Chuyên mục chính

Màu sắc logo nào phù hợp trong ngành nghề của bạn?

Nguyễn Thu Hà | Tổng số bài viết 122
1.843 Views

Màu sắc là một thành tố quan trọng của thiết kế logo, do đó việc lựa chọn màu sắc logo là một quyết định quan trọng của doanh nghiệp. Ngoài những lưu ý về phong thủy, thì bạn cũng hãy cân nhắc về việc logo truyền tải được định vị ngành nghề  và tính cách riêng của thương hiệu như thế nào. Hay đơn giản hơn, hãy trả lời câu hỏi khi nhìn vào logo thì tôi muốn người xem cảm thấy gì qua màu sắc logo đó?

Các nhà tâm lý học đã phát triển và nghiên cữu cách mà con người bị ảnh hưởng bởi màu sắc logo qua rất nhiều năm và phát hiện mối quan hệ đồng thời giữa màu sắc và cảm xúc con người. Vì thế, chọn màu sắc logo phù hợp rất quan trọng vì nó quyết định cách mà công ty bạn muốn truyền cảm hứng đến người xem. Bạn có để ý rằng những thương hiệu thực phẩm thường dùng màu sắc mạnh như đỏ hay vàng, vì nó có khả năng kích thích vị giác tốt. 

Ví dụ: như những cửa hàng ăn nhanh như McDonalds, Pizza hut, KFC, Wendy’s và Popeyes sử dụng màu đỏ trong màu sắc logo chủ đạo để khiến người xem cảm thấy đói hơn. Đen, trắng, bạc và vàng gold hay được sử dụng trong các thương hiệu sang trọng như Chanel, Prada, Micheal Kors và các thương hiệu khác để để lại ấn tượng tinh tế. Những thương hiệu về dịch vụ tài chính, bảo hiểm, y tế thường sử dụng màu xanh lam hay trắng và đen để tạo cảm giác về sự tin cậy và chuyên nghiệp. Những sản phẩm dịch vụ hướng tới yếu tố thiên nhiên thường dùng màu xanh lá v.v. Trên đây chỉ là những một số nhận định chung về ngành nghề từ những kinh nghiệm thiết kế logo cho nhiều khách hàng của Sao Kim. Không nhất thiết mọi thương hiệu cùng lĩnh vực sẽ sử dụng màu sắc giống nhau mà còn phải tùy thuộc vào đặc trưng riêng của từng doanh nghiệp nữa. 

Mời bạn tham khảo thêm infographic sau về định hướng cảm xúc của các màu sắc chính và ví dụ từ các thương hiệu nổi tiếng. Khi cân nhắc lựa chọn màu sắc cho logo của mình, bạn hãy trả lời câu hỏi “Ít nhất bốn cảm xúc nào bạn muốn người khác nghĩ đến khi nhìn vào màu sắc logo của bạn?” Hãy viết lại và đánh giá xem nó nằm trong mục nào.

mau-sac-va-cam-xuc-thiet-ke-logo1

Bạn cũng lưu ý rằng màu sắc logo chỉ là một trong rất nhiều những khía cạnh quyết định quá trình thiết kế logo. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu hơn cho doanh nghiệp mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Liên hệ tư vấn

Nguyễn Thu Hà

Nguyen Thu Ha, Copywriter SAOKIM BRANDING, MA Advertising & Marketing, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông marketing và thương hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0964.699.499