Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Bao bì sản phẩm sức mạnh thầm lặng giúp bạn bán hàng

3.420 lượt xem

Ngày nay, mỗi sáng khi bạn mở mắt thức dậy, xung quanh bạn có biết bao nhiêu thương hiệu, nhãn mác vây quanh. Đó là nhãn có thể là mác thương hiệu của hàng chăn đệm bạn đang sử dụng, chai nước bạn để cạnh đầu giường, tuýp kem đánh răng bạn để trong phòng tắm… Giữa vô vàn các thiết kế bao bì nhãn mác của các thương hiệu, làm thế nào để thương hiệu của bạn trở nên thật nổi bật và lưu lại được trong tâm trí khách hàng? Đó hoàn toàn không phải là điều đơn giản.

Trên thực tế, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay ở Việt Nam còn chưa chú trọng đến vai trò của bao bì, nhãn mác. Họ chỉ coi đó như là thứ đơn thuần bảo vệ sản phẩm, chứa đựng các thông tin ngắn gọn về sản phẩm và công ty. Do vậy mà họ không dành quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc thiết kế bao bì, nhãn mác. Đây quả thực là 1 sai lầm vô cùng đáng tiếc bởi bao bì nhãn mác đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn bán hàng và quảng bá hình ảnh thương hiệu. Đó có thể coi là người bán hàng thầm lặng, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và thuyết phục họ đưa ra quyết định ngay lập tức.

Cung cấp các thông tin cần thiết nhằm tạo sự tin tưởng

Đây là vai trò quan trọng đầu tiên của bao bì, nhãn mác. Mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, công ty mà bạn muốn khách hàng nên biết sẽ được trình bày 1 cách ngắn gọn, súc tích trên bao bì sản phẩm. Người tiêu dùng luôn muốn biết sản phẩm mà họ mua có nguồn gốc xuất xứ ra sao, thành phần gồm những gì và nó được sản xuất như thế nào. Chính vì lẽ đó mà thông tin rõ ràng, cụ thể về sản phẩm cũng như công ty sản xuất sẽ khiến cho người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng hơn vào sản phẩm mà mình lựa chọn. Tuy nhiên, việc bố trí phần thông tin trên bao bì sao cho hợp lý, dễ đọc và bắt mắt hoàn toàn không phải là điều đơn giản. Nó đòi hỏi phải được thiết kế 1 cách phù hợp, cân đối với phần hình ảnh cũng như tên gọi của sản phẩm. Để có được điều này, chắc chắn bạn phải cần tới sự giúp đỡ của những chuyên gia thiết kế chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Vậy nên hãy cân nhắc để lựa chọn cho mình 1 công ty thiết kế đủ năng lực, uy tín và đáng tin cậy.

Góp phần thể hiện tính cách và định vị sản phẩm

Người ta không thể đánh giá ai hay vật gì 1 cách hoàn toàn chắc chắn chỉ thông qua vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận 1 điều rằng, vẻ bề ngoài đôi khi cũng khiến chúng ta có những ấn tượng và đánh giá nhất định về 1 đối tượng. Cách ăn mặc của 1 người cũng phần nào nói lên tính cách của người đó, 1 cô gái chỉ thường xuyên thích mặc đồ thể thao, thoải mái thường sẽ đem đến ấn tượng về 1 người tính tình cởi mở, ưa thích các hoạt động. Ngược lại, cô gái thích mặc những chiếc váy dịu dàng, quần áo cầu kì, nhiều chi tiết sẽ khiến mọi người xung quanh cảm thấy cô ấy là người trau chuốt, thích làm đẹp, tính cách điệu đà.

Bao bì, nhãn mác của sản phẩm cũng giống như bộ trang phục và phụ kiện của con người vậy. Nó cũng giúp cho người ta có thể nhìn vào đó mà gợi ra những liên tưởng, cảm nhận về tính cách của sản phẩm. Công ty Sao Kim đã từng thiết kế bao bì sản phẩm cho nước tăng lực ZAP. Thông điệp mà sản phẩm này muốn chuyển tải tới người tiêu dùng đó là ấn tượng về loại nước đem đến cho bạn sức mạnh, niềm hứng khởi để làm tốt mọi việc. Bao bì mà công ty Sao Kim thiết kế cho ZAP đã thành công trong việc thể hiện sự mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng bằng phong cách thiết kế trẻ trung, năng động. Rõ ràng, bao bì này đã thể hiện rất chính xác tính cách của sản phẩm mà nhà sản xuất muốn khách hàng cảm nhận.

(Mẫu thiết kế bao bì nhãn mác nước tăng lực ZAP do Sao Kim thiết kế)

Thông thường, những bao bì sản phẩm được thiết kế đơn giản, nhiều màu sắc thường gợi liên tưởng tới sản phẩm trẻ trung, năng động, dành cho giới trẻ. Ngược lại, những sản phẩm với bao bì được thiết kế bằng những tông màu đậm, sang trọng thường khiến người ta cảm nhận đó là dòng sản phẩm cao cấp, dành cho những người thành đạt, chuyên nghiệp…

Thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng

Có rất nhiều người bạn của tôi đã từng nói rằng họ đưa ra 1 quyết định mua sản phẩm đôi khi chưa chắc đã phải vì họ biết rõ chất lượng của nó. Rất nhiều người mua 1 hộp bánh ngay lập tức vì nhìn thấy bao bì của nó được thiết kế quá dễ thương và ngon mắt hoặc mua 1 cuốn sách chỉ vì nó có cái bìa quá đẹp dù chưa rõ nội dung liệu có hay hay không… Không phải lúc nào con người ta cũng dùng lý trí để quyết định và tâm lý khách hàng đôi khi cũng thật phức tạp và khó đoán, họ có thể đưa ra những quyết định mua hàng 1 cách cảm tính, ngẫu hứng mà không tuân theo một qui trình nhất định nào cả. Vậy là, nếu bạn có 1 thiết kế bao bì hấp dẫn, chắc chắn bạn sẽ thành công trong việc chinh phục những khách hàng ngẫu hứng, hoàn toàn chưa có ý định mua hàng nhưng lại bị ấn tượng bởi bao bì, mẫu mã của sản phẩm.

Vậy đối với khách hàng có những cân nhắc, suy nghĩ kĩ càng trước khi mua hàng thì sao? Điều này lại càng có lợi đối với sản phẩm của bạn, bởi 1 bao bì được thiết kế ấn tượng chắc chắn sẽ giúp cho họ có thêm lý do để lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Khách hàng sẽ đánh giá, xem xét thật kĩ nhiều yếu tố trong đó có cả việc chú ý tới bao bì, mẫu mã sản phẩm, từ đó mà họ có thể cảm nhận được những yếu tố tích cực trong thiết kế bao bì sản phẩm của bạn.

Tóm lại, đừng bao giờ coi nhẹ tầm vai trò của bao bì, nhãn mác sản phẩm. Trên đây chỉ là những vai trò nổi bật, quan trọng nhất mà bao bì, nhãn mác đem đến cho sản phẩm của bạn. Nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình phát đạt và thuận lợi, đừng bao giờ quên chú ý tới những điều tưởng chừng như đơn giản nhất. Bạn trau chuốt, chăm sóc vẻ bề ngoài của mình để tạo dựng hình ảnh kĩ càng đến như thế nào thì cũng hãy làm điều tương tự đối với sản phẩm của mình nhé, chắc chắn doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ có sự thay đổi tích cực trong tương lai gần nhất.

Công ty Sao Kim với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế đã khiến cho rất nhiều khách hàng hài long với những mẫu thiết kế bao bì ấn tượng. Chúng tôi rất vui lòng nếu bạn trở thành khách hàng tiếp theo của chúng tôi. Hãy click  vào đây để xem các sản phẩm mà chúng tôi đã thực hiện và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn trong việc tìm cho mình công ty thiết kế phù hợp.

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: