Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

10 ví dụ tiêu biểu về một website “biết kể chuyện”

2.122 lượt xem

Website là công cụ quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hết sức hiệu quả trên internet. Đặc biệt với những doanh nghiệp chưa có quy mô lớn, sự hiện diện trên thị trường chưa được chú ý đến nhiều thì việc hiện diện một cách chuyên nghiệp qua môi trường mạng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả kinh doanh mà vẫn tiết kiệm chi phí. Do đó, nếu doanh nghiệp có một website thu hút và biết kể câu chuyện của thương hiệu và sản phẩm mình thì sẽ tạo được niềm tin lớn đối với khách hàng. Sau đây Sao Kim xin giới thiệu 10 ví dụ về một website “biết kể chuyện” (storytelling website).

Tinke

http://www.zensorium.com/tinke/index.html

06_tinke

Trong website trên, chúng ta có thể thấy rõ ý tưởng chính là cảm hứng của thương hiệu Zensorium, một loại thiết bị công nghệ để hỗ trợ việc sống khỏe. Ngay ở trang chủ, tên thương hiệu đã được thiết kế tách thành 3 phần zen-sor-ium tạo một cảm nhận trực quan về cảm hứng thiền trong sản phẩm. Website thiết kế theo kiểu bảng ảnh lớn, mỗi slide là phần giới thiệu một sản phẩm với một tiêu đề gói gọn chỉ trong một từ (being, tinke,…) và vài lời mô tả súc tích về sản phẩm. Các đường dẫn khuyến khích tìm hiều thêm đều được thiết kế một cách nổi bật và thu hút.

Slavery Footprint

http://slaveryfootprint.org

26_slaveryfootprint

Trong trang web Slavery footprint trên, người thiết kế website đã sử dụng tối đa những hiệu ứng động đẹp mắt nối tiếp nhau khi người xem rê chuột xuống dưới, với mục đích khuyến khích người xem tham gia điền vào bảng khảo sát.

Dangers of Fracking

http://www.dangersoffracking.com

22_dangersoffracking

Các hiệu ứng động cũng được sử dụng rất hiệu quả trong việc mô tả một quy trình giống như trong trang web về mối nguy hại của việc khoan đào để lấy gas. Doanh nghiệp có thể tham khảo nếu muốn đưa mô tả một quy trình hoạt động nào đó của mình lên website để giới thiệu với khách hàng.

MoMA Century of the Child

http://www.moma.org/interactives/exhibitions/2012/centuryofthechild

01_centuryofthechild

Trong thiết kế website trên, mọi mục nội dung được liệt kê như một bức tranh rất sinh động mà không bị rối vì đều được để ở dạng chìm với màu sắc trầm, chỉ hiện lên rõ màu sắc khi được rê chuột lên. Điều này đảm bảo tính rõ ràng đầy đủ về mặt thông tin mà vẫn khiến cho thiết kế trông gọn gàng không bị rườm rà.

Inception Explained

http://www.inception-explained.com

05_inceptionexplained

Một ví dụ tương tự là một website rất thú vị mô tả các tình tiết của bộ phim Inception, và ở cuối website là đường dẫn tới trang bán DVD của bộ phim.

Slimming Your Wallet

http://us.bellroy.com/pages/slim-your-wallet

07_slimmingyourwallet

Ví dụ này là một website bán ví thương hiệu Bellroy, với phần mô tả tính năng sản phẩm rất thuyết phục bằng việc nêu ra vấn đề của khách hàng rồi dẫn dắt tới khả năng giải quyết những vấn đề đó của từng sản phẩm.

Bagigia

http://www.bagigia.com

16_bagigia1

Trong website bán túi thương hiệu Baggia ở trên, bạn cũng có thể thấy là sản phẩm được mô tả kĩ đến từng chi tiết với đồ họa sinh động bắt mắt, các tính năng được thể hiện rõ với dòng miêu tả và mũi tên được thiết kế như nét vẽ tay. Hẳn là khó ai có thể từ chối hay cảm thấy e ngại gì khi mua hàng online trên những website như thế này.

Mangrove

http://www.mangrove.com/en

19_mangrove

Website thiết kế dạng timeline cũng rất phố biến khi bạn muốn kể một câu chuyện hay quá trình nào đó về doanh nghiệp mình.

Olympic story

http://www.olympicstory.com/#!intro

MTI5MDI1NjMzMDM1NTIzMzQ2

Website về lịch sử các kì thế vận hội Olympic cũng rất cuốn hút với việc kết hợp nhiều kĩ thuật đồ họa đã được nói tới ở trên.

100 McDonald moments

http://www.awwwards.com/web-design-awards/100-mcdonald-s-moments

MTI5MDI1NjM1OTg4Mjg2MDgz

Bạn cũng có thể học tập McDonald về ý tưởng thiết kế một website kể về 100 khoảnh khắc đáng nhớ của thương hiệu. Website có minh họa hết sức đẹp mắt và thu hút, hơn nữa còn có hiệu quả truyền thông cao khi kết hợp trong chiến dịch digital marketing của thương hiệu.

Qua các ví dụ trên, hi vọng doanh nghiệp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế giúp website hấp dẫn và đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu cho lĩnh vực kinh doanh của mình, bạn có thể liên hệ với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

Nguồn:  Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Mục lụcTinkeSlavery FootprintDangers of FrackingMoMA Century of the ChildInception ExplainedSlimming Your WalletBagigiaOlympic story100 McDonald moments Bộ nhận diện thương hiệu là gì và tại sao

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: