Chuyên mục chính

Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm thế nào?

Phạm Minh Tuyền
Phạm Minh Tuyền | Tổng số bài viết 122
Thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm thế nào?
5 (99.8%) 3682 vote[s]
417 Views

Tại hội thảo “Ngành dược Việt Nam và cơ hội từ thay đổi chính sách” tổ chức tại HOSE, các chuyên gia đã nhận định: “Ngành Dược Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các nước Đông Nam Á, tuy nhiên niềm tin trong ngành đang sụt giảm”. Để cải thiện được vấn đề này, đòi hỏi các doanh nghiệp dược phẩm cần nâng cấp chất lượng cũng như hình ảnh thương hiệu của mình. Hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp thương hiệu gây dựng và củng cố lòng tin trong mắt người tiêu dùng.

Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm

Đối với thương hiệu dược phẩm

  • Truyền đạt trọn vẹn thông điệp đến người tiêu dùng: Dược phẩm là ngành đòi hỏi cao về độ tin cậy và an toàn sức khỏe. Khách hàng trong ngành này luôn tìm hiểu rất kỹ thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Do đó, hệ thống nhận diện chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng cũng như truyền tải hình ảnh mong muốn của thương hiệu đến khách hàng.
  • Tạo ra sự tin tưởng, an tâm nơi khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh: Một doanh nghiệp Dược có hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ có độ nhận biết cao, khả năng cạnh tranh tốt hơn so với thương hiệu khác. Từ đó vị thế được duy trì và khẳng định.
  • Tăng doanh thu: Một thương hiệu Dược phẩm có sự đầu tư xây dựng hình ảnh bài bản, quảng bá tốt, có tên tuổi trên thị trường nhất định sẽ thu hút lượng khách hàng đông đảo hơn.

Đối với người tiêu dùng

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu quen thuộc, uy tín: Những dấu hiện nhận biết từ hình ảnh, logo, bao bì sản phẩm, tem mác… là căn cứ quan trọng để người tiêu dùng ghi nhớ và dễ dàng phân biệt thương hiệu trên thị trường.
  • Tạo sự an tâm, giảm các mối lo lắng từ phía khách hàng, đối tác hay nhà đầu tư.

Bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm gồm những gì?

Nhận diện thương hiệu cốt lõi (Tên thương hiệu dược phẩm, logo, slogan)

Nhận diện văn phòng

Cũng tương tự như các ngành nghề khác, các thương hiệu dược phẩm cũng cần đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế đối với bộ ứng dụng văn phòng. Bộ nhận diện văn phòng dùng trong việc kinh doanh và marketing gồm giấy mời, giấy giới thiệu, thư mời thiệp chúc mừng, sổ tay, danh thiếp bác sĩ, danh thiếp phòng dịch vụ khách hàng và hotline, bao bì thư, tiêu đề, giấy fax, phiếu thu chi, powerpoint

Hệ thống xúc tiến thương mại (Biển hiệu đơn vị y tế, banner, tờ rơi, tờ gấp, website, fanpage, email marketing, profile đơn vị y tế, quà tặng bệnh nhân…)

Nhận diện biển bảng, đồ họa môi trường: Biển quảng cáo, biển hiệu, cửa hàng

Thời điểm bắt đầu xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

➤ Khi bắt đầu khởi nghiệp

➤ Khi bắt đầu tung ra sản phẩm mới

➤ Khi thị trường mục tiêu của doanh nghiệp dược phẩm thay đổi

➤ Khi kết quả doanh thu thấp, lúc đó cần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu để đem lại hình ảnh mới cho thương hiệu, tiếp cận khách hàng theo con đường mới.

➤ Khi logo không phản ánh được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, phản ánh xu hướng quá phức tạp hoặc không hợp thời.

Quy trình thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dược phẩm tại Sao Kim

Với quy trình 7 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu tại Sao Kim, doanh nghiệp có thể hoàn toàn tin tưởng rằng thương hiệu của mình sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khoa học vững chắc và sự đam mê nhiệt huyết của đội ngũ chuyên gia tư vấn và thiết kế.

Bước 1: Tìm hiểu thông tin

Bước 2: Tư vấn chuyên sâu

Bước 3: Đề xuất dịch vụ

Bước 4: Xác lập tiêu chí sáng tạo

Bước 5: Ý tưởng và trao đổi thông tin

Bước 6: Hoàn chỉnh ý tưởng

Bước 7: Quy chuẩn và bàn giao

Tại Sao bạn nên chọn Sao Kim?

Sao Kim là chọn tin cậy của các thương hiệu lớn: Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, cung cấp dịch vụ cho hơn 3000 khách hàng, Sao Kim hân hạnh được cung cấp giải pháp thiết kế hệ thống xây dựng thương hiệu toàn diện cho các thương hiệu lớn như Bệnh viện Bạch Mai, ngân hàng Vietcombank, ngân hàng Vietinbank, Petrolimex…

Đội ngũ sáng tạo, giàu kinh nghiệm: Sao Kim tự hào với đội ngũ chuyên gia am hiểu kiến thức thương hiệu và nội lực sáng tạo dồi dào từ Creative Director, Artist Design, Copeptor,  Stylist, Photographer

Luôn có tối thiểu 5 concept ý tưởng thiết kế logo ngay từ lần đầu tiên. Mỗi thiết kế đều được phối cảnh trên nhiều ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng hình dung thực tế sử dụng.

Các dự án thiết kế nhận diện thương hiệu dược phẩm Sao Kim từng thực hiện

Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu dược phẩm Thiên An Dược

Dự án thiết kế logo và nhận diện thương hiệu dược phẩm Ngọc An Pharma

 

Thiết kế logo thương hiệu dược phẩm Hanopha

Thiết kế logo thương hiệu dược phẩm y tế Nhất Tâm

Khách hàng nói gì về Sao Kim?

“90% khách hàng quay trở lại sau lần đầu tiên hợp tác với Sao Kim”.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hanopha:

“Hanopha trân trọng cảm ơn Sao Kim đã hợp tác để tạo ra sản phẩm sáng tạo mà cả hai bên đều hài lòng. Tôi cũng đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp và sáng tạo của các bạn.”

Bà Nguyễn Thùy Dương – Trưởng phòng Tư vấn giải pháp Công ty Cổ phần ONNET:

“Tôi rất hài lòng về chất lượng, dịch vụ của Sao Kim. Các bạn designers rất chuyên nghiệp, nhiệt tình support và đưa ra ý tưởng tuyệt vời về “Thiết kế nhận diện thương hiệu”. Hệ thống phần mềm PM đảm bảo sự liên lạc và trao đổi thông tin thông suốt và tức thì giữa khách hàng và Agency.

Ông Chu Văn Việt – Giám đốc Viet Phu Hung JSC: “Dịch vụ tốt: nhanh, đúng cam kết và chất lượng sản phẩm tốt. Hi vọng Sao Kim đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng tình thành nhiều hơn nữa.”

Link đánh giá của khách hàng về Sao Kim:

https://www.saokim.com.vn/su-khac-biet/chung-nhan/

Việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu dược phẩm tốn quá nhiều thời gian và nhân lực của bạn, hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn tạo ra sản phẩm tốt nhất trong thời gian tối ưu. Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi, đội ngũ Sao Kim luôn sẵn sàng tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn.

Liên hệ tư vấn
Phạm Minh Tuyền

Phạm Minh Tuyền

Tại Sao Kim, Minh Tuyền phụ trách chính cho mảng Content Marketing. Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương và có hơn 05 năm kinh nghiệm về digital marketing, content publishing, SEO, SEM, online advertsising ...

Bài viết liên quan