Chuyên mục chính

5 lưu ý về thiết kế bao bì cho thương hiệu mới

Nguyễn Thu Hà | Tổng số bài viết 106
Thiết kế bao bì | 13/01/2016
1.548 Views

Thiết kế bao bì cho một thương hiệu mới có điều gì khác so với bao bì của thương hiệu đã có tên tuổi? Trong bài viết này, Sao Kim sẽ cùng bạn điểm lại một vài lưu ý về vấn đề này.

1. Đảm bảo được tính chức năng của bao bì

Yêu cầu đầu tiên đối với mọi bao bì là khả năng đáp ứng được các chức năng chính của bao bì như Bảo vệ sản phẩm, Tính tiện lợi trong việc sử dụng và Vận chuyển dễ dàng hơn. Mời bạn tham khảo thêm về những chức năng này qua bài viết trước của Sao Kim.

https://www.saokim.com.vn/blog/bao-bi-va-vai-tro-cua-bao-bi-trong-kinh-doanh/

2. Điểm nhấn ấn tượng

Một thương hiệu mới chưa được người tiêu dùng biết đến, do đó việc gây được ấn tượng với người mua là hết sức quan trọng. Điều này giúp cho sản phẩm được chú ý tới giữa vô vàn những sản phẩm tương tự trên kệ hàng. Hơn nữa, bao bì có điểm nhấn ấn tượng còn có lợi trong quá trình truyền thông: khi sản phẩm xuất hiện qua quảng cáo truyền hình chỉ kéo dài 30s hoặc thậm chí còn ngắn hơn khi xuất hiện qua banner quảng cáo trên báo thì việc có một điểm nhấn ấn tượng là cần thiết. Điểm nhấn có thể nằm ở một quai cầm khác kiểu, một hình ảnh in ấn nổi bật hay hình dạng khác lạ bắt mắt.

Bao bì cho sản phẩm F&F. Tham khảo về dự án tại đây.

3. Chú ý tới kiểu chữ và màu sắc

Với một thương hiệu nhỏ và mới, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí và hiệu quả bán hàng bằng cách bán hàng qua mạng. Khi sản phẩm được bán qua mạng, người mua không có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm mà chỉ đơn thuần qua nhìn ngắm sản phẩm trên website. Vì thế doanh nghiệp nên tận dụng tối đa các hiệu ứng thị giác có thể có, đặc biệt chú trọng tới kiểu chữ và màu sắc để lôi kéo khách hàng.

Mẫu bao bì cho Emc Coffee. Tham khảo về dự án tại đây.

4. Thông tin rõ ràng về tính năng sản phẩm

Đi cùng với sự sáng tạo trong thiết kế, bao bì dành cho thương hiệu nhỏ nên chú trọng cả tính thông tin một cách tương đương. Các thương hiệu lớn đã có được sự ghi nhận của khách hàng đôi khi chỉ tập trung vào một thiết kế ấn tượng để truyền thông thương hiệu mà không nói quá nhiều về tính năng sản phẩm nữa. Các thương hiệu mới tuyệt đối không nên áp dụng cách thức này, bởi với một thương hiệu mới thì điều người tiêu dùng cần biết đầu tiên là sản phẩm này là gì và có tính năng gì đặc biệt. Các yếu tố về trọng lượng, thể tích, xuất xứ cũng được thể hiện một cách nổi bật hơn để giúp người mua dễ dàng so sánh giá cả và cân nhắc trong quá trình mua hàng.

Bao bì cho thực phẩm sơ chế Famichef. Xem thêm về dự án tại đây.

5. Liên tục tham khảo và cải tiến

Một thương hiệu mới có thể sẽ cần rất nhiều thử nghiệm trước khi có thể đạt được những hiệu quả mong muốn ban đầu. Do đó doanh nghiệp nên không ngừng kiểm tra rà soát những điểm chưa hoàn thiện trong thiết kế bao bì sản phẩm để có thể cải tiến tốt hơn. Việc tham khảo ý kiến khách hàng hoặc từ những chuyên gia về thiết kế thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được những chi phí cho các thử nghiệm của mình.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn

Nguyễn Thu Hà

Nguyen Thu Ha, Copywriter SAOKIM BRANDING, MA Advertising & Marketing, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing và thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499