Chuyên mục chính

Kinh nghiệm thiết kế logo thực phẩm

SaoKim Branding | Tổng số bài viết 237
3.528 Views

Thiết kế logo cho doanh nghiệp cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề. Do đó, tuy rằng mỗi doanh nghiệp có những đặc điểm tính chất riêng nhưng vẫn có những định hướng sáng tạo chung nhất định cần bám sát theo từng ngành nghề kinh doanh.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi thiết kế logo thực phẩm

MÀU SẮC TRONG LOGO THỰC PHẨM

Đối với thực phẩm, điều quan trọng cần chú ý nhấn mạnh đó là yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm và sự ngon miệng. Bởi đây đều là những yếu tố mà người sử dụng sản phẩm quan tâm tới nhiều nhất. Do đó, màu sắc logo trong ngành này cũng cần đảm bảo thể hiện được yếu tố này. Các nhà tâm lý học đã chứng minh được rằng những màu sắc nóng và mạnh, chẳng hạn như màu đỏ hay vàng có tác dùng kích thích vị giác con người rất hiệu quả. Đây là lý do vì sao nhiều hãng ăn nhanh hay hàng tiêu dùng nhanh thường sử dụng màu này. Bên cạnh đó, khi mà vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng nóng thì các thương hiệu cũng có xu hướng thể hiện yếu tố “organic”, hay thực phẩm xanh, an toàn và bổ dưỡng trong hình ảnh của mình, thể hiện phổ biến qua màu xanh lá.

Bạn cũng lưu ý rằng một màu có thể mang những ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với những màu sắc khác nhau. Ngoài ra, yếu tố màu sắc còn phụ thuộc một phần vào phong thủy và nên hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp.

FONT CHỮ TRONG LOGO THỰC PHẨM

Để đáp ứng tiêu chí gợi cảm giác ngon miệng, bạn có thể thấy là font chữ trong logo thực phẩm thường có sắc thái khá vui nhộn, mềm mại, uyển chuyển. Font chữ có chân và không chân (serif hay san serif) đều có thể được sử dụng, tuy nhiên nên có những góc bo hoặc uốn tròn đâu đó trong chữ.

BIỂU TƯỢNG TRONG LOGO THỰC PHẨM

Bạn có thể thấy là biểu tượng là một phần quan trọng trong logo thực phẩm. Hầu như logo thực phẩm nào cũng có sử dụng biểu tượng, trong khi trong những ngành khác, có những logo hoàn toàn chỉ cần có cách điệu đồ họa chữ theo tên thương hiệu là đủ. Một ví dụ là những ngành hàng thời trang hay xa xỉ phẩm.

Biểu tượng trong logo thực phẩm thường khá bắt mắt, nổi bật, vui nhộn, đáp ứng tiêu chí kích thích cảm giác “muốn mua ngay để ăn” của các thực khách.

Thiết kế logo thực phẩm
Logo thương hiệu mỳ Happy Noodles

Logo sản phẩm mỳ thương hiệu Happy Noodles nhấn mạnh yếu tố an toàn, bổ dưỡng, vui vẻ

 

Logo hãng thực phẩm HIFOODS với biểu tượng cách điệu của chiếc mũ đầu bếp và chiếc thìa, được khéo léo lồng vào tên thương hiệu để tạo thành một logo mang đặc trưng ngành nghề rất rõ, phù hợp với thương hiệu công ty. Biểu tượng phụ vòng tròn kết hợp hài hòa với biểu tượng chính mang lại cảm giác uy tín, chứng nhận an toàn.

Thiết kế logo bánh mỳ chibon
Logo thương hiệu bánh mì Chibon

Logo thương hiệu bánh mì Chibon lại sử dụng một biểu tượng đặc biệt là chú gà con vui nhộn, mang tính cách rất hài hòa với font chữ xoắn cạnh bên. Màu sắc thương hiệu thể hiện được màu sắc sản phẩm.

Thiết kế logo kem funy
Logo thương hiệu kem Funy

Logo thương hiệu kem Funy rất ngon mắt, mang sắc thái dễ thương vui vẻ rất hợp với cái tên Funy (biến âm của funny – vui, buồn cười).

Để nhận được những tư vấn chuyên sâu cho ngành nghề của mình, mời bạn liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #Thietkelogo #Logo

Liên hệ tư vấn

SaoKim Branding

Sao Kim cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh từ tư vấn chiến lược, thiết kế thương hiệu đến xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả. Hơn 12 năm hoạt động, 60+ nhân sự tài năng, Sao Kim tự hào đồng hành mang lại thành công cho hơn 8.000+ thương hiệu. Hotline: 0964.699.499 | Email: info@saokim.com.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499