Chuyên mục chính

5 xu hướng thiết kế brochure nổi bật đáng chú ý năm 2020

Loan Nguyen
Loan Nguyen | Tổng số bài viết 62
Thiết kế profile | 14/01/2020
103 Views

Đối với các designer, việc tìm hiểu các xu hướng thiết kế mới nhất, phổ biến nhất để áp dụng vào các sản phẩm thiết kế của mình là vô cùng quan trọng và cần thiết. Trong năm 2020 này, chúng ta hãy cùng cảm nhận sự chuyển mình đầy đặc sắc và chào đón 5 xu hướng thiết kế brochure nổi bật được bật mí trong bài viết dưới đây nhé.

1. Brochure là gì?

Brochure là loại ấn phẩm, tài liệu marketing được thiết kế dưới dạng tờ gấp quảng cáo hay một cuốn sách mỏng nhằm giới thiệu chi tiết nhất về sự kiện, chương trình ưu đãi khuyến mại, hoặc cung cấp cho khách hàng những thông tin nổi bật về dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Brochure có ảnh hưởng rất quan trọng tới cảm nhận và quyết định lựa chọn mua hàng của khách hàng.

Hiện nay brochure được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là đánh giá là công cụ hỗ trợ bán hàng, tiếp thị hiệu quả, đặc biệt tại các sự kiện quảng bá, event, festival, hội chợ, triển lãm…

xu-huong-thiet-ke-brochure
Ảnh 1: Brochure là gì?

2. Xu hướng thiết kế brochure nổi bật năm 2020

2.1. Hiệu ứng Duotones

Duotones được coi là một xu hướng hiện đại đang lên ngôi, tuy nhiên thực tế nó đã có một lịch sử lâu dài trong lĩnh vực thiết kế. Vậy Duotones là gì? Đề cập đến vấn đề thiết kế, duotones được hiểu là sự kết hợp nghệ thuật giữa hai gam màu tương phản.

Hiệu ứng duotones được sử dụng linh hoạt trong các ấn phẩm thiết kế, được đánh giá là một xu hướng thiết kế brochure ấn tượng trong năm 2020. Nó có thể với vai trò là một phông nền nhưng thu hút và tâm điểm bởi sự tương phản. Hoặc nó cũng có thể là một lát cắt ngang với thang màu trái ngược hoàn toàn trên nền màu chủ đạo.

xu-huong-thiet-ke-brochure
Ảnh 2: Ứng dụng hiệu ứng duotones trong thiết kế đồ họa

2.2. Gradients

Các dải màu chuyển đổi gradient được đánh giá là một trong những xu hướng thiết kế thu hút và được sử dụng rộng rãi trong năm 2020. Trong những năm trở lại đây, gradient kết hợp cùng 3D được đánh giá là cặp đôi hoàn hảo trong thiết kế.

Nếu gradient đem đến nét độc đáo bởi sự chuyển đổi màu sắc mê hoặc thì yếu tố 3D lại tạo nên nét độc đáo, ấn tượng bằng cách tạo chiều sâu và cảm giác “thật” cho các đối tượng thiết kế.

Gradients cũng là một trong những xu hướng thiết kế logo nổi bật trong năm 2020.

xu-huong-thiet-ke-brochure
Ảnh 3: Gradients là một trong những xu hướng thiết kế brochure nổi bật năm 2020

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp yếu tố gradient trong bất kỳ một ấn phẩm thiết kế nào. Nó có thể xuất hiện trên logo, website, catalogue, brochure, banner quảng cáo hay thậm chí trong các thiết kế bao bì sản phẩm.

Sử dụng yếu tố gradient một cách thông minh sẽ giúp sản phẩm thiết kế của bạn trở nên đặc biệt, ấn tượng và khơi gợi cảm xúc một cách tích cực. Đó chính là lý do gradient được nhận xét là xu hướng thiết kế brochure không thể bỏ qua trong năm 2020.

2.3. Hình minh họa

Sử dụng hình minh họa (Illustration) là xu hướng thiết kế brochure phổ biến 2020. Hình minh họa trong thiết kế có tác dụng như một yếu tố gây thu hút, bên cạnh đó giúp truyền tải thông điệp và tương tác khách hàng trở lên dễ dàng hơn.

xu-huong-thiet-ke-brochure
Ảnh 4: Hình minh họa trong thiết kế brochure

Trong thiết kế brochure, việc sử dụng các hình minh hoạ thay thế các hình ảnh truyền thống sẽ khiến khách hàng hứng thú hơn với ấn phẩm của mình. Bên cạnh đó, các hình ảnh minh họa thường dễ dàng sử dụng và chỉnh sửa màu sắc, kích thước, chất lượng in ấn tốt và tạo phong cách hiện đại hơn rất nhiều so với các hình ảnh truyền thống.

Xu hướng này cũng có thể áp dụng khi thiết kế profile.

2.4. Vibrant Color

Nhắc đến những xu hướng thiết kế brochure dự định sẽ làm mưa làm gió trong năm 2020, chắc chắn không thể bỏ Vibrant Color ấn tượng. Vibrant Color là xu hướng sử dụng các màu sắc tươi sáng, rực rỡ trong các ấn phẩm thiết kế để tạo cảm giác nhấn mạnh, thu hút người xem. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả cao trong việc truyền tải thông điệp ý nghĩa và tăng giá trị cạnh tranh của doanh nghiệp.

xu-huong-thiet-ke-brochure
Ảnh 5: Xu hướng Vibrant Color

2.5. Kiểu chữ đa dạng

Kết hợp các kiểu chữ đa dạng trong thiết kế brochure nhằm tạo sự thu hút đặc biệt từ khách hàng. Chẳng hạn như, đối với những nội dung cần nổi bật và chú ý, hãy sử dụng kiểu chữ đậm, nghiêng đậm. Đối với phần tiêu đề chính, tiêu đề phụ, text nội dung thông tin, nội dung chú ý,… bạn có thể linh hoạt thay đổi và kết hợp các kiểu chữ đa dạng để tạo hiệu ứng thiết kế bắt mắt, thu hút, chuyên nghiệp nhất.

Trên đây là những xu hướng thiết brochure nổi bật năm 2020 hứa hẹn sẽ “làm mưa làm gió” trong ngành thiết kế marketing. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp các bạn có những ý tưởng mới áp dụng thành công vào các sản phẩm thiết kế trong tương lai.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế brochure chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Sao Kim ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chia Sẻ Bài Viết Ngay:

Liên hệ tư vấn
Loan Nguyen

Loan Nguyen

Content Leader Sao Kim Branding, 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding và Marketing

Bài viết liên quan