Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

6 Kinh nghiệm thiết kế bao bì thực phẩm bạn không nên bỏ qua

474 lượt xem

Ngoài mục đích chính là chứa đựng thực phẩm, bao bì còn được coi là công cụ hiệu quả giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm. Để tạo ra một thiết kế bao bì thực phẩm đa năng đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm hữu ích được đúc kết bởi chuyên gia Sao Kim dưới đây:

1. Sử dụng hình ảnh và màu sắc kích thích vị giác

Theo các nhà nghiên cứu, màu sắc có thể gây ảnh hưởng tới vị giác của con người một cách đáng ngạc nhiên. Những màu sắc mang gam đỏ hoặc vàng kích thích cảm giác thèm ăn, trong khi những màu khác lại khiến chúng ta không còn cảm giác muốn ăn như xanh da trời, đen, tím than.

Sử dụng những màu sắc kích thích vị giác giúp bạn thu hút khách hàng và dễ khơi gợi nhu cầu ăn uống trong họ hơn. Bên cạnh đó, những hình ảnh mang lại cảm giác ngon miệng như nguyên liệu tươi sống, sản phẩm sạch hoặc thành phẩm được bày trí đẹp mắt cũng tác động rất lớn tới tâm trí khách hàng, khiến họ muốn mua sản phẩm để thưởng thức ngay.

=>> Tham khảo thêm bài viết: 8 Mẫu thiết kế bao bì kem bắt mắt bạn nên tham khảo

Untitled-1

2. Phù hợp với đối tượng khách hàng

Không chỉ riêng thiết kế bao bì thực phẩm, bạn nên chú ý tới đối tượng khách hàng khi thiết kế bất kỳ loại ấn phẩm nào. Bạn cần hiểu rõ nhu cầu, độ tuổi, sở thích của những khách hàng tiềm năng, từ đó rút ra lợi ích mà họ có thể nhận được trên bao bì và đưa ra những ý tưởng phù hợp nhất.

Bạn có thể thiết kế hình ảnh ngộ nghĩnh hay nhân vật hoạt hình trên bao bì khi thực phẩm của bạn tập trung vào đối tượng trẻ em và không nên đưa những hình ảnh liên quan tới dầu mỡ hay nhiều dinh dưỡng trên bao bì của thực phẩm dành cho người muốn giảm cân. Hãy khẳng định sự thấu hiểu và quan tâm tới lợi ích khách hàng ngay từ hình thức bên ngoài của sản phẩm.

=>> Cùng tham khảo thêm: Khách hàng quan tâm tới điều gì ở một bao bì sản phẩm?

Sandwiches-housed-in-monstrous-packaging_dnm_gallery

3. Khác biệt với đối thủ

Sự khác biệt chính là yếu tố giúp bạn được nhận ra dễ dàng giữa vô vàn những đối thủ cùng cạnh tranh một loại mặt hàng. Nếu như Pepsi và CocaCola sử dụng logo và màu sắc để khách hàng phân biệt sản phẩm đồ uống của mình thì bạn cũng có thể đưa những yếu tố đặc trưng của mình lên bao bì để họ ghi nhớ tốt hơn.

Sự khác biệt còn nằm ở ý tưởng thiết kế, kiểu dáng và thông điệp truyền tải của thiết kế bao bì. Hãy nghiên cứu đối thủ thật kỹ để rút ra những đặc điểm bạn cần tránh và dễ dàng sáng tạo những điểm độc đáo hơn, giúp tăng hiệu quả của bao bì.  

Ketchup_Shaped_Pouch

4. Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết

Thông tin trên bao bì thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng để quyết định hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Họ thường quan tâm tới những thông tin chủ yếu như nguyên liệu, thành phần, công dụng, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản… để tự thuyết phục mình liệu loại thực phẩm này có phù hợp hay không.

Bạn cần cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết nêu trên để người tiêu dùng dễ dàng xem xét. Ví dụ, người giảm cân sẽ để ý nhiều tới thông số của các chất béo và lượng calo, trong khi các bà mẹ sẽ quan tâm nhiều tới hàm lượng dinh dưỡng và thành phần của thực phẩm. Những thông tin này cũng cần được cung cấp chính xác, trung thực vì ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng.

5-stars2_1341642317

5. Tiện lợi khi sử dụng

Bạn cần chú ý thiết kế kiểu bao bì vừa đựng được sản phẩm nhưng cũng phải dễ dàng sử dụng trong cuộc sống. Khách hàng sẽ không muốn mua thực phẩm của bạn lần nữa nếu gói đựng đồ của bạn chỉ sử dụng được một lần sau khi đã bóc hoặc gây phiền toái khi họ không biết nên bảo quản ra sao.

Hãy thiết kế sao cho bao bì của bạn dễ sử dụng, dễ bảo quản và chú ý những vị trí đóng – mở, đặc biệt với các sản phẩm ăn liền để đảm bảo khách hàng có thể thưởng thức ở bất cứ đâu.

Bạn có thể tham khảo thêm: Thương hiệu và bao bì có ảnh hưởng tới quyết định mua thực phẩm như thế nào?

4 ready to eat instant meals that taste great singapore foodbox curry chicken

6. Lựa chọn chất liệu phù hợp

Không giống như những ngành hàng thời trang, mỹ phẩm hay đồ gia dụng, bao bì thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với đồ ăn, thức uống và có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Bạn cần nghiên cứu kỹ các chất liệu để lựa chọn ra một loại phù hợp với đặc tính sản phẩm như khô hay ướt, tươi hay chín…

Bao bì thực phẩm cũng cần an toàn với sức khỏe, không chứa hay dễ phát tán các chất độc hại, thân thiện với môi trường và có độ bền cao để tiện cho việc sử dụng cũng như bảo quản.

Phoi-canh-bao-bi-kem-trang-tien-olaf1492075686

Nắm được kinh nghiệm trên lý thuyết là cần thiết, song áp dụng lý thuyết đó và thực tế ra sao cũng là điều quan trọng mà không phải thương hiệu nào cũng làm được. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đừng quên luôn có Sao Kim luôn đồng hành cùng bạn. Không chỉ am hiểu trong lĩnh vực thương hiệu, chúng tôi còn có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẵn sàng lắng nghe và triển khai dự án thiết kế bao bì thực phẩm của bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0964.699.499 để được giải đáp thắc mắc và tư vấn miễn phí!

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia xây dựng thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: