Chuyên mục chính

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì? Chắc chắn trước giờ bạn đã hiểu sai

Nhienla
Nhienla | Tổng số bài viết 71
1.575 Views

Tại sao nhận diện thương hiệu lại chiếm một phần không nhỏ tới sự thành công của thương hiệu? Điều gì khiến bộ nhận diện thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng? Hãy cùng Sao Kim tìm hiểu ngay nhé.

1. Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu là hình ảnh đặc trưng hiện lên trong tâm trí khách hàng khi nhắc đến thương hiệu của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh, bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ như: tên gọi, logo, slogan, màu sắc, hồ sơ năng lực,…

Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả tốt nhất.

Bộ nhận diện thương hiệu PETIMEX

2. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp và thương hiệu tới khách hàng. Với khách hàng, nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là những điều mà họ nhớ đến thương hiệu và khiến thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí của họ. 

Vai trò tiếp theo của bộ nhận diện thương hiệu đó là tạo tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về mặt cảm tính (tính chuyên nghiệp, sự khác biệt, đẳng cấp,..) và lý tính (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,.. ).

Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo về ý tưởng quảng cáo. Có giá trị đóng góp rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Bản sắc Doanh nghiệp và Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 2020

3. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

3.1. Nhận diện thương hiệu dựa vào màu sắc và thiết kế logo

Màu sắc và thiết kế logo chính là hai yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn. 

  • Màu sắc: Cho dù không có bất kỳ hình ảnh nào trước mặt nhưng khi nhắc đến các hãng xe ôm công nghệ hiện nay, người ta vẫn có thể liên tưởng ngay tới Grab màu xanh lá cây, Go Viet màu đỏ và Be màu vàng.
  • Logo: Đội ngũ thiết kế logo của mỗi doanh nghiệp thường tạo ra một mẫu logo chính và nhiều mẫu logo khác nhau để có thể linh động hơn trong nhiều trường hợp. Ví dụ như logo trên nền trắng sẽ khác với logo trên nền màu. 

3.2. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

  • Thiết kế bao bì sản phẩm: Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp vừa khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm vừa là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm tới người tiêu dùng rộng rãi hơn. 
  • Tem nhãn dán trên sản phẩm
  • Phiếu bảo hành sản phẩm
  • Sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm

3.3. Nhận diện thương hiệu văn phòng

Tiếp đó, giao diện, hình ảnh của các đồ dùng trong văn phòng công ty sẽ được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách logo, kết hợp với tính chất sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu để tạo nên sự đồng bộ, nhất quán. 

  • Đặt tên thương hiệu
  • Sáng tạo slogan
  • Thiết kế logo
  • Tiêu đề thư
  • Hóa đơn
  • Giấy viết thư
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Phong bì thư

3.4. Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

Các thiết kế băng rôn, biển hiệu ngoài trời với thiết kế đồng bộ sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài doanh nghiệp. Nó góp phần giúp xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu ở khắp mọi nơi.

  • Băng rôn
  • Biển quảng cáo
  • Biển hiệu đại lý
  • Biển hiệu trước văn phòng
  • Biểu tượng công ty

3.5. Nhận diện thương hiệu marketing

  • Catalogue
  • Brochure
  • Tờ rơi và tờ gấp
  • Hồ sơ năng lực
  • Website
  • Video quảng cáo

4. Tổng hợp bộ nhận diện thương hiệu tiêu biểu nhất do Sao Kim thiết kế

4.1. Tập đoàn xây dựng DELTA

Khi nói đến bức tranh ngành xây dựng tại Việt Nam, không thể bỏ qua cái tên DELTA. DELTA là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thi công công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình nổi bật, phức tạp, đòi hỏi công nghệ xây dựng cập nhật nhất hiện nay. 

Bộ nhận diện thương hiệu DELTA do Sao Kim thiết kế

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời của DELTA

Bộ nhận diện văn phòng của thương hiệu DELTA

Một số ấn phẩm khác của thương hiệu DELTA

4.2. Nông dược HAI

Nông dược HAI là thương hiệu trong lĩnh vực nông nghiệp, chuyên cung cấp các sản phẩm nông dược, phân bón và dịch vụ hỗ trợ khác nhau với chất lượng cao. Đáp ứng lợi ích và hiệu quả của sản phẩm trong canh tác nông nghiệp của nông dân là sứ mệnh cao cả mà thương hiệu hướng đến.

Logo thương hiệu Nông dược HAI do Sao Kim thiết kế

Biển quảng cáo ngoài trời của thương hiệu Nông dược HAI

Thiết kế tại văn phòng của thương hiệu Nông dược HAI

Một số ấn phẩm khác của thương hiệu Nông dược HAI

Trên nền tảng mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người dùng và nhìn thấy hình ảnh thương hiệu bạn mỗi ngày. Việc thiết kế tuân theo bộ nhận diện về hình ảnh, màu sắc thống nhất sẽ làm cho thông điệp của thương hiệu đáng nhớ hơn, dễ nhận biết hơn. Hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức về bộ nhận diện thương hiệu. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của Sao Kim nhé.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding.

Xem thêm các bài viết khác:

Liên hệ tư vấn
Nhienla

Nhienla

Content Leader Sao Kim Branding, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding và Marketing

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Gấp đôi doanh thu nhờ online. Khuyến mại 30% gói nhận diện thương hiệu số!
Nhận khuyến mại