Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 Nguyên tắc để có thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo

984 lượt xem

Một thương hiệu chuyên nghiệp luôn phải tuân theo những nguyên tắc cụ thể khi triển khai bất kỳ dự án nào để đảm bảo chất lượng và tính hiệu quả, trong đó có việc thiết kế bao bì sản phẩm. Dưới đây là những nguyên tắc để có thiết kế bao bì đẹp hoàn hảo mà bạn cần chú ý

1. Chú ý tới nhận diện thương hiệu

Bao bì sản phẩm được coi là “bộ mặt” của một thương hiệu, thể hiện thành quả nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh của cả một bộ máy. Chúng xuất hiện rộng rãi ở khắp mọi nơi, tiếp cận trực tiếp với khách hàng và có ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của họ.

Chính vì thế, bạn cần chú ý tới những yếu tố nhận biết thương hiệu như tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc… trên thiết kế bao bì sản phẩm để định vị mình trong tâm trí khách hàng, khiến họ ghi nhớ tên tuổi của bạn và không nhầm lẫn sản phẩm của bạn với những đối thủ khác.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Tại sao thiết kế bao bì cần chú ý tới nhận diện thương hiệu?

Bao bì sản phẩm cà phê của thương hiệu EMC2 Coffee do Sao Kim thiết kế

2. Sáng tạo và khác biệt

Để dễ dàng gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thông qua các phương tiện quảng cáo hay thu hút sự chú ý trên kệ hàng siêu thị, bao bì của bạn phải thực sự nổi bật hoặc khác biệt với những sản phẩm cùng cạnh tranh.

Sự khác biệt có thể được thể hiện bởi cách sử dụng màu sắc, cách lựa chọn hình ảnh đại diện, cách đột phá với kiểu dáng mới hay khả năng biến đổi linh hoạt trong quá trình sử dụng để tạo sự thuận lợi cho khách hàng. Đặc biệt lưu ý, sự sáng tạo trên thiết kế bao bì sản phẩm cũng cần phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới, về độ tuổi, giới tính, sở thích…

Bao bì sản phẩm dầu ăn Golden Seal của thương hiệu Honoroad Việt Nam do Sao Kim thiết kế với màu sắc khác biệt so với màu vàng thường thấy của các sản phẩm dầu ăn, kiểu dáng sang trọng và đẹp mắt hơn

3. Thành thật trong cung cấp thông tin

Nếu như quảng cáo có thể sử dụng biện pháp “nói quá” để lý tưởng hóa sản phẩm thì thông tin trên bao bì lại cần được cung cấp một cách chính xác và trung tâm. Bởi đây sẽ là cơ sở để khách hàng đánh giá chất lượng và quyết định có chọn mua sản phẩm của bạn hay không.

Thông thường, đây là những thông tin về nguyên liệu, thành phần, công dụng, cách sử dụng và bảo quản sản phẩm. Việc cung cấp trung thực sẽ giúp công chúng đánh giá sản phẩm của bạn chính xác hơn, thuận lợi khi sử dụng và tránh được những sự cố như dị ứng thành phần, gây hại cho trẻ em… Bạn cần đặc biệt lưu ý tới nguyên tắc này khi thiết kế bao bì sản phẩm cho các sản phẩm trong nhóm ngành dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm…

famichef0_1352708933
Bao bì sản phẩm mì xào hải sản của thương hiệu Fami Chef do Sao Kim thiết kế cung cấp đầy đủ thông tin về thành phần, hướng dẫn sử dụng…

4. Khả năng ứng dụng thực tiễn cao

Một bao bì sẽ được đánh giá là không hoàn hảo nếu chỉ đẹp chứ không đáp ứng được những yêu cầu sử dụng trong thực tế của khách hàng. Bạn cần cân nhắc đến tính ứng dụng của bao bì, ví dụ chúng có tiện để xách tay hay không, nếu là đồ ăn liền thì có dễ đóng mở hay không, hoặc nguyên liệu làm bếp thì có dễ bảo quản hay không…

Bạn có thể tăng cao khả năng khách hàng quay lại mua sản phẩm nếu làm họ hài lòng không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn nhờ bao bì vừa ấn tượng, đẹp mắt, vừa tiện dụng và phù hợp thực tế.

Bao bì sản phẩm tỏi đen Vigar do Sao Kim thiết kế với lọ thủy tinh sạch và tiện dụng cho việc sử dụng, bảo quản

5. Chọn chất liệu in ấn phù hợp

Việc bạn lựa chọn chất liệu để in ấn bao bì thể hiện những tính toán kỹ lưỡng, sự đầu tư đúng mực và sự quan tâm tới lợi ích của người tiêu dùng. Bạn có thể thất bại ngay cả khi có ý tưởng thiết kế hoàn hảo nếu chất liệu bạn chọn là rẻ tiền, kém bền hoặc không phù hợp với sản phẩm. Có rất nhiều chất liệu mà bạn có thể chọn để thiết kế bao bì với độ cứng khác nhau. Bạn cần xem xét tới tính chất, đặc trưng của sản phẩm và cân đối với ý tưởng thiết kế để đảm bảo cho ra đời mẫu bao bì bắt mắt và tiện dụng.

Logo sản phẩm phân bón vi lượng của thương hiệu Rich Farm do Sao Kim thiết kế

Thiết kế bao bì sản phẩm đáp ứng tất cả các tiêu chí về nội dung, hình thức và phù hợp với đối tượng khách hàng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Việc tuân thủ theo những nguyên tắc thiết kế bao bì nêu trên cũng cần phải có những tính toán và đầu tư kỹ lưỡng, nhưng sẽ thuận lợi hơn nếu bạn chia sẻ những khó khăn của mình cho Sao Kim để nhận được sự trợ giúp của chúng tôi. Ngay từ bây giờ, hãy liên hệ tới Sao Kim để nghe tư vấn miễn phí và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế Thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: