Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

9 câu hỏi doanh nghiệp cần đưa ra với đơn vị tư vấn thương hiệu

1.087 lượt xem

Trong suốt quá trình hoạt động và triển khai trên 7000 dự án cho hơn 3000 thương hiệu khách hàng, Sao Kim nhận thấy sự trao đổi thông tin giữa doanh nghiệp và đơn vị tư vấn là vô cùng quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả của mỗi dự án. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập tới 10 câu hỏi doanh nghiệp cần đưa ra với đơn vị tư vấn xoay quanh xây dựng thương hiệu.

1. Tại sao cần phải xây dựng thương hiệu?

Xây dựng thương hiệu đang trở thành xu hướng phổ biến của hầu hết các doanh nghiệp bất kể lớn nhỏ tại Việt Nam. Đây là quá trình hình thành nên những cảm nhận, liên tưởng của khách hàng về sản phẩm hay doanh nghiệp, tạo dựng nên uy tín và lý do để công chúng lựa chọn sản phẩm – dịch vụ của bạn…

Tuy nhiên, với những doanh nghiệp mới thành lập, cần phải có một khái niệm tổng quát để bạn hình dung về vấn đề thương hiệu và tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu với chính bản thân doanh nghiệp mình. Việc đặt ra câu hỏi này sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc đó. Đây cũng là bước đầu tiên để bạn cảm nhận sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và tư vấn của nhà cung cấp dịch vụ.

2. Lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được từ tư vấn thương hiệu là gì?

Rõ ràng quyền lợi luôn là yếu tố đáng quan tâm khi doanh nghiệp bắt tay với một đơn vị tư vấn, bởi suy cho cùng, kết quả của cả quá trình đều phục vụ cho mục đích phát triển của doanh nghiệp. Hãy hỏi về những lợi ích mà tư vấn thương hiệu sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn, đối với tiềm năng phát triển kinh doanh, tăng doanh số hay mở rộng tầm ảnh hưởng… Cam kết ban đầu càng mạnh mẽ, hấp dẫn càng giúp bạn có thêm cơ sở để so sánh và quyết định nên lựa chọn đơn vị tư vấn nào.

Cùng tham khảo thêm 9 lợi ích không ngờ cho doanh nghiệp khi ký hợp đồng tư vấn thương hiệu

3. Gói dịch vụ tư vấn thương hiệu bao gồm những gì?

Trước khi bắt tay vào làm việc với đơn vị tư vấn, bạn cần nắm chắc nội dung và phạm vi của gói dịch vụ để lựa chọn được nội dung trọng tâm, phù hợp với tình hình doanh nghiệp mình. Chẳng hạn, dịch vụ tư vấn thương hiệu của Sao Kim được rất nhiều khách hàng biết đến bởi phục vụ đa dạng mục đích của các doanh nghiệp như nghiên cứu đánh giá thương hiệu, tư vấn ra mắt thương hiệu mới, tư vấn tái định vị thương hiệu, tư vấn truyền thông thương hiệu, xây dựng quy chế thương hiệu, tư vấn mở rộng thương hiệu.

4. Doanh nghiệp cần cung cấp những gì?

Để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị tư vấn tiến hành nghiên cứu, phân tích và đưa ra định hướng, chiến lược xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp cũng cần có những bước chuẩn bị kỹ càng. Thông thường, các chuyên gia tư vấn từ Sao Kim sẽ muốn bạn cung cấp thông tin liên quan tới sự hình thành của doanh nghiệp; sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh; đặc tính nổi trội của sản phẩm – dịch vụ đó; phân khúc mà doanh nghiệp nhắm tới; thương hiệu nào doanh nghiệp cho là đối thủ trực tiếp… Từ những thông tin nền tảng đó, việc triển khai dịch vụ sẽ trở nên sát với thực tế và đạt hiệu quả cao hơn.

5. Quy trình triển khai dịch vụ cụ thể như thế nào?

Thắc mắc về những trải nghiệm sắp tới của mình là điều chính đáng mà doanh nghiệp nên quan tâm. Một quy trình rõ ràng, khoa học và chặt chẽ sẽ phản ánh sự chuyên nghiệp và năng lực của đơn vị tư vấn, đồng thời giúp bạn có những hình dung về toàn bộ quá trình triển khai dịch vụ và chuẩn bị sẵn những yếu tố cần thiết.

Xem thêm Quy trình thực hiện tư vấn thương hiệu

6. Thời gian triển khai gói dịch vụ tư vấn là bao lâu?

Thời gian cũng là vấn đề quan trọng để bạn đánh giá tính chuyên nghiệp của nhà tư vấn và kiểm soát tiến độ triển khai các chiến lược cũng như hiệu quả của dịch vụ. Khác với những dịch vụ như thiết kế hay in ấn, tư vấn thương hiệu đòi hỏi phải có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt thời gian, đủ để đội ngũ chuyên gia tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm, thị trường, xác định thế mạnh, nghiên cứu và phân tích đối thủ, khách hàng, xây dựng chiến lược…

Thời gian quá ngắn chưa chắc đã đảm bảo tính kỹ lưỡng, trong khi thời gian quá dài có thể kéo theo nhiều phát sinh không đáng có. Vì vậy, quan tâm tới yếu tố thời gian cũng mang lại những ảnh hưởng tích cực.

7. Đơn vị đã từng tư vấn cho những khách hàng lớn nào?

Tham khảo về những dự án trước đây của nhà tư vấn thương hiệu cũng là cách để bạn đưa ra đánh giá về năng lực của họ, đặc biệt khi đó là những thương hiệu lớn, có vị thế trên thị trường. Bởi, sự thành công trong xây dựng thương hiệu hay các chiến lược truyền thông, quảng cáo của các doanh nghiệp khách hàng tên tuổi sẽ phản ánh mức độ thành công và uy tín của đơn vị tư vấn. Bạn có thể hỏi trực tiếp và đưa ra quyết định của mình sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng.

Một số doanh nghiệp khách hàng tiêu biểu của Sao Kim

8. Đơn vị có thể cử nhân sự tới doanh nghiệp để tư vấn trực tiếp không?

Đối với những dự án nhỏ lẻ như thiết kế tờ rơi, poster, in ấn, đơn vị tư vấn hoàn toàn có thể làm việc với doanh nghiệp qua email hay điện thoại. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu được coi là một dự án quy mô lớn và đòi hỏi nhiều yêu cầu phức tạp, chính vì vậy sự trao đổi trực tiếp giữa doanh nghiệp và nhà tư vấn là vô cùng cần thiết. Bạn cần chắc chắn về quyền lợi được gặp gỡ các chuyên gia của mình bằng câu hỏi này.

Trong trường hợp của Sao Kim, chúng tôi thường cử chuyên gia tư vấn trực tiếp tới văn phòng của khách hàng hoặc mời khách hàng tới văn phòng của Sao Kim để đảm bảo tính chính xác trong việc trao đổi thông tin và truyền đạt yêu cầu cũng như tư vấn. Việc này có thể lặp lại trong quá trình triển khai dịch vụ để doanh nghiệp được cập nhật tình hình và có những điều chỉnh phù hợp.

9. Sau khi kết thúc gói tư vấn, doanh nghiệp liệu có thể được trợ giúp nữa hay không?

Dịch vụ tư vấn thương hiệu sẽ chỉ được triển khai trong một thời gian nhất định đã cam kết từ lúc đầu. Bạn sẽ phải dựa vào những định hướng và chiến lược đã được nhà tư vấn xây dựng để tự mình triển khai. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi chuyện cũng dễ dàng và thuận lợi, đặc biệt khi đội ngũ nhân lực của doanh nghiệp có thể còn chưa đủ kinh nghiệm. Để lường trước trường hợp đó, hãy hỏi đơn vị tư vấn về việc liệu bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của họ trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong tương lai hay không. Những chuyên gia tư vấn có tâm và có tầm sẽ không ngại hỗ trợ những khách hàng cũ vượt qua khó khăn hay bỏ mặc họ khi cần những ý kiến đóng góp.

Hãy làm sáng tỏ mọi suy nghĩ, thắc mắc và nghi ngại của bạn về dịch vụ tư vấn thương hiệu với những câu hỏi mà Sao Kim đã đề cập phía trên. Chúng tôi luôn muốn hỗ trợ bạn một cách tốt nhất trong việc xây dựng một thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp và lớn mạnh. Bạn cũng có thể liên hệ với Sao Kim để được gặp gỡ các chuyên gia và bắt đầu tạo dựng thương hiệu của riêng mình với dịch vụ tư vấn của chúng tôi ngay từ hôm nay.

 

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: