Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Hướng dẫn quy trình sáng tạo tên công ty chuyên nghiệp

1.222 lượt xem

Đặt tên công ty tưởng chừng như là vấn đề đơn giản nhưng lại khiến các chủ doanh nghiệp đau đầu do nghĩ mãi mà vẫn không tìm được ra tên ưng ý. Trên thực tế, sáng tạo tên thương hiệu hoàn toàn không phải là một ý tưởng ngẫu nhiên, nó được tạo nên từ những nguyên tắc nhất định. Những hướng dẫn dưới đây của Sao Kim sẽ giúp bạn bùng nổ sáng tạo ra nhiều cái tên hay và ý nghĩa cho công ty của mình.

Sáng tạo tên công ty chuyên nghiệp

1. Hiểu rõ ngành và giá trị của công ty

Bạn không thể tham gia đặt tên công ty nếu bạn còn chưa nắm rõ về ngành công ty tham gia, về những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Hãy hiểu rõ về đặc trưng của ngành, về thị trường, tên đối thủ cạnh tranh và ý nghĩa của những tên đó là gì, về đặc điểm của khách hàng mục tiêu, và đặc biệt bạn phải biết công ty của bạn là ai, có điểm khác biệt như thế nào. Đây là những thông tin quan trọng giúp bạn định hướng cho quá trình sáng tạo tên công ty.

2. Cùng team của bạn tham gia sáng tác tên công ty

Nhóm đặt tên sẽ brainstorming để tự do đưa ra càng nhiều cái tên càng tốt. Lưu ý người tham gia phải hoàn toàn tự do đưa ra những cái tên có thể nghĩ ra mà không cần cân nhắc bất kỳ một yếu tố gì, không thành viên nào được phán xét các ý kiến đưa ra trong thời điểm này.

Hãy cùng cả nhóm tham gia sáng tác tên công ty

Một số gợi ý từ Sao Kim để bạn sáng tác ra một cái tên hiệu quả:

  • Tên phải dễ nhớ, dễ đọc, chứa 2 âm tiết là chuẩn nhất
  • Sử dụng kỹ thuật láy để tạo âm hưởng vui nhộn. Chẳng hạn như Coca-cola, kichi kichi, bobapop. Tuy nhiên cách dùng này thường chỉ hợp với thương hiệu trẻ, giải trí, F&B.
  • Sử dụng triết lý, sứ mệnh, giá trị cốt lõi. Chẳng hạn như TH True Milk, đây là cách để truyền đạt ý tưởng thương hiệu rất tốt.
  • Tên vô nghĩa nhưng khơi gợi cảm xúc phù hợp với thương hiệu. Chẳng hạn thẻ tích điểm Abbycard đem lại cảm giác vui nhộn, trẻ trung; solo.vn gợi nên một không gian mua sắm bình dân.

Như vậy team của bạn đã xây dựng được một danh sách tên khá nhiều rồi đấy.

3. Lọc danh sách tên dựa trên những yếu tố thiết yếu

Khi bạn đã có một danh sách rất nhiều những cái tên mà đội ngũ của bạn có thể nghĩ ra, việc tiếp theo là loại bỏ những cái tên không phù hợp dựa trên các tiêu chí sau:

Không thể bảo hộ được. Việc đặt tên công ty có thể bảo hộ được là điều kiện quan trọng nhất, vì có như vậy tên công ty mới được bảo vệ trước pháp luật.

Không có sẵn tên miền. Đa phần các công ty đều sẽ có website và tên web sẽ lấy theo tên thương hiệu, vì vậy hãy loại bỏ các tên không thể đăng ký tên miền

Không phù hợp với đặc trưng ngành và giá trị của công ty. Loại bỏ những cái tên không gây hiệu ứng tốt với ngành và giá trị công ty của bạn. Tên công ty cần phù hợp với thông điệp của sản phẩm và định hướng của tổ chức.

4. Cùng team thống nhất chốt ra 1 cái tên lý tưởng nhất

Sau khi loại bỏ những cái tên không phù hợp, có lẽ danh sách tên còn lại đã được rút ngắn đi khá nhiều. Bây giờ bạn có thể để tác giả của những các tên còn lại này thuyết trình về ý nghĩa của chúng rồi để cả team bình chọn. Cái tên được lựa chọn sẽ là tên được nhận lượt bình chọn cao nhất.

Bạn có thể dùng cách biểu quyết số đông để tìm ra lựa chọn cuối cùng

Mỗi cái tên sẽ gắn liền với một câu chuyện của thương hiệu. Một cái tên hay sẽ khiến khách hàng mãi nhớ và ấn tượng về thương hiệu, ngược lại, nếu sở hữu một cái tên không phù hợp, thương hiệu sẽ mất đi nhiều cơ hội đáng giá, thậm chí phải bỏ ra rất nhiều công sức để xử lý hậu quả do tên không phù hợp đó gây ra.

Sao Kim hân hạnh đồng hành và đưa ra các giải pháp đặt tên công ty cho các doanh nghiệp. Chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành, sẽ giúp bạn tìm ra tên thương hiệu phù hợp nhất với định hướng phát triển và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

 

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: