Chuyên mục chính

[2021] Checklist 6 Điều cần biết về Quà tặng Thương hiệu

Vi Khánh | Tổng số bài viết 10
12 Views

Quà tặng thương hiệu (Brand Gifts) là một hình thức quà tặng khá phổ biến ở các doanh nghiệp, đặc biệt trong các chiến dịch marketing. Hãy cùng Sao Kim tìm hiểu về quà tặng thương hiệu và checklist 6 điều cần biết về quà tặng thương hiệu trong bài viết này.

1. Quà tặng thương hiệu là gì?

Quà tặng thương hiệu, hay quà tặng quảng cáo, là những sản phẩm được doanh nghiệp tặng cho khách hàng, đối tác hay chính nhân viên của mình trong một số dịp đặc biệt như sinh nhật công ty, các ngày lễ, Tết,…

Các món quà này thường được in logo, khắc hình ảnh, slogan, dấu hiệu nhận diện của công ty hay những thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng, đối tác của mình.

Mục đích của quà tặng thương hiệu nhằm tăng sự nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng. 

Checklist qùa tặng thương hiệu: Mẫu quà tặng thương hiệu của Samsung

Một mẫu quà tặng thương hiệu của SAMSUNG 

2. Checklist 6 điều doanh nghiệp cần biết về quà tặng thương hiệu

Checklist Quà tặng thương hiệu

2.1. Đối tượng tặng quà

Trước khi lên ý tưởng quà tặng, bạn cần xác định được nhóm đối tượng cần tặng quà. Vẽ ra một chân dung khách hàng càng cụ thể, bạn càng dễ dàng xác định được món quà cần tặng. 

Một số gợi ý giúp bạn dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng hơn:

  • Độ tuổi khách hàng?
  • Công việc của họ?
  • Thu nhập trung bình?
  • Thói quen trong công việc? 

Mẹo: Cân nhắc xem người thân của khách hàng là ai? để tặng những món quà ý nghĩa hơn. Giúp khách hàng chăm sóc người thân và gia đình là một giải pháp Marketing tuyệt vời.

2.2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp làm quà tặng thương hiệu

Việc tặng quà là một hành động phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhằm bày tỏ tình cảm, sự yêu mến của người tặng với người được tặng. Nó có thể là bất kỳ món đồ gì.

Tuy nhiên trong môi trường doanh nghiệp, các món quà tặng thương hiệu nên được lựa chọn cẩn thận và đầu tư kỹ lưỡng. 

Một số lưu ý khi lựa chọn quà tặng thương hiệu:

  • Nên lựa chọn các món quà trung tính, thỏa mãn được đa số sở thích của người nhận. 

Quà tặng được tặng cho nhiều người, vì vậy nó nên là những sản phẩm có tính ứng dụng và phổ biến cao, tránh các sản phẩm mang tính cá nhân cao kén người dùng như: mỹ phẩm, nước hoa, đồ trang sức,… 

  • Món quà tiện lợi, dễ sử dụng, có tính ứng dụng

Nếu nhóm đối tượng của bạn là dân văn phòng, có thể họ sẽ thích món quà tặng là văn phòng phẩm như sổ, bút, chặn giấy,… – những thứ mà họ có thể dùng trong công việc. 

Checklist qùa tặng thương hiệu: Mẫu quà tặng thương hiệu của VIB - Sổ gáy xoắn bìa da khổ A5

Sổ gáy còng bìa da khổ A5 – Quà tặng thương hiệu Ngân hàng VIB

> Đăng ký mua ngay sản phẩm sổ bìa da A5 cao cấp (in logo thương hiệu riêng) để tặng quà khách hàng của bạn.

2.3. Ngân sách cho bộ quà tặng thương hiệu

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm thích hợp làm quà tặng, bạn cần xác định được ngân sách phù hợp. Điều này dựa trên các yếu tố:

  • Tình hình kinh doanh hiện tại của công ty bạn
  • Đặc điểm nhóm khách hàng của bạn
  • Thời điểm tặng quà

Đến đây, bạn có thể phân chia khách hàng thành các nhóm khác nhau:

  • Khách hàng phổ thông
  • Khách hàng tầm trung
  • Khách hàng VIP

Đi kèm theo đó là bộ quà tặng phù hợp với từng nhóm đối tượng. Điều này không những giúp bạn tối ưu được ngân sách mà còn tăng hiệu quả của chiến lược quà tặng, khách hàng sẽ cảm thấy ý nghĩa hơn với món quà được nhận. 

Checklist qùa tặng thương hiệu: Cân đối ngân sách phù hợp.

Một món quà với ngân sách phù hợp giúp gia tăng hiệu quả của món quà tặng (Ảnh Pinterest)

Ngoài ra, mức ngân sách đầu tư vào quà tặng nên phù hợp với tình hình kinh doanh của công ty bạn. Không nên đầu tư các món quà quá đắt tiền hoặc rẻ tiền so với tình hình kinh doanh của công ty bạn. Điều này sẽ tạo ấn tượng tiêu cực nơi khách hàng của bạn.

Nếu quà tặng là sản phẩm kèm theo khi mua hàng thì tốt nhất là cân đối theo từng sản phẩm để khách hàng mua hàng cảm thấy giá trị quà tặng xứng đáng với những gì họ bỏ ra.

2.4. Thiết kế thương hiệu trên quà tặng

Một bộ quà tặng có dấu ấn thương hiệu doanh nghiệp bạn sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhớ tới doanh nghiệp của bạn hơn. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn cách thể hiện một cách tinh tế và thẩm mỹ, tránh quá lố làm phản tác dụng của món quà tặng. 

Một số hạng mục cần chú ý khi thể hiện thương hiệu trên quà tặng

  • Màu sắc và kích cỡ logo
  • Hình ảnh biểu trưng và thông điệp thể hiện
  • Đồ trang trí (giấy gói, ruy băng, nơ,…)
  • Bố cục và cách trình bày (hay còn gọi là concept thiết kế)
Checklist qùa tặng thương hiệu: Thiết kế thương hiệu, in logo trên quà tặng

Cách thiết kế thể hiện một phần cá tính thương hiệu và truyền tải thông điệp đến khách hàng

2.5. Thời điểm tặng quà 

Có rất nhiều thời điểm thích hợp để tặng quà: các ngày lễ chung trên cả nước hoặc các ngày kỷ niệm riêng của doanh nghiệp. Một số thời điểm phổ biến: 

  • Lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty
  • Tết Nguyên Đán, Tết độc lập
  • Tết Trung Thu
  • Lễ Quốc Khánh, Quốc tế Lao động,…
  • Buổi chào đón nhân viên mới
  • Lễ khánh thành, khai trương chi nhánh mới
  • Lễ khởi công dự án mới
  • Lễ mừng thành tựu của công ty

Tùy vào văn hóa của từng doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn thời điểm tặng quà phù hợp.

Checklist qùa tặng thương hiệu: Lựa chọn thời điểm tặng quà hợp lý

Quà tặng thương hiệu – Bánh Trung Thu cho Tập đoàn Chánh Nghĩa Quốc Cường do Sao Kim thực hiện

> Đây cũng là thời điểm Tết Trung thu cận kề, nếu bạn đang muốn tìm một món quà ý nghĩa để tặng khách hàng đối tác nhân dịp Tết Trung Thu, hãy tham khảo các thiết kế của Sao Kim tại đây: https://home.saokim.com.vn/shop

2.6. Ý nghĩa của quà tặng thương hiệu 

Tặng quà là cách để thể hiện tình cảm của người tặng với người được tặng. Vì vậy, quà tặng thương hiệu thể hiện tình cảm, sự yêu quý, tri ân của doanh nghiệp đối với khách hàng của họ, khách hàng được tặng cũng có cảm giác được yêu quý và tin tưởng doanh nghiệp hơn. 

2.6.1. Đối với khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng thể hiện ít nhiều khả năng quan tâm đến dịch vụ của doanh nghiệp. Việc tặng quà đúng thời điểm sẽ giúp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng hiện tại của công ty.

Sử dụng quà tặng cũng là một chiêu thức Marketing giúp tăng tỷ lệ mua hàng hiệu quả.

2.6.2. Đối với khách hàng hiện tại

Một món quà tặng hợp lý sẽ củng cố lòng tin, niềm tin yêu của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Đối với khách hàng lâu không  tương tác, món quà tặng thương hiệu sẽ đưa tâm trí khách hàng quay trở lại với doanh nghiệp, giúp họ nhớ đến doanh nghiệp và tăng khả năng sử dụng lại các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Checklist qùa tặng thương hiệu: Ý nghĩa của quà tặng thương hiệu

Quà tặng thương hiệu giúp gia tăng sự yêu mến của khách hàng đối với thương hiệu

2.6.3. Đối với nhân viên

Quà tặng thương hiệu chính là một hành động khéo léo thể hiện sự ghi nhận, đóng góp của doanh nghiệp đối với nhân viên. Không ai tặng quà cho một nhân viên có năng lực, trình độ kém hay thái độ không tốt trong công việc. Vì vậy, được nhận quà tặng từ doanh nghiệp khiến nhân viên cảm thấy tự hào về bản thân và yêu quý công việc cũng như công ty của họ hơn.

Tổng kết

Trên đây, Sao Kim đã chia sẻ cho bạn 6 điều cần biết về quà tặng thương hiệu. Hi vọng rằng doanh nghiệp của bạn lựa chọn được quà tặng phù hợp để triển khai chiến dịch marketing, truyền thông thương hiệu hiệu quả.

> Nếu bạn cần Tư vấn thương hiệu thì đừng ngần ngại liên hệ với Sao Kim. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi đang sẵn sàng hỗ trợ bạn và doanh nghiệp của bạn phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn.


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding 

#SaoKim #SaoKimBranding #QuaTangThuongHieu #QuaTangDoanhNghiep


Liên hệ tư vấn

Vi Khánh

Tôi yêu thích Marketing và Thiết kế ứng dụng. Với hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing, tôi mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm mà tôi có và những thứ tôi đang tìm hiểu để giúp bạn và giúp chính tôi phát triển mạnh mẽ hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499