Như hầu hết mọi người liên quan đến thiết kế thương hiệu nói chung, thiết kế bao bì nói riêng và in ấn đều biết, mỗi năm, Pantone – tổ chức đứng sau bảng xếp hạng màu sắc – cố gắng nắm bắt chiều hướng tư tưởng trong một tông màu duy nhất.
Năm 2019, Pantone công bố màu sắc của năm là Living Coral – màu san hô (Pantone 16 – 1546). Trong khi Pantone mô tả màu sắc như là sự hòa đồng và có tinh thần thì sự lựa chọn cũng cho thấy sự gia tăng nhận thức về sức khỏe của đại dương của chúng ta trong năm qua.
Sống động, nhưng êm dịu PANTONE 16-1546 Living Coral mang đến chúng ta sự ấm áp và nuôi dưỡng, mang lại sự thoải mái và phấn chấn trong cuộc sống nhiều biến động. Trong một xã hội tràn ngập công nghệ và truyền thông xã hội, chúng ta đang tìm kiếm những trải nghiệm chân thực và trọn vẹn, cho phép kết nối và thân mật.
Hòa đồng và hăng hái, bản chất hấp dẫn của PANTONE 16-1546 Living Coral chào đón và khuyến khích các hoạt động vui vẻ. Tượng trưng cho nhu cầu bẩm sinh của chúng ta về sự lạc quan và những mưu cầu vui vẻ, PANTONE 16-1546 Living Coral thể hiện mong muốn và khát vọng vui tươi trong cuộc sống.
Năm 2019 đã đi được hơn ⅓ chặng đường. Màu sắc san hô đã được các nhà thiết kế hưởng ứng nhiệt tình và ứng dụng đa dạng trong các thiết kế thương hiệu. Trong đó, nổi bật lên là ứng dụng trong các thiết kế bao bì nhờ vào màu sắc đỏ nổi bật, thu hút thị giác mạnh mẽ, giúp các sản phẩm trở nên nổi trên trên các kệ hàng.
Chúng ta cùng chiêm ngưỡng một số thiết kế bao bì nổi bật ứng dụng màu sắc Living Coral:
![Thiết kế bao bì của dự án nhà ở Costa Caribe (Tulum) mang đến không gian nhiệt đới.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Costa-Caribe.jpg)
![Diện mạo tinh tế của thương hiệu mỹ phẩm Sara Simar nhà vào thiết kế bao bì sử dụng sắc màu san hô đỏ ấm áp.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Sara-simar.jpg)
![Hãy cùng thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời cùng với nước giải khát Recess.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Recess.png)
![Vẻ ngoài không thể cưỡng lại được của kem không đường Denada nhờ vào ứng dụng khéo léo màu sắc san hô trong thiết kế bao bì.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Denada.jpg)
![Thương hiệu thức ăn nhanh Gudo muốn làm nổi bật phong cách sống không Gluten với thiết kế bao bì vui vẻ.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Gudo.jpg)
![Thiết kế bao bì bên ngoài và bên trong của thương hiệu mỹ phẩm PYT.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-PYT.jpg)
![Thiết kế bao bì đậm tính chất thiên nhiên của thương hiệu thực phẩm Amino Mantra.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Amino-Mantra.jpg)
![Thiết kế bao bì của thương hiệu cà phê Buco Coffee sẽ mang bạn đi khắp thế giới.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Buco-Coffee.jpg)
![Thiết kế bao bì sang trọng của hãng rượu La Bottega vận dụng khéo léo kết cấu để tạo ra một thiết kế tinh tế.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-La-Bottega.jpg)
![Thiết kế bao bì thanh lịch sử của thương hiệu kem dưỡng da Mother Root.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Mother-Root.jpg)
![Thương hiệu nước hoa của Anh Penhaligon's có được diện mạo đương thời nhờ thiết kế bao bì hiện đại và mới mẻ.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Penhaligons.jpg)
![Những lon rượu và cocktail Nomikai với thiết kế bao bì đượm màu sắc hoa hồng điển hình.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Nomikai.jpg)
![Thiết kế bao bì độc đáo của thương hiệu đồ uống St. Petersburg Distillery & Bern’s Steak House.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-St.-Petersburg-Distillery-Bern’s-Steak-House.jpg)
![Một thiết kế bao bì sản phẩm chăm sóc cá nhân của thương hiệu bán lẻ trực tuyến Brandless.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Brandless.jpg)
![Thiết kế bao bì mang phong cách cổ điển của thương hiệu trà thiên nhiên Newton & Son.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Newton-Son.jpg)
![Thương hiệu đồ uống Dona Chai sử dụng phương pháp typographic trong thiết kế bao bì.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Dona-Chai.jpg)
![Thiết kế bao bì màu hồng nhẹ nhàng và vui tươi của thương hiệu trà Good & Proper truyền tải thông điệp về khả năng tái chế.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Good-Proper.jpg)
![Thiết kế bao bì lấy cảm hứng từ cơ thể và nghệ thuật của thương hiệu đồ lót phụ nữ Vivevive.](https://www.saokim.com.vn/blog/wp-content/uploads/2019/05/Thiet-ke-bao-bi-Vivevive.jpg)
Tổng hợp từ thedieline