Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

10 gợi ý thiết kế bao bì nhãn mác mỹ phẩm cuốn hút

3.354 lượt xem

Bao bì nhãn mác bao giờ cũng là yếu tố chính yếu quyết định khả năng mua hàng tại điểm bán của sản phẩm. Nhất là đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, phần thiết kế bao bì lại càng được người tiêu dùng quan tâm, chú ý. Dưới đây Sao Kim đưa ra một số gợi ý cho lựa chọn thiết kế bao bì bắt mắt, giúp thúc đẩy lượng bán hiệu quả cho các sản phẩm mỹ phẩm.

1. Bao bì thiết kế theo phong cách Origami

Thiết kế bao bì theo phong cách origami là một ý tưởng truyền cảm hứng thiết kế khá thú vị, nó khiến cho bao bì sản phẩm giống như một tác phẩm nghệ thuật cuốn hút, kích thích sự tò mò của người dùng về sản phẩm, đẩy nhanh quá trình ra quyết định mua hàng.

graphicriver-6603796-citrus-bath-salts-packaging-inline-image-preview-source3
Đây không phải là một phong cách quá khó. Có rất nhiều thiết kế đơn giản sử dụng phong cách này hiệu quả. Hình dưới là bao bì sản phẩm muối tắm tạo cảm giác hình khối chân thực, được trang trí bằng những lát cắt hoa quả sống động.
Nếu doanh nghiệp bạn đủ dũng cảm để tạo cho riêng mình thiết kế bao bì phong cách origami, hãy thử làm bản thô sơ trên giấy chất liệu thường trước khi hoàn thiện lên máy tính, nó sẽ giúp bạn hình dung bao bì ở dạng 3D chuẩn nhất.

graphicriver-6603796-citrus-bath-salts-packaging-inline-image-preview-source

graphicriver-6603796-citrus-bath-salts-packaging-inline-image-preview-source2
origami  không là phong cách có tính thực tiễn cao do yêu cầu thi công phức tạp, việc bày sản phẩm ở các quầy kệ trong siêu thị cũng cần những yêu cầu riêng. Do vậy, bao bì này hợp với việc bán hàng thông qua các kênh phân phối online, bởi nó tạo nên các hình ảnh có concept đẹp, lạ mắt.

2. Bao bì dạng đơn giản

Bao bì xà bông handmade dưới đây là sự kết hợp của chút ảnh hưởng từ bao bì phong cách origami và áp dụng triệt để sự đơn giản hóa. Ngoài ra, nhãn mác của sản phẩm cũng rất  ngắn gọn, dễ hiểu.

graphicriver-12533098-soap-wrap-labels-inline-image-preview-source (1)
Đây là kiểu bao bì và nhãn mác đơn giản nhưng vẫn bắt mắt, nó có thể dùng cho các sản phẩm có hình dáng khác nhau. Đồng thời nó giúp tiết kiệm thời gian thiết kế và ngân sách hiệu quả nhờ chi phí in ấn khá thấp.

graphicriver-12533098-soap-wrap-labels-inline-image-preview-source2
Bạn không cần lo lắng sự nhạt nhòa do nhãn mác đơn giản, không nổi bật, bởi đây là kiểu bao bì luôn tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc rất hợp với những sản phẩm handmade. Chính vì thế, phương án này là lựa chọn hợp lý cho các shop hoặc đơn vị kinh doanh nhỏ để có thể sản xuất bao bì một cách nhanh chóng, giá thành phù hợp, dễ dàng bao gói sản phẩm mà không tốn quá nhiều nhân lực.

3. Sử dụng màu sắc đặc trưng của thiên nhiên.

Đây là kiểu thiết kế bao bì được truyền cảm hứng chính từ thiên nhiên, với tông màu nhẹ nhàng giúp tăng cảm giác dịu dàng phù hợp với các sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ.

graphicriver-11670812-natura-soap-packaging-inline-image-preview-source
Nếu sản phẩm của bạn có nguồn gốc từ thiên nhiên, bạn nên tận dụng các loại màu đại diện cho chính thiên nhiên như nâu, xanh lá.
Thậm chí nếu sản phẩm của bạn có nguồn gốc không hoàn toàn từ tự nhiên bạn có thể sử dụng các sắc thái khác của màu tự nhiên để tạo cảm giác có chút gì đó trong lành nơi sản phẩm.

4. Sự kết hợp giữahình ảnh trên bao bì  thiết kế tối giản

Xu hướng thiết kế bao bì luôn luôn thay đổi, chỉ có những yếu tố đơn giản như graphic design hoặc typographic đơn giản có vẻ luôn hợp lý trong giới thiết kế.
Sự xuất hiện của hình ảnh có vẻ không phổ biến lắm trong thiết kế bao bì, nhưng biết đâu đây lại là phong cách thiết kế lạ, đem lại những ấn tượng khác biệt. Để giữ hình ảnh xuất hiện trên bao bì mượt mà và hiện đại người thiết kế cần tiến hành đồ họa hình ảnh, có thể xem xét hình ảnh đen trắng. Kết hợp với các kiểu chữ nhiều màu sắc, bao bì sản phẩm sẽ trông cực kỳ bắt mắt và hợp thời.
Tham khảo một số mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm có kết hợp hình ảnh đơng giản dưới đây

graphicriver-13356496-3-box-design-templates-inline-image-preview-source

graphicriver-10631149-tube-design-templates-inline-image-preview-source
Đưa phần màu làm nền cho chữ trắng trên bao bì sản phẩm khiến cho thiết kế trông hiện đại, sang trọng.

5. Bao bì làm bật nam tính với màu tông màu đen trắng.

Mặc dù nhiều nhà bán lẻ vẫn thích giới thiệu sản phẩm của họ như một giải pháp phù hợp với cả 2 giới tính. Tuy nhiên, đối với mỹ phẩm các nhà sản xuất thường nhắm đến các đối tượng khách hàng cụ thể hơn như cho nam hoặc nữ.
Đối với các sản phẩm cho đàn ông như dao cạo râu, đồ dùng trong nhà…vẫn có những phong cách thiết kế, màu sắc nhất định tạo nên khí chất của phái mạnh. Sự kết hợp của các yếu tố nam tính như màu đen, xám, nâu các khối hình vuông sắc cạnh, font chữ sans-serif chính là mấu chốt tạo nên tỷ lệ bán hàng vượt trội.

graphicriver-6114815-labels-inline-image-preview-source

graphicriver-6114815-labels-inline-image-preview-source2

6. Bao bì tôn vẻ đẹp nữ tính

Đối với những sản phẩm được sản xuất nhắm tới đối tượng khách hàng là phái đẹp, nếu bao bì thiết kế xuất hiện những họa tiết mềm mại, nữ tính thì đây là phong cách có tính thẩm mỹ và thực tiễn cao. Nó vừa thể hiện được đặc tính của sản phẩm, vừa được lòng giới chị em.

graphicriver-12154888-blanche-soap-packaging-inline-image-preview-source3
Nếu doanh nghiệp bạn có một chuỗi sản phẩm cần thiết kế bao bì thì việc sử dụng những họa tiết đặc biệt là cách thông minh giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực. Trên cùng một dòng sản phẩm, các họa tiết trên bao bì đều như nhau, sự khác nhau giữa các loại sản phẩm được thể hiện bằng sự thay đổi của màu sắc.

graphicriver-12154888-blanche-soap-packaging-inline-image-preview-source2

graphicriver-12154888-blanche-soap-packaging-inline-image-preview-source

7. Không chỉ là thiết kế bao bì

Nếu muốn tạo cảm giác đặc biệt cho khách hàng để họ tiếp tục mua hàng của doanh nghiệp bạn trong những lần sau. Bao bì của doanh nghiệp bạn cần bám sát theo quá trình mở hộp/ gói, đến các bao gói phụ, tag nhãn mác trước khi sử dụng sản phẩm thực sự.
Tương tự, trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dấu ấn của thương hiệu cần bám theo người dùng đến tận cùng sản phẩm. Có thể là tên thương hiệu in trên thân cây son, trên lớp phấn nén, hoặc có thể là bông đánh phấn, thanh tán bột phấn…
Nên nhớ rằng bao bì không chỉ được sử dụng với mục đích hiển thị thương hiệu, nó còn có tác dụng khuyến khích khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm trong những lần tới. Chính những trải nghiệm hài lòng khi mở bao gói và sử dụng sản phẩm sẽ thu hút sự trung thành của người dùng.

8. Lợi ích bất ngờ từ túi đựng sản phẩm

Ngoài bao bì trực tiếp dành cho sản phẩm, bạn có nghĩ đến những chiếc túi tiện ích được thiết kế riêng của thương hiệu mình. Không chỉ để đựng sản phẩm, những chiếc túi hữu ích này còn giúp mang thương hiệu của doanh nghiệp bạn đi khắp mọi nơi. Mọi người chắc chắn sẽ yêu thích những chiếc túi đó, đựng rất nhiều loại đồ phù hợp chứ không chỉ riêng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, sử dụng chúng hàng ngày, và thậm chí tiếp tục mua sản phẩm của bạn chỉ để được chiếc túi đó. Tuyệt hơn nữa, họ sẽ giới thiệu cho những người thân, bạn bè đồng nghiệp xung quanh về chiếc túi và gián tiếp nói về thương hiệu của bạn.

graphicriver-10908373-social-media-shopping-bag-inline-image-preview-source

graphicriver-10908373-social-media-shopping-bag-inline-image-preview-source2
Một phương pháp không tồi để gia tăng doanh số bán hàng và mở rộng độ nhận biết của thương hiệu phải không nào.

Nếu doanh nghiệp chưa đủ ngân sách để thiết kế riêng những chiếc túi như vậy, bạn hoàn toàn có thể in logo trên những túi trơn hoặc, in tem riêng cho thương hiệu và gắn chúng vào những túi trơn.

Liên hệ ngay với các chuyên gia của Sao Kim để nhận được tư vấn tận tình về các thiết kế bao bì phù hợp nhất với sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia xây dựng thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: