉn chu trong kinh doanh của doanh nghiệp. Khách hàng cũng cảm thấy tin tưởng và được tôn trọng bởi một thương hiệu được đầu tư nghiêm túc.

Nếu doanh nghiệp còn hạn chế về tài chính thì có thể bắt đầu với 3 yếu tố nhận diện thương hiệu sau:

Với những doanh nghiệp còn eo hẹp về tài chính thì có thể bắt đầu xây dựng hình ảnh thương hiệu với logo. Đây là yếu tố bắt buộc phải có, phải tốt và không thể thiếu trong xây dựng thương hiệu.

Logo là biểu tượng cho doanh nghiệp của bạn, sẽ xuất hiện bất cứ đâu thương hiệu xuất hiện. Vậy nên, một logo không tốt còn tệ hơn là không có logo. Do đó, hãy lựa chọn đơn vị tư vấn, thiết kế logo uy tín để gửi gắm niềm tin.

Slogan chính là thông điệp bằng ngôn ngữ mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Slogan cần gắn gọn, xúc tích, bao trọn toàn bộ về tầm nhìn, mục tiêu hay cam kết thương hiệu đối với khách hàng.

Một slogan hiệu quả cần mang lại cho khách hàng cảm xúc, cảm nhận nhất quán về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Đặt tên thương hiệu là công việc tưởng chừng dễ mà khó. Đây là công việc bắt buộc đối với các doanh nghiệp trước khi cho ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Tên thương hiệu không những gây ấn tượng và dễ tiếp cận khách hàng mà còn qua đó định vị chất lượng, dịch vụ của sản phẩm/dịch vụ.

  1. Truyền thông thương hiệu

Các công cụ và kênh truyền thông được xem là cây cầu kết nối giữa hình ảnh thương hiệu và người tiêu dùng. Sử dụng hiệu quả các công cụ này giúp hình ảnh thương hiệu được truyền thông rộng rãi hơn, tiếp cận thường xuyên và gần gũi hơn với khách hàng.

Truyền thông thương hiệu qua các kênh truyền thông.
Sử dụng truyền thông để quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể dành một nguồn lực lớn cho truyền thông, vì thế hãy tận dụng các kênh truyền thông miễn phí như:

  • Facebook và các mạng truyền thông xã hội
  • Blog
  • Youtube
  • Diễn đàn
  • Người nổi tiếng trong cộng đồng của bạn
  • Khách hàng
  • Báo điện tử chuyên ngành
  • ……..
  1. Xây dựng guidelines sử dụng nhận diện đầy đủ, rõ ràng

Nhận diện thương hiệu chỉ hữu ích khi được xây dựng trên cơ sở đồng bộ, nhất quán trên mọi phương diện và tại mọi nơi nó xuất hiện. Một cẩm nang hướng dẫn sử dụng nhận diện thương hiệu đảm bảo sự thống nhất trên toàn hệ thống.

Tài liệu hướng dẫn sử dụng nhận diện thương hiệu cần đầy đủ, rõ ràng về cách thức sử dụng hình ảnh thương hiệu. Tài liệu cũng bao gồm các nguyên tắc sử dụng logo, bố cục quảng cáo, màu sắc và font chữ và tổng thể hình ảnh thương hiệu cần đạt được.

Sao Kim Branding

 

Liên hệ tư vấn
Vi Thao

Vi Thao

Tại SAO KIM BRANDING, Vi Thao đang là COPYWRITER EXECUTIVE về phát triển nội dung thương hiệu. Email: [email protected]

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *