Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Top những câu slogan dở nhất mọi thời đại

2.195 lượt xem

Ngôn ngữ là một trong những kì quan lớn nhất của thế giới. Không chỉ giúp con người giao tiếp và liên kết, nó còn là nền tảng kiến tạo lên nền văn hóa của từng dân tộc. Slogan là một tổ hợp ngôn từ đại diện cho tầm nhìn và mục tiêu của công ty, luôn luôn là mục tiêu cho sự khác biệt trong ngôn ngữ. Rất nhiều doanh nghiệp chịu tổn thất vì họ không có khả năng chuyển ngữ tất cả giá trị của slogan sang một ngôn ngữ khác.

Trong bài này, chúng tôi sẽ nói đến những câu slogan dở nhất từ chính những tập đoàn hàng đầu thế giới.

– Bạn có biết rằng Pepsi, một trong số những ông lớn trong làng doanh nghiệp thế giới với hàng nghìn chi nhánh và hàng triệu công nhân, mắc sai lầm trong việc chuyển ngữ slogan? Đó là sự thật! Câu slogan gốc là “Sống cùng thế hệ Pepsi” đã được chuyển sang phiên bản Trung Quốc “Pepsi mang ông tổ của bạn sống lại”

– KFC, nổi tiếng với thương hiệu gà rán, cũng chịu tổn thất tương tự khi họ tham gia vào thị trường Trung Quốc lần đầu tiên. “Vị ngon trên từng ngón tay” đã trở thành “chúng tôi sẽ cán đứt ngón tay bạn”, nghe đau thật đấy!

– Parker Pen rất nổi tiếng vì thiết kế cầu kì và tinh tế cho các dòng bút bi, đã thành công trong việc tạo ra những slogan dở nhất khi họ tham gia vào thị trường Mexico. Trong khi câu slogan gốc là “Bạn sẽ không bao giờ phải xấu hổ vì mực bút bi”, phiên bản Mexican là “Mực sẽ không chảy ra và khiến bạn có bầu”

– Uống bia và bị tiêu chảy? Đó chính là phiên bản slogan tiếng Tây ban nha dở nhất của Bia American Coor Light, dù bản gốc rất êm tai “Hãy thả lỏng”

– Tình huống xấu nhất có thể xảy ra: sản phẩm của công ty bị thay đổi hoàn toàn! Đó là chuyện xảy ra với sản phẩm của Scheweppes, khi nó bị đổi từ “Nước khoáng” thành “Giấy vệ sinh”

– Bratiff Airline đã trở thành trò cười tại Tây Ban Nha vào năm 1977 khi câu slogan của họ chuyển ngữ một cách tệ hại, từ “Nhẹ như cánh chim”, chuyển thành “Bay nude”

– “Không còn gì tệ hơn Electrolux” là bản slogan tiếng anh của nhà phân phối Electrolux, họ đã nghĩ gì thế nhỉ?

– Clairol đã vô cùng ngạc nhiên khi chiến dịch quảng cáo của họ không thành công tại Đức, có lẽ do slogan “Que thử thai” đã bị chuyển thành “Que thử phân” trong tiếng Đức.

Mỗi ngôn ngữ đều rất riêng biệt, chứa đựng giá trị và ý nghĩa mà hoàn toàn có thể thay đổi slogan. Một doanh nghiệp cần hiểu rõ và nghiên cứu kỹ thị trường họ muốn tham gia trước khi thay đổi slogan cho phù hợp với ngôn ngữ mà không mất đi ý nghĩa. Đừng tự xếp mình vào danh sách những slogan trên.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia xây dựng thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #Slogan

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: