Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

9 bí quyết thiết kế brochure bán hàng chuyên nghiệp giúp tăng doanh số

774 lượt xem

Brochure được ví von như là sứ giả mang thông điệp của doanh nghiệp truyền tải đến khách hàng. Thiết kế brochure bán hàng là hình thức quảng bá phổ biến hiện nay, được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho chiến lược truyền thông của mình.

Vậy thiết kế brochure là gì? Làm thế nào để có được những brochure ấn tượng nhất? Hãy cùng Sao Kim tham khảo 9 bí quyết tạo một brochure thật sáng tạo và có khả năng tăng doanh số bán hàng đột phá cho doanh nghiệp.

Thiết kế brochure ấn tượng để tăng khả năng tiếp cận khách hàng

1. Brochure bán hàng là gì?

Nhiều doanh nghiệp, công ty chọn brochure để quảng cáo sản phẩm

Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo sản phẩm bằng brochure bán hàng.

Brochure chính là tên gọi của những ấn phẩm quảng cáo được in dưới dạng một quyển sách mỏng, chứa đựng những thông tin và hình ảnh giới thiệu chung về các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện,… mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

Qua đó, mỗi khách hàng có thể nhận biết và hiểu thêm về thông tin một cách trực tiếp nhất để từ đó tăng hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

Thông thường, brochure được thiết kế dang quyển theo khổ A4 (21×29.7cm). Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp cũng như đặc điểm nội dung mà brochure sẽ có sự thay đổi sang dạng gấp 5-6 mặt. 

Sao Kim là một trong những đơn vị nhận thiết kế brochure chuyên nghiệp tại Việt Nam, nhận được nhiều sự ủng hộ của các doanh nghiệp, công ty suốt nhiều năm qua.

Brochure quảng cáo tại Sao Kim được thiết kế đúng chuẩn nhận diện thương hiệu, trình bày sản phẩm một cách sáng tạo, đẹp mắt, giúp thể hiện được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Xem thêm: Top 4 phần mềm thiết kế brochure chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

2. Phân loại brochure bán hàng

Phân loại các dạng brochure bán hàng phổ biến

Brochure bán hàng được thiết kế theo nhiều dạng khác nhau. Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp và đặc tính sản phẩm, dịch vụ mà người thiết kế sẽ lựa chọn một trong những dạng brochure sau: 

  • Bi-fold Brochure: Các thông tin và hình ảnh được thể hiện trên một tờ in cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai như một quyển sách. Do đó, brochure sẽ được trình bày thành 4 mặt.
  • Tri-fold Brochure: Khác với thiết kế brochure dạng Bi-fold, Tri-fold là dạng một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba. Vì vậy, phần nội dung sẽ được in và trình bày thành 6 mặt.
  • Four-Panel-Fold (Dạng gấp 4 tấm): Dạng brochure này thường được sử dụng cho các chiến dịch PR, Quảng cáo, bán hàng, các chương trình khuyến mãi bởi hình thức ngắn gọn, tiết kiệm thời gian in ấn. 
  • Dạng Die Cut Z – Fold: được áp dụng cho các buổi triển lãm, hội chợ, giới thiệu gian hàng… 

Ngoài ra còn một số kiểu gấp khác được biến tấu theo các dạng gấp brochure có sẵn như: Four – Panel Accordion, Four – Panel Roll Fold, Z – Fold, Double Gate Fold, Single Gate Fold… 

3. 9 bí quyết thiết kế brochure bán hàng

9 bí quyết thiết kế brochure độc đáo, thu hút khách hàng

3.1 Thiết kế brochure phá cách, sáng tạo

Trên thực tế, không hề có quy định về hình dạng hay kích thước chuẩn của Brochure. Bởi đây chỉ là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình đến với khách hàng. Và đối thủ của bạn cũng sẽ sở hữu nó. 

Vì vậy, hãy thử để sự sáng tạo của bạn bay xa hơn. Ví dụ như bạn bán nhà và muốn quảng cáo bằng brochure, hãy thiết kế một brochure hình ngôi nhà.

Đồng thời, vận dụng trí tưởng tượng khi thực hiện brochure có thể nâng cao hiệu quả và thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng. Hãy phá vỡ mọi giới hạn đi trước và tạo ra một brochure đặc biệt, mang phong cách của thương hiệu.

Một số trang web bạn có thể tham khảo thêm để học hỏi ý tưởng và khơi thông sáng tạo như: Canva, Behance, Pinterest, Flick…

3.2 Đặt câu thông điệp dễ ghi nhớ ở trang bìa đầu tiên

Câu thông điệp nhỏ kích thích sự tờ mò của khách hàng

Đây chính là quy luật “bất thành văn” trong thiết kế brochure. Vì nếu đặt ở phần trang bìa của brochure, câu slogan của thương hiệu sẽ ngay lập tức đi vào tiềm thức của khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, từ đó sẽ thu hút sự tò mò của khách hàng về sản phẩm mà thương hiệu đó cung cấp.

Nếu như bạn cứ để đến trang thứ 2, hoặc thứ 3 mới đặt câu slogan thì chính là bạn đang bỏ phí đến 80% khả năng tạo sự hứng thú của khách hàng vào sản phẩm.

Chắc hẳn bạn đã biết đến mô hình Kim tự tháp ngược, các thông tin quan trọng được đưa lên đầu tiên và giảm dần mức độ về cuối. Mô hình này cũng được áp dụng trong thiết kế Brochure. 

Hiện nay, khách hàng ngày càng dành ít thời gian cho việc đọc các nội dung truyền thông. Vì vậy, bạn chỉ có 3s để gây ấn tượng với họ. Việc đưa thông điệp lên đầu đoạn có thể giúp khách hàng nắm được trọng tâm câu chuyện nhanh hơn từ đó tiết kiệm thời gian của họ. 

3.3 Chọn lọc hình ảnh cẩn thận

Chọn ảnh biểu đạt được nội dung muốn truyền tải trong brochure

Làm nên một brochure ấn tượng không chỉ có nội dung mà còn cần đến hình ảnh. Với đặc điểm ngắn gọn, hình ảnh trên brochure cần được chọn lọc để gây ấn tượng với người xem. Đôi khi một hình ảnh còn có giá trị hơn ngàn lời nói. 

Việc chọn một bức ảnh để miêu tả nội dung sản phẩm hay thông điệp là rất quan trọng. Bức ảnh đó cần phải bắt mắt và chứa đủ nội dung hay ý nghĩa mà công ty muốn truyền tải.

Khi chọn hình ảnh cho thiết kế brochure, bạn nên đảm bảo một số tiêu chí sau:

  • Hình ảnh đẹp, thể hiện nội dung muốn truyền tải
  • Hình ảnh liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
  • Ảnh cần có bố cục rõ ràng, màu sắc tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu 
  • Ảnh chất lược tốt, không mờ nhòe, vỡ nét
  • Nên là các hình ảnh chính chủ, thuộc về doanh nghiệp

3.4. Luôn luôn nhớ chú thích cho mỗi hình ảnh

Với những brochure có nhiều hình ảnh, chú thích ảnh luôn là điều cần thiết. Công việc này sẽ giúp làm rõ các nội dung mà hình ảnh chưa truyền tải hết hay các thông tin bạn muốn bổ sung thêm. 

Mỗi hình ảnh sau trang bìa trong thiết kế brochure, bạn nhớ là nên đặt các mục chú thích ngắn gọn để giúp khách hàng nắm được ý chính trong thông điệp công ty muốn truyển tải sau đó.

Các chú thích này hầu như đều thu hút ánh mắt của khách hàng nhiều hơn là phần nội dung ở bên dưới.

3.5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật những ý quan trọng

Phân rõ bố cục tổng thể cho brochure

Sự mâu thuẫn của người thiết kế brochure và khách hàng chính là một bên luôn muốn brochure đơn giản và nổi bật, một bên lại muốn đưa vào càng nhiều chi tiết vào càng tốt.

Cả hai bên cần có những buổi ngồi lại làm việc để đưa ra sự thống nhất về nội dung và thiết kế. Đừng ngại loại bỏ bớt những chi tiết, thông tin phức tạp, rườm rà. Hãy tập trung vào những vấn đề và hình ảnh cốt lõi như: nội dung thu hút, chất lượng, khuyến mãi, địa chỉ, hậu mãi,…

Bởi khách hàng không có thời gian để xem hết cuốn brochure của bạn. Hãy chắc chắn khách hàng có thể tìm được những thông tin họ mong muốn chỉ trong vài giây. 

Để tránh việc thiết kế bị phức tạp hóa, trở nên rườm rà, người thiết kế cần kết hợp linh hoạt nội dung và hình ảnh, sử dụng inforgraphic để truyền tải thông tin sinh động hơn. 

3.6 Dùng hình chụp sắc nét thay vì hình ảnh được dựng hay vẽ

Dùng ảnh chụp thực để truyền tải nội dung trong brochure

Theo các cuộc thăm dò, những bản brochure bán hàng sử dụng ảnh chụp thực tế nhận được sự quan tâm của khách hàng cao hơn 26% so với bản chỉ dùng hình vẽ.

Hãy nhớ rằng bạn đang bán hàng, bạn cần gây dựng sự tin tưởng và an tâm cho khách ahngf của mình. 

Trong tâm lý người dùng, việc hình ảnh sản phẩm được miêu tả thực tế sẽ làm tăng độ tin cậy với doanh nghiệp lên đáng kể. Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp còn gợi trong tâm trí người xem những hình ảnh thực và sống động, tăng sự kích thích và ham muốn trong não bộ về sản phẩm ấy.

3.7 Làm cho thiết kế brochure có độ bền cao

Mẫu thiết kế brochure của bạn càng lưu giữ lâu chừng nào thì khả năng bán hàng càng tăng. Chất giấy dầy, mực in tốt và thiết kế đủ hấp dẫn, sẽ khiến cho khách hàng muốn “để dành” brochure lại để tham khảo. Thậm chí, nhiều người còn tận dụng nó để đựng tài liệu.

Một số chất liệu làm brochure phổ biến bạn có thể tham khảo như: 

  • Giấy offset 
  • Giấy Couche
  • Giấy Fort
  • Giấy Bristol 
  • Giất Conqueror

3.8 Đầu tư cho vẻ bề ngoài của brochure

Vẻ ngoài ấn tượng của brochure tạo thiện cảm cho khách hàng

Trong nhiều trường hợp, brochure bán hàng chính là sản phẩm, là nhân viên của bạn. Vì chính những tờ brochure này đã thay bạn quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty. Vì vậy, việc đầu tư về thiết kế, chất liệu,… cho brochure chính là bạn đang đầu tư cho bộ mặt của công ty mình.

Không những vậy, những brochure đẹp dễ khiến khách hàng lưu giữ hơn. Có thể họ không đọc ngay mà sẽ mang về nhà, công ty… để đọc. Như vậy, thời gian sử dụng của brochure sẽ được kéo dài hơn giúp tăng hiệu qura bán hàng. 

3.9 Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ

Phần thông tin liên hệ với công ty bạn cần chú trọng trình bày rõ ràng, trang trọng và nên được bố trí ở nơi riêng biệt. Vì sau khi khách hàng đã tìm hiểu kỹ thông tin và muốn đặt hàng, phần thông tin này chính là cầu nối duy nhất giúp khách hàng liên hệ với công ty.

Bạn cần ghi rõ các thông tiên liên hệ như: địa chỉ, số điện thoại hay website, email nếu có. Đặc biệt, nhất định phải kèm theo giờ phục vụ nhé!

Sao Kim với đội ngũ thiết kế brochure bán hàng chuyên nghiệp

Trên đây là 9 bí quyết thiết kế brochure bán hàng để bạn tham khảo. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn sở hữu được mẫu brochure thật ấn tượng, giúp tăng cao doanh số bán hàng!

Dịch vụ thiết kế brochure của Sao Kim chắc chắn sẽ giúp bạn có được những ấn phẩm chuyên nghiệp và đầy tính sáng tạo. Đơn giản là bạn chỉ cần cho chúng tôi biết những thông điệp mà công ty muốn truyền tải tới khách hàng, cũng như yêu cầu cần có về brochure. Việc còn lại, Sao Kim sẽ đảm bảo hoàn thành một cách xuất sắc, tạo ra những ấn phẩm vượt lên cả sự mong đợi của khách hàng.

Với đội ngũ chuyên gia thiết kế sáng tạo của Sao Kim, chúng tôi sẽ giúp bạn có một brochure chất lượng cao, mang lại kết quả tuyệt vời cho chiến lược marketing của công ty bạn.

Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline: 0964 699 499 – 089.919.9896 hoặc qua email info@saokim.com.vn.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Xem thêm bài viết liên quan tại:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: