Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

8 Quan niệm sai lầm về tư vấn thương hiệu

425 lượt xem

Không phải ai cũng hiểu đúng về tư vấn thương hiệuxây dựng thương hiệu, điều đó kéo theo những quan niệm sai lầm về tư vấn thương hiệu và các vấn đề xoay quanh. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sao Kim để nhận ra những lầm tưởng của bạn về hoạt động này và có cái nhìn đúng đắn hơn.

1. Kinh doanh nhỏ lẻ không cần tới tư vấn thương hiệu

Không ít người cho rằng thương hiệu là một khái niệm vĩ mô và chỉ những doanh nghiệp lớn mới cần quan tâm tới việc xây dựng. Bởi vậy, tư vấn thương hiệu cũng là hoạt động chỉ dành cho những “ông lớn” lắm tiền nhiều của. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm.

Trên thực tế, ngay cả những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng cần quan tâm tới vấn đề tư vấn thương hiệu để không trở nên lọt thỏm giữa hàng trăm nghìn các cửa hàng lớn nhỏ khác. Với suy nghĩ chỉ cần tạo ra sản phẩm tốt, đào tạo nhân viên tốt và cân đối thu chi hợp lý là đã thành công, bạn chỉ có thể mãi dậm chân tại chỗ, thậm chí là tụt hậu. Lý do vì bạn không nắm được điểm mạnh và khác biệt của mình, không quan tâm tới tình hình thị trường biến đổi ra sao, sức cạnh tranh thế nào, không biết được cả nhu cầu và tâm lý của khách hàng để tìm ra cách tiếp cận hiệu quả nhất… Trong trường hợp đó, tư vấn thương hiệu chính là giải pháp tối ưu hỗ trợ bạn.

=>> Xem thêm Doanh nghiệp nhỏ lẻ có nên xây dựng thương hiệu?

2. Tư vấn thương hiệu chỉ dành cho doanh nghiệp mới

Dĩ nhiên doanh nghiệp mới rất cần được tư vấn thương hiệu để có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng và phù hợp cho việc xây dựng thương hiệu, nhưng ngay cả những doanh nghiệp đã có thâm niên trên thương trường cũng cần tới hoạt động này. Tư vấn thương hiệu có thể giúp các doanh nghiệp lâu năm nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, điều chỉnh thế mạnh trong từng giai đoạn phát triển, đồng thời tư vấn tái định vị thương hiệu hoặc tư vấn thời điểm, cách thức mở rộng thương hiệu thích hợp. Điều này giúp doanh nghiệp đề ra chiến lược phù hợp, làm mới mình và tăng tính cạnh tranh trong mỗi thời kỳ khác nhau.

Group of Business People Meeting About Teamwork

3. Tư vấn thương hiệu là hoạt động trong phòng kín

Rất nhiều người quan niệm những chuyên gia tham gia tư vấn thương hiệu chỉ cần ngồi trước máy tính và đánh máy ra một kế hoạch chiến lược dựa trên những kiến thức, am hiểu của mình và nguồn thông tin phong phú từ internet. Nhưng không, tư vấn thương hiệu không hề đơn giản như vậy. Đây là hoạt động đòi hỏi quy trình nghiêm ngặt với từng bước rõ ràng, bài bản và cần huy động rất nhiều nhân lực trong lĩnh vực thương hiệu có thể dấn thân vào thị trường.

Chẳng hạn, để có được cơ sở tư vấn thương hiệu cho khách hàng, các chuyên gia của Sao Kim phải thực hiện việc nghiên cứu đánh giá thương hiệu, phân tích giá trị cốt lõi và điểm mạnh, điểm yếu so với đối thủ, trải nghiệm cảm giác làm khách hàng của đối thủ, phân tích tâm lý khách hàng qua hàng loạt công cụ như số liệu thống kê, nghiên cứu tâm lý học, nhân khẩu học… Đó là những công việc đòi hỏi sự đầu tư thời gian và công sức vô cùng to lớn.

4. Tư vấn thương hiệu chỉ cần thiết khi bắt đầu xây dựng thương hiệu

Sự thật là tư vấn thương hiệu còn cần thiết ngay cả khi doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu và có thâm niên trên thị trường. Trên thực tế, luôn có các yếu tố có thể thay đổi mà bạn không thể kiểm soát như kinh tế, chính trị, kỹ thuật, sức cạnh tranh, luật pháp… Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải vận động liên tục để vượt qua khó khăn từ những yếu tố đó và đứng vững. Khi đó, tư vấn thương hiệu chính là công cụ đắc lực để bạn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí và tập trung tốt hơn vào sản xuất, kinh doanh.

Lĩnh vực hoạt động của Sao Kim

5. Tư vấn thương hiệu là hướng dẫn chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội hay website chỉ là một công cụ trong quá trình tư vấn thiết lập chiến lược truyền thông thương hiệu, và tư vấn truyền thông chỉ là một trong số rất nhiều khâu của hoạt động tư vấn thương hiệu. Nếu bạn nghĩ tìm đến những chuyên gia chỉ để được hướng dẫn chạy quảng cáo ra sao và tối ưu hiệu quả quảng cáo như thế nào thì bạn đã nhầm.

6. Tư vấn thương hiệu không quan trọng, chỉ cần chất lượng tốt là được

Sản phẩm có chất lượng tốt không phải điều kiện cần và đủ để bạn thành công, đặc biệt khi các đối thủ cạnh tranh cũng có sản phẩm tốt, thậm chí tốt hơn cả sản phẩm của bạn. Tập trung vào sản xuất kinh doanh và chú trọng vào chất lượng sản phẩm là cần thiết, nhưng nếu chỉ tự tin với chất lượng đó, bạn có thể bị đối thủ bỏ xa vì họ biết cách xây dựng thương hiệu, còn bạn thì không. Hãy tìm đến những đơn vị tư vấn thương hiệu để khám phá những tiềm năng mạnh mẽ của mình và sống sót trong môi trường cạnh tranh khốc liệt.

7. Tư vấn thương hiệu có thể triển khai sau khi bán được hàng

Nếu chỉ ngồi yên một chỗ và đợi khách hàng tìm đến với sản phẩm của mình, bạn sẽ không thể thành công. Khi đó hàng loạt câu hỏi sẽ được đặt ra: làm thế nào để khách hàng biết tới sản phẩm của bạn, làm thế nào để bán được hàng, làm thế nào để biết khách hàng thích gì, giá cả như thế này có bị coi là quá đắt hay quá rẻ so với thị trường hay không… Đó chính là lúc bạn cần tới tư vấn để xây dựng thương hiệu. Bán hàng và xây dựng thương hiệu nhất thiết cần được tiến hành song song cùng lúc để đảm bảo hiệu quả.

8. Tư vấn thương hiệu chỉ cần thiết kế logo và slogan là đủ

Vô cùng nhiều người tin tưởng rằng một logo hút mắt và một slogan ấn tượng đã đủ để làm nên thương hiệu. Nhưng quan niệm đó hoàn toàn sai lầm, vì chúng chỉ là một trong những dấu hiệu đơn giản và phổ biến nhất giúp bạn nhận diện một thương hiệu giữa hàng trăm ngàn đối thủ. Để xây dựng và phát triển thương hiệu thành công, nghiên cứu và phân tích một cách bài bản các yếu tố rộng lớn hơn liên quan tới giá trị cốt lõi, khách hàng hay thị trường… là bước khởi đầu cần thiết. Một bộ nhận diện hoàn chỉnh được hình thành trên những cơ sở đó cũng là yếu tố mang tính độc quyền của doanh nghiệp trên thị trường. Hãy tìm tới những đơn vị tư vấn thương hiệu để đơn giản hóa tất cả những công việc mà bạn phải làm.

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa Tea Presso do Sao Kim thiết kế

Loạt thông tin trên có thể đã giúp bạn phần nào nhận ra những quan niệm sai lầm về tư vấn thương hiệu, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn và kịp thời hơn cho việc xây dựng thương hiệu của mình. Với kinh nghiệm làm việc và tư vấn thương hiệu cho trên 5000 thương hiệu khách hàng trong và ngoài nước, Sao Kim sẵn sàng đồng hành cùng bạn để có những bước phân tích, nghiên cứu chuyên sâu mang lại hiệu quả cao. Liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ để gặp gỡ các chuyên gia và được tư vấn miễn phí.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: