Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 lợi ích của Digital Branding giúp doanh nghiệp chuyển mình trong kỷ nguyên số

502 lượt xem

Đối với các doanh nghiệp, kỷ nguyên số khiến việc kinh doanh trở nên bùng nổ và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Việc sử dụng Internet để phát triển Digital Branding – thương hiệu kỹ thuật số là một điều tuyệt vời, nhưng nhiều công ty trong một loạt các ngành công nghiệp đang sống trong “thời kỳ đồ đá” khi không tạo điều kiện để có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ. 

Tầm quan trọng của Digital Branding luôn ở mức cao khi cuộc sống của con người càng ngày càng hiện đại. Khách hàng của chúng ta liên tục sử dụng các thiết bị điện tử thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về Digital Branding- thương hiệu kỹ thuật số là gì và lợi ích của nó trong tiếp thị hiện đại

Digital Branding là gì?

Digital Branding- Thương hiệu số là việc ứng dụng công nghệ số, vận dụng các thành quả của Internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm doanh nghiệp. Dựa vào các điểm chạm kỹ thuật số, thương hiệu và sản phẩm sẽ được đi xa hơn và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Hiểu theo một cách đơn giản, Digital Branding nhằm mục đích sử dụng các tài sản số của doanh nghiệp như trang web, kênh xã hội,vv…Mục đích của việc này là để kết nối và tạo ấn tượng với khách hàng. Cho dù đó là khách hàng, đối tác chiến lược hay nhân viên, Digital Branding là bộ nhận diện thương hiệu số hoàn chỉnh của doanh nghiệp.

Lợi ích của Digital Branding

Phát triển một thương hiệu mạnh trong thời đại kỹ thuật số là rất quan trọng. Tất nhiên, xây dựng thương hiệu luôn là vấn đề sống còn, nhưng khi chúng ta xem xét môi trường trực tuyến và thay đổi hành vi của người dùng, chúng ta có thể thấy những lợi ích rõ ràng của việc xây dựng thương hiệu số – Digital Branding:

1. Xây dựng nền tảng thương hiệu

Thị trường luôn luôn là những cuộc cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp. Thương hiệu là một công cụ để phát triển và duy trì lợi thế cạnh tranh. Trong thế giới phát triển của truyền thông kỹ thuật số, việc duy trì tính cạnh tranh thậm chí còn là một thách thức hàng ngày. 

5 lợi ích của Digital BrandingNgày nay, người dùng trực tuyến tự chủ hơn bao giờ hết. Với thông tin trong tầm tay, người dùng tha hồ lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ. Một chiến lược thương hiệu kỹ thuật số được xác định rõ là rất cần thiết để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn với phần còn lại. Digital Branding xây dựng nên nền tảng thương hiệu và định vị nó chắc chắn trong tâm trí khách hàng.

2. Gia tăng hiệu quả truyền thông

Thương hiệu không chỉ là về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nó nói về sự tham gia xã hội, dịch vụ khách hàng, quy trình bán hàng, nhân viên của bạn và mọi thứ liên quan đến những gì bạn kinh doanh. Hãy suy nghĩ về cách thương hiệu kỹ thuật số đã thay đổi diện mạo của các doanh nghiệp. 

Thương hiệu luôn cần sự kết nối. Digital Branding tạo điều kiện giao tiếp rất lớn giữa khách hàng và doanh nghiệp. Điều này được thể hiện qua những việc như giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm hay giúp họ nhanh chóng có được dịch vụ tuyệt vời. 

3. Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Nói lời tạm biệt với mô hình phễu. Giờ đây, Digital Branding tạo ra nhiều điểm tiếp xúc khác nhau giữa khách hàng với các thương hiệu. Tuy nhiên, nó lại có sự đồng bộ và nhất quán, phản ánh một thông điệp nhất định của thương hiệu.

Xem thêm: 31 chiến thuật tăng doanh thu bán hàng hiệu quả trong mùa dịch virus COVID-19

Digital Branding giúp các doanh nghiệp tối ưu chuyển đổi khách hàng bằng những phương pháp đo lường.Từ đó đưa ra những chiến lược để thu hút khách hàng phù hợp hơn. Hiểu rõ được tâm lý và nhu cầu của khách hàng giúp doanh nghiệp làm tốt hơn khi thực hiện bất kỳ thay đổi, cải tiến nào cho nhận diện thương hiệu của mình. 

4. Đột phá doanh thu trên Internet

Với Digital Branding, khoảng cách địa lý dễ dàng được xóa bỏ. Doanh nghiệp có thể bán hàng ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ quốc gia nào. Đây là cách cực kỳ hiệu quả và tối ưu cho doanh nghiệp khi họ không cần phải bỏ qua quá nhiều chi phí kinh doanh. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể mở rộng thị trường mà không cần phải thuê cửa hàng hay kênh phân phối rộng khắp.

5 lợi ích của Digital BrandingBên cạnh đó, các thương hiệu trở nên ít kiểm soát khách hàng hơn so với truyền thông trực tuyến. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và tham khảo ý kiến của khách hàng khác rồi mới quyết định mua hàng. Xây dựng Digital Branding cho phép doanh nghiệp xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu dựa vào hành vi của họ thông qua các nền tảng trực tuyến mà họ sử dụng thường xuyên như: Twitter, Facebook, Instagram,…

5. Tăng trưởng bền vững

Những hiểu biết sâu sắc về bản chất của thương hiệu, nguyên lý bất biến để xây dựng nó và đồng thời doanh nghiệp sẽ hiểu rõ sự khác biệt của mình so với phần còn lại. Lúc này, công việc của doanh nghiệp sẽ chỉ là xây dựng chiến lược thật hiệu quả cho sản phẩm, cho thương hiệu mà thôi.

5 lợi ích của Digital BrandingCó được một chiến lược thương hiệu đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp không thể đi sai đường. Digital Branding giúp doanh nghiệp có sự đo lường, đánh giá và điều chỉnh kịp thời các hoạt động được triển khai. Nhờ vào đó, xây dựng thương hiệu tốt và các kế hoạch thực thi xuất sắc sẽ làm doanh nghiệp có sức cạnh tranh mạnh mẽ, ổn định doanh thu và có được mức tăng trưởng bền vững qua các năm.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quát về Digital Branding và lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Dịch vụ thiết kế nhận diện số của Sao Kim giúp doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện số chuyên nghiệp, đồng bộ và nhất quán với nhận diện thương hiệu, tối ưu hóa tìm kiếm, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người ghé thăm.

Hơn nữa, Sao Kim đang có chương trình khuyến mãi giảm tới 30% gói quà tặng Digital Branding cho doanh nghiệp trong tháng 6 này. Hãy nhanh tay đăng ký và nhận ưu đãi của chúng tôi ngay hôm nay nhé. 

Sao Kim biết cách để biến website của bạn vừa trở thành một tác phẩm nghệ thuật tinh tế vừa là một phương tiện kinh doanh hiệu quả đến kinh ngạc. Với 10000+ khách hàng tin tưởng đã triển khai và 10000+ khách hàng tin tưởng đã tin tưởng, Sao Kim tự tin cung cấp dịch vụ tốt nhất thị trường.

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: