Chuyên mục chính

5 lưu ý thiết kế bao bì sản phẩm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Nhienla
Nhienla | Tổng số bài viết 80
Thiết kế bao bì | 22/07/2020
144 Views

Bao bì là “tiếng nói” đại diện cho doanh nghiệp, công cụ giao tiếp với khách hàng, vì vậy khi thiết kế cần đảm tính chu toàn, đầu tư lớn về cả thời gian và công sức. Trong bài viết này, Sao Kim sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm khi thiết kế bao bì, những điều cần chú ý khi thiết kế bao bì giúp tiết kiệm chi phí sản xuất nhất.

Thống nhất ý tưởng trước khi thiết kế

Từ ý tưởng trên giấy chuyển đổi thành bản thiết kế chi tiết và sản phẩm thực tế là một quá trình tốn nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế, hãy thống nhất trước concept chung và các yêu cầu đối với việc thiết kế, tránh trường hợp thiết kế xong phải sửa đổi nhiều lần.

thiết kế bao bì

Ý tưởng thiết kế bao bì ngoài sự sáng tạo, bắt mắt cần khéo léo truyền tải yếu tố thông điệp, giúp khách hàng nhớ đến bạn ngay lần đầu tiên tiếp xúc.

Xác định rõ đối tượng khách hàng trước khi thiết kế

Bất kỳ sản phẩm nào trước khi thiết kế bao bì phải xác định rõ đối tượng khách hàng muốn nhắm tới, từ đó rút ra lợi ích họ nhận được khi sử dụng bao bì và có ý tưởng phù hợp nhất. Đối tượng sử dụng sản phẩm họ là ai? Sở thích gì? Nhu cầu và độ tuổi ra sao?

thiết kế bao bì

Khi nắm được các thông tin này bạn có thể vẽ được chân dung khách hàng và thiết kế loại bao bì phù hợp. Ví dụ, với các sản phẩm dành cho trẻ nhỏ, những hình động vật ngộ nghĩnh, sặc sỡ hay hình hoạt hình sẽ phù hợp và thu hút. Không nên “đặt nhầm” những hình ảnh dầu mỡ béo ngậy trong các sản phẩm dành cho người ăn kiêng…

Hiểu được rõ đối tượng, khi thiết kế bạn sẽ không mất công chọn đi chọn lại hình ảnh hay thiết kế lại vì màu sắc không phù hợp.

Xem thêm: Ảnh hưởng của thiết kế bao bì đến hành vi mua sắm của khách hàng

Chọn chất liệu phù hợp, tiết kiệm

Chọn chất liệu khi thiết kế bao bì cũng là điều vô cùng quan trọng giúp bạn tiết kiệm chi phí sản xuất. Một chất liệu vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp thời trang, chi phí thấp và phù hợp với sản phẩm sẽ là lựa chọn tối ưu cho nhà sản xuất.

thiết kế bao bì

Xu hướng của các doanh nghiệp hiện nay là sử dụng chất liệu bao bì giấy thân thiện với môi trường. Loại bao bì này dễ dàng sản xuất, không có hại cho sức khỏe và có thể in ấn với số lượng lớn.

Hãy in thử bao bì, tránh in hàng loạt

Một điều nhà thiết kế cần lưu ý trong quá trình in ấn sản phẩm bao bì là tránh in bao bì hàng loạt. Từ chất liệu in ấn, màu sắc, chất lượng… cần đảm bảo tính sắc nét, rõ hình, rõ chữ và phù hợp với ngành hàng.

thiết kế bao bì

Vì vậy, để đảm bảo các yếu tố trên, bạn nên in thử một vài mẫu bao bì để tránh trường hợp in sai màu, hình ảnh nhòe, không rõ ràng. Ngoài ra, việc chọn chất liệu in có thể quyết định đến sự thành bại của bao bì sản phẩm.

Ví dụ với các sản phẩm trong ngành ăn uống, thực phẩm, bạn nên chọn bao bì dày dặn, an toàn với sức khỏe, không chứ chất hư hại, gây hại đến sức khỏe người dùng. Việc in ấn trên chất liệu nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh trên bao bì.

Thuê bên công ty chuyên nghiệp thiết kế bao bì

Tâm lý của hầu hết doanh nghiệp là muốn tạo ra các sản phẩm thiết kế tiết kiệm chi phí mà vẫn ấn tượng, sáng tạo và đạt hiệu quả cao. Vì vậy, các doanh nghiệp thường tận dụng nguồn lực có sẵn trong công ty để dễ dàng kiểm soát và tối ưu chi phí.

Tuy nhiên do đội ngũ thiết kế bao bì thiếu chuyên nghiệp nên sản phẩm thiết kế phải loay hoay chỉnh sửa nhiều lần, hay không có mỗi in quen nên nhiều khi chi phí bỏ ra còn cao gấp nhiều lần so với thuê ngoài. Những tưởng việc tận dụng thiết kế “trong nhà” có thể đem lại hiệu quả, tiết kiệm, tuy nhiên còn tiêu tốn thời gian, nhân lực và chi phí hơn nhiều.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn không có đủ nhân lực hay thời gian, hãy nghĩ đến việc thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Sao Kim với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực thương hiệu và thiết kế, cung cấp dịch vụ cho hơn 5000 khách hàng, hi vọng sẽ tạo ra “lớp áo” tuyệt vời cho sản phẩm của bạn.

Liên hệ tư vấn
Nhienla

Nhienla

Content Leader Sao Kim Branding, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding và Marketing

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan