EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

CORPORATE BRAND IMAGE

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty

Corporate Brand Image là gì?

Corporate Imagehình ảnh thương hiệu của công ty. Đây là những gì khách hàng liên tưởng, nhận thức về thương hiệu của công ty, có thể là lý tính hoặc cảm tính.

Corporate Brand Image được hình thành từ?

Mặc dù hình ảnh thương hiệu của công ty là những “hình ảnh khách quan” trong tâm trí khách hàng, nhưng chúng có thể được tạo ra từ yếu tố “chủ quan” bao gồm:

  • #1: Chiến lược thương hiệu
  • #2: Bộ nhận diện thương hiệu
  • #3: Hoạt động truyền thông & marketing
  • #4: Sản phẩm, hoạt động kinh doanh
  • #5: Con người và văn hóa doanh nghiệp
 
Hình ảnh thương hiệu của công ty bao gồm cả những nhận thức vượt qua những liên tưởng vật lý (logo, bộ nhận diện…).
Hình ảnh thương hiệu hình thành từ những gì?
Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu?

Các bước xây dựng hình ảnh thương hiệu

  • #1: Biết thương hiệu nhắm đến đối tượng nào
  • #2: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu
  • #3: Xác định đề xuất giá trị khác biệt & phù hợp
  • #4: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thu hút đối tượng mục tiêu, phản ánh giá trị thương hiệu
  • #5: Triển khai truyền thông truyền tải hình ảnh, giá trị và thông điệp thương hiệu
  • #6: Nhất quán, bền bỉ trong xây dựng hình ảnh thương hiệu

Dịch vụ Corporate Brand Image bao gồm

Nghiên cứu thị trường

Thực hiện nghiên cứu 4C, đây là sở vững chắc cho các quyết định xây dựng hình ảnh thương hiệu như thế nào:

  • Category – Phân tích ngành hàng
  • Company – Hiện trạng doanh nghiệp, thương hiệu
  • Competitor – Đối thủ cạnh tranh
  • Consumer – Người tiêu dùng mục tiêu
Chiến lược thương hiệu

Xây dựng bản chiến lược thương hiệu, giúp hình dung rõ ràng về hình ảnh thương hiệu mà công ty muốn xây dựng, bao gồm:

  • Cốt lõi thương hiệu
  • Định vị thương hiệu
  • Hình mẫu thương hiệu
  • Tính cách thương hiệu
  • Câu chuyện thương hiệu
  • Tông giọng thương hiệu
Thiết kế nhận diện

Tạo bộ nhận diện thương hiệu nhằm trực quan hóa hình ảnh thương hiệu, thu hút đối tượng mục tiêu:

  • Nhận diện thương hiệu cốt lõi
  • Nhận diện Digital
  • Nhận diện sản phẩm/ dịch vụ
  • Và các ấn phẩm truyền thông cần thiết
Chiến lược truyền thông sáng tạo

Xây dựng chiến lược truyền thông sáng tạo, truyền tải hình ảnh và giá trị thương hiệu:

  • Chiến lược truyền thông
  • Big Ideas
  • Key Visual
Kế hoạch truyền thông chi tiết

Xây dựng kế hoạch truyền thông chi tiết nhằm phục vụ hoạt động triển khai đạt hiệu quả, bao gồm:

  • Mục tiêu dự án
  • Kế hoạch công việc
  • Phân bổ kênh
  • Phân bổ trách nhiệm
  • Phân bổ ngân sách
  • Chỉ số đo lường
  • Biểu mẫu báo cáo
Quản lý, thực thi kế hoạch truyền thông

Trực tiếp triển khai kế hoạch truyền thông xây dựng hình ảnh thương hiệu, chịu trách nhiệm về KPIs:

  • Chuẩn bị tài nguyên cần cho hoạt động truyền thông
  • Thiết lập, quản lý các chiến dịch phụ thuộc
  • Đo lường, tối ưu chiến dịch
  • Báo cáo chi tiết chiến dịch

Bạn nhận được

các ấn phẩm, kế hoạch, tài liệu phục vụ hoạt động xây dựng hình ảnh thương hiệu

Brand Assets
Media Plan

* Các hạng mục, phạm vi công việc sẽ được Sao Kim thiết kế phù hợp vơi từng dự án

HÌNH ẢNH THƯƠNG HIỆU

thúc đẩy sự phát triển tổng thể của doanh nghiệp

Quy trình dịch vụ

Tại Sao Kim, chúng tôi áp dụng quy trình chặt chẽ để đảm bảo dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu đạt mục tiêu cam kết.

Bước

1

1

TIẾP NHẬN & KÝ KẾT

Sao Kim tiếp nhận yêu cầu, nghiên cứu và tư vấn tổng quan về dịch vụ xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty (Corporate Brand Image). Tiến hành báo giá chi tiết, ký kết hợp đồng dịch vụ.

Bước

2

2

KHẢO SÁT & NGHIÊN CỨU

Sao Kim triển khai nghiên cứu & phân tích 4C (Category, Company, Competitor, Consumer) để làm cơ sở cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Bước

3

3

TƯ VẤN GIẢI PHÁP

Dựa trên bản nghiên cứu, Sao Kim tư vấn chi tiết về giải pháp xây dựng hình ảnh (Chiến lược, hạng mục công việc ..).

Bước

4

4

THIẾT KẾ NHẬN DIỆN

Thiết kế trực quan hóa hình ảnh thương hiệu, tối ưu hóa hình ảnh tại mọi điểm chạm thương hiệu.

Bước

5

5

TRUYỀN THÔNG

Triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí đối tượng mục tiêu:

+ Xây dựng ý tưởng, chiến lược truyền thông

+ Cụ thể hóa mục tiêu

+ Lập kế hoạch thực thi chi tiết

+ Triển khai chiến dịch truyền thông

Bước

6

6

ĐO LƯỜNG & TỐI ƯU

Đo lường, tối ưu các chỉ số hình ảnh thương hiệu. Báo cáo chi tiết dự án (tháng, quí). Đảm bảo hoạt động xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp đạt mục tiêu cam kết (Bao gồm cả định tính và định lượng).

Bước

7

7

HƯỚNG DẪN & BÀN GIAO

Hỗ trợ đội ngũ của bạn tiếp nhận và nhanh chóng quản lý tiếp các hoạt động, kênh truyền thông…

Bước

8

8

ĐỒNG HÀNH & PHÁT TRIỂN

Hỗ trợ, đồng hành cùng bạn trong hoạt động xây dựng hình ảnh thương hiệu trong dài hạn.

Câu hỏi thường gặp

Thời gian xây dựng hình ảnh công ty phụ thuộc vào mục tiêu mong muốn.

Thời gian trung bình của 1 dự án thông thường:

  • Chuẩn bị: 1-3 tháng
  • Triển khai truyền thông, tạo lập hình ảnh ban đầu: 3 – 6 tháng
  • Và duy trì hoạt động trong dài hạn

Xây dựng hình ảnh thương hiệu là một quá trình, các hoạt động và cường độ có thể thay đổi theo không gian, thời gian và bối cảnh cạnh tranh.

Bạn nhận được báo giá chi tiết dịch vụ trong khoảng 7 ngày, trong đó:

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu
  • Bước 2: Sao Kim liên hệ trao đổi chi tiết về dự án (trong vòng 48 giờ)
  • Bước 3: Sao Kim tư vấn, thảo luận với bạn về giải pháp, phạm vi công việc (1 – 3 ngày)
  • Bước 4: Nghiên cứu, lập đề xuất báo giá chi tiết (3 Ngày)

 

Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ, vui lòng gọi 0964.699.499 hoặc gửi brief qua brief@saokim.com.vn.

Key visual là hình ảnh chính (trực quan) về thương hiệu mà bạn muốn truyền tải tới đối tượng mục tiêu.

Key visual giúp bất kỳ ai có thể biết được ý tưởng, yếu tố, phông chữ và bảng màu nào sẽ được sử dụng trong tất cả các quảng cáo và thiết kế trong tương lai.

Ngoài ra, key visual thể hiện một cách hiệu quả và rõ ràng ngôn ngữ giao tiếp và cảm xúc mà thương hiệu muốn.

Brand hub page là trang web thương hiệu của công ty.

Một công ty có thể có nhiều website khác nhau phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Brand hub page là đích chung, giới thiệu đầy đủ nhất về thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh, con người, văn hóa …

Chiến dịch truyền thông xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty thường được triển khai trên:

  • Own channel
  • Digital
  • Social
  • PR
  • OOH

Tuy nhiên, quyết định sử dụng kênh truyền thông nào, phân bổ ngân sách bao nhiêu phụ thuộc vào nghiên cứu đối tượng mục tiêu.

Kế hoạch IMC là kế hoạch truyền thông marketing tích hợp. Đây là loại chiến dịch thường được sử dụng trong hoạt động truyền thông nhằm tận dụng sức mạnh tổng hợp của kỹ thuật tiếp thị và truyền thông.

Kế hoạch IMC giúp tích hợp truyền thông vào các hoạt động marketing hàng ngày của công ty. Điều này giúp giảm chi phí triển khai vì không phải triển khai chiến dịch riêng biệt.

Ngoài ra, điểm mạnh của IMC là sự kết hợp nhuần nhuyễn của cách kênh tạo ra làn sóng cộng hưởng giúp hoạt động xây dựng thương hiệu đạt hiệu quả cao.

Ngân sách cần cho dự án xây dựng hình ảnh thương hiệu chia làm 2 phần:

  • Ngân sách khởi tạo hình ảnh, tài nguyên phục vụ truyền thông
  • Ngân sách truyền thông (tháng/ quí/ năm)

Tham khảo hướng dẫn dưới đây để xây dựng ngân sách phù hợp cho công ty của bạn:

Liên hệ ngay với Sao Kim qua hotline 0964.699.499 hoặc contact@saokim.com.vn để được tư vấn kỹ càng về ngân sách xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Chìa khóa để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho công ty thành công là “phản ánh sự thật”.

Vì vậy, trước khi suy nghĩ đến việc thiết kế, triển khai các chiến dịch truyền thông để xây dựng hình ảnh, bạn cần suy nghĩ đến các vấn đề cốt lõi như:

  1. Xây dựng hoạt động tài chính tốt, minh bạch
  2. Phát triển các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo
  3. Kinh doanh có đạo đức
  4. Hoạt động theo các giá trị đã tuyên bố
  5. Phản ứng phù hợp với phản hồi của công chúng
  6. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt
  7. Đối xử với nhân viên một cách công bằng và tôn trọng
  8. Thu hút nhân tài
 
Thay đổi từ bên trong giúp các hoạt động truyền thông trở nên dễ dàng, hiệu quả.

Liên hệ với Sao Kim

Xây dựng thương hiệu mạnh bằng kinh nghiệm hỗ trợ 10.000+ doanh nghiệp trong 15+ năm hoạt động của Sao Kim Branding.

Xây dựng thương hiệu - Sao Kim Branding


    Để hạn chế spam vui lòng điền đáp bằng số:

    Cẩm nang thương hiệu

    Marketing mùi hương - Mảnh đất màu mỡ còn đang bỏ ngỏ
    Cẩm nang thương hiệu

    Marketing Mùi Hương – Mảnh đất màu mỡ còn đang “bỏ ngỏ”

    Tuy không phải là một khái niệm mới hiện nay nhưng Marketing Mùi Hương đang chưa được nhìn nhận và khai phá hết tiềm năng vốn có. Hy vọng những thông tin mà Sao Kim cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lợi ích và biết cách vận dụng hình thức marketing độc đáo này nhé. 

    Ý nghĩa mẫu thiết kế logo công ty Thép
    Cẩm nang thương hiệu

    Ý nghĩa 20 Mẫu logo công ty Thép nổi tiếng nhất

    20 Mẫu logo đẹp, ấn tượng của các công ty Thép hàng đầu trên thế giới và tại Việt Nam. Tham thảo ngay để lấy cảm hứng trong các dự án thiết kế Logo công ty thép của bạn.

    Liên hệ với Sao Kim

    Xây dựng thương hiệu mạnh bằng kinh nghiệm hỗ trợ 10.000+ doanh nghiệp trong 15+ năm hoạt động của Sao Kim Branding.

    Xây dựng thương hiệu - Sao Kim Branding


      Để hạn chế spam vui lòng điền đáp bằng số:

      Kết nối ngay với Sao Kim

      Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

      sao-kim-branding.png


        Vui lòng điền đáp án bằng số:

        0964 699 499