Hà Phương

Chuyên mục chính

Bộ POSM là gì và vì sao cần thiết kế POSM chuyên nghiệp

Phạm Minh Tuyền
Phạm Minh Tuyền | Tổng số bài viết 122
Bộ POSM là gì và vì sao cần thiết kế POSM chuyên nghiệp
5 (99.8%) 2990 vote[s]
3.819 Views

POSM là thuật ngữ không hề xa lạ trong lĩnh vực Marketing nói chung và Trade Marketing nói riêng. Tuy nhiên nếu bạn vẫn còn bỡ ngỡ với thuật ngữ này thì dưới đây Sao Kim sẽ cùng bạn tìm hiểu khái niệm “bộ POSM” là gì và vì sao doanh nghiệp cần thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp.

KHÁI NIỆM POSM LÀ GÌ?

POSM là từ viết tắt của Point Of Sales Material trong tiếng Anh, dùng để chỉ các vật phẩm quảng cáo tại điểm bán của hàng bán lẻ, siêu thị, hội trợ, triển lãm… Không có quy định cụ thể về chủng loại, hình dạng hay kích cỡ, tuy nhiên bộ POSM thường gồm có áp phích quảng cáo, tờ rơi, sticker, tentcard , hanger, standee, ô dù, kệ trưng bày, quầy hàng mini, gian hàng, bus poster…

bo-posm-la-gi

Bộ POSM – bộ vật dụng quảng cáo tại điểm bán thường gặp

VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ POSM CHUYÊN NGHIỆP

1. Là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu

Trong chiến lược xây dựng thương hiệu bộ POSM là một phần không thể tách rời của hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Với bộ POSM được thiết kế đồng bộ với bộ nhận diện văn phòng, ấn phẩm marketing, bộ nhận diện sản phẩm… doanh nghiệp của bạn đã sở hữu hệ thống nhận diện chuyên nghiệp.

Như vậy có thể nói bộ POSM – vật dụng quảng cáo tại điểm bán thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp giúp bạn gây ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tin cậy của thương hiệu với khách hàng.

posm-la-gi

Thiết kế POSM do Sao Kim thực hiện

2. Ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng

Bộ POSM- Vật dụng quảng cáo tại điểm bán là phương tiện quảng cáo trực quan nhất, gây ấn tượng mạnh nhất cho khách hàng ngay tại điểm bán. POSM chuyên nghiệp có thể giúp bạn giành được sự quan tâm của khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, sau đó tìm hiểu và đưa ra quyết định mua hàng.

Trong trường hợp này, POSM sáng tạo và ấn tượng có tác động trực tiếp tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Có thể nói sở hữu bộ thiết kế bộ POSM chuyên nhiệp đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing và mục tiêu tăng doanh thu của doanh nghiệp.

3. Kết nối thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng

Bộ POSM- vật dụng quảng cáo tại điểm bán không đơn thuần chỉ là những bức pano quảng cáo hay những kệ trưng bày sản phẩm có thể hiện các thông tin về sản phẩm, chính sách khuyến mãi… mà nó còn là thông điệp mà nhà cung cấp muốn gửi đến cho khách hàng dưới hình thức độc đáo,ấn tượng nhất.

Khi sở hữu thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn cũng đang có một phương tiện truyền thông quảng cáo để gây cảm xúc mạnh, tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý người tiêu dùng, nâng cao năng suất bán hàng.

vai-tro-cua-posm

Tạo ấn tượng chuyên nghiệp tới khách hàng khi đồng bộ nhận diện

4. Chi phí quảng cáo hợp lý – hiệu quả cao

Không giống như tên gọi POSM- vật dụng quảng cáo tại điểm bán, ngoài tác dụng thu hút khách hàng tại điểm bán lẻ, nó có thể gây sự chú ý và thu hút khách hàng từ ngoài điểm bán. Chỉ cần một lần “đầu tư” chi phí thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp, doanh nghiệp của bạn có thể tái sử dụng nhiều lần tại các điểm bán lẻ, siêu thị, triển lãm, hội chợ.

Không hề đắt đỏ như hình thức quản cáo trên các phương tiện truyền thông, bộ POSM với ưu điểm gọn nhẹ, dễ lắp đặt, dễ di chuyển giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng một cách hiệu quả chỉ với mức chi phí hợp lý, sử dụng bền lâu và đem lại hiệu quả cao.

Thiết kế POSM chuyên nghiệp luôn mang lại hiệu quả kinh tế cũng như hiệu ứng truyền thông cho doanh nghiệp của bạn. Đó cũng là mục đích cuối cùng mà mỗi doanh nghiệp muốn đạt được trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Hãy liên hệ để cùng Sao Kim – người đồng hành của bạn trên con đường xây dựng bộ nhận diện cho doanh nghiệp thiết kế bộ POSM chuyên nghiệp ấn tượng ngay từ hôm nay.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Phạm Minh Tuyền

Phạm Minh Tuyền

Tại Sao Kim, Minh Tuyền phụ trách chính cho mảng Content Marketing. Anh tốt nghiệp ĐH Ngoại Thương và có hơn 05 năm kinh nghiệm về digital marketing, content publishing, SEO, SEM, online advertsising ...

Bài viết liên quan