Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

5 Ý tưởng quảng bá thương hiệu tuyệt vời cho doanh nghiệp nhỏ

7.369 lượt xem

Với ngân sách hạn hẹp, làm thế nào để lan rộng tên tuổi và đưa hình ảnh thương hiệu mình đến gần hơn với công chúng và khách hàng mục tiêu là điều mà các doanh nghiệp nhỏ luôn quan tâm. Sao Kim sẽ mách bạn 5 ý tưởng quảng bá thương hiệu mang lại hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp nhỏ.

1. Quảng bá trên các trang mạng xã hội và video sites

Mạng xã hội và video sites đang nắm vị trí thống lĩnh thị trường quảng cáo trực tuyến với số lượng truy cập tại Việt Nam lên tới 36 triệu người tính đến tháng 5/2017. Đây là một công cụ hoàn hảo hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh, tên tuổi và gia tăng tầm ảnh hưởng của mình bởi tính lan truyền nhanh chóng và khả năng phát tán thông tin trên phạm vi rộng lớn.

Những công cụ nổi bật hiện nay như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube, TikTok,… đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh của mình khi chi phối cuộc sống của hàng trăm triệu người trên thế giới. Bạn có thể tận dụng lợi thế này để tiếp cận và tương tác trực tiếp nhiều hơn với khách hàng của mình trong khi chi phí đăng tải bằng 0.

Ý tưởng này phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ dù ở bất kỳ lĩnh vực nào từ thời trang, ẩm thực, công nghệ tới du lịch, giáo dục, y tế… Chi phí mà bạn phải bỏ ra cho việc chạy quảng cáo trên những mạng xã hội tùy thuộc vào ngân sách và kế hoạch của doanh nghiệp.

Chẳng hạn với việc quảng bá trên Facebook, bạn có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua khoanh vùng thông tin nhân khẩu học, thao tác tìm kiếm, sở thích, sự kiện trong đời của khách hàng… Kalibrr – một công ty tuyển dụng ở Philippines đã tăng được số người dùng hàng ngày lên 40 lần chỉ trong 8 tháng nhờ vào công cụ quảng cáo trên mạng xã hội này.

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Đây là phương pháp giúp bạn nâng cao thứ hạng xuất hiện của website công ty hay fanpage trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm mà phổ biến nhất là Google. SEO mang lại những ưu điểm như thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp, dễ dàng được biết đến và tăng cường độ tin cậy với cảm giác doanh nghiệp hoạt động lâu năm và có nhiều kinh nghiệm. Chi phí dành cho tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không quá lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm được ngân sách.

Tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề đều có thể quảng bá tên tuổi thông qua công cụ này. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên google cần được thực hiện dựa trên các từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm, thường là tên sản phẩm – dịch vụ, các khái niệm, một số câu hỏi liên quan tới sản phẩm – dịch vụ…

Ví dụ, “vé máy bay giá rẻ đi từ… tới…” là từ khóa thường được khách hàng tìm kiếm khi muốn mua vé máy bay, “nên mua vàng 14K hay 18K” là từ khóa được tìm kiếm khi người dùng muốn mua trang sức, “trà sữa ngon tại khu vực…” thường được tìm kiếm bởi các bạn trẻ… Lúc này, SEO sẽ giúp bạn xuất hiện trong top đầu những kết quả hiện ra trên Google và tiếp cận tốt hơn với khách hàng tiềm năng.

3. Chia sẻ kiến thức miễn phí

Với thời gian xuất hiện trên thị trường ngắn và quy mô hoạt động còn hạn chế, doanh nghiệp nhỏ cần chứng minh được năng lực và trình độ chuyên môn của mình để tạo dựng và tăng cường sự tin tưởng nơi khách hàng. Việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm một cách miễn phí là cách đơn giản để bạn kết nối hiệu quả với người tiêu dùng bởi họ thường mang tâm lý muốn tìm kiếm những thương hiệu có ích và mang lại giá trị thực tế trong cuộc sống.

Blog hay WordPress là những công cụ tuyệt vời để bạn thỏa sức đăng tải những bài viết, những thông tin về lĩnh vực của công ty nhằm mang tới hiểu biết và kiến thức, đồng thời định hướng và thuyết phục công chúng theo chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp. Bài viết càng chi tiết, đầy đủ thông tin, khách quan và hữu ích càng củng cố thêm niềm tin mà họ đặt vào nơi bạn. Kết hợp viết blog và SEO chính là cách hiệu quả giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

Blog chia sẻ kiến thức của Sao Kim chính là ví dụ điển hình nhất thể hiện hiệu quả của việc chia sẻ kiến thức miễn phí. Tại Blog Sao Kim, các bài viết chuyên sâu về kiến thức kinh doanh nói chung và kiến thức thương hiệu nói riêng được xuất bản đều đặn hàng tuần. Khối lượng kiến thức khổng lồ trên Blog được tích luỹ ngày qua ngày, giúp Sao Kim khẳng định vị thế của một chuyên gia thương hiệu, gia tăng niềm tin với khách hàng và duy trì sự kết nối với khách hàng dài lâu. 

4. Tham gia đóng góp kiến thức Offline

Mỗi lĩnh vực hoạt động hay ngách nhỏ của thị trường đều là tập hợp của một cộng đồng lớn bao gồm những người đã, đang và sẽ làm việc liên quan tới lĩnh vực đó. Những người trẻ và thiếu kinh nghiệm luôn muốn nhận được kiến thức và chia sẻ từ tiền bối đi trước để trau dồi thêm hiểu biết và kỹ năng của mình. Vì vậy, với tư cách là người đi trước, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình, khẳng định bản thân là chuyên gia trong lĩnh vực đó và đóng góp một cách tính cực vào sự hoạt động của cộng đồng.

Nếu bạn cho rằng: Bạn là doanh nghiệp nhỏ và chưa đủ tầm để chia sẻ kiến thức với người khác, thì bạn đã sai lầm. Bạn hoàn toàn nên tham gia các event tại địa phương, các buổi offline cùng các doanh nghiệp nhỏ khác hoặc chia sẻ với những bạn trẻ thiếu kinh nghiệm. Lợi ích của việc chia sẻ này chính là những kiến thức thực tế từ những doanh nghiệp khác, nhân sự mới hoặc nhận được sự tương trợ để cộng hưởng cùng các ngành hàng liên quan.

5. Tài trợ cho những chương trình nhỏ

Với ngân sách hạn hẹp, việc tài trợ cho những chương trình, sự kiện có quy mô nhỏ và vừa như các hoạt động của học sinh, sinh viên, đoàn thanh niên, gameshow của đài địa phương… không những giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn lan tỏa hình ảnh vững chãi, uy tín của doanh nghiệp.

Bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà tài trợ kim cương hay nhà tài trợ vàng của những sự kiện này và được ban tổ chức quảng bá rộng rãi. Điều này có lợi thế lớn hơn nhiều so với việc bạn tài trợ cho những chương trình mang tầm vĩ mô nhưng chỉ được nhắc đến thông qua hình ảnh logo nhỏ bé trên banner và một gạch đầu dòng trên thông cáo báo chí.

Có rất nhiều ý tưởng quảng bá thương hiệu tuyệt vời mà bạn có thể áp dụng trong trường hợp của mình. Tuy nhiên, doanh nghiệp bạn phù hợp với cách làm nào và cần tiến hành quảng bá như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất lại không phải điều dễ dàng. Bạn có thể khắc phục khó khăn đó với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu đến từ Sao Kim. Liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ để nhận được những lời khuyên và tư vấn hữu ích nhất.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu của Việt Nam

Xem thêm những bài viết khác:

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: