Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

9 Lợi ích lâu dài mà dịch vụ tư vấn thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp

776 lượt xem

Tư vấn thương hiệu là dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng, hình thành và phát triển thương hiệu một cách chi tiết, cụ thể trên mọi khía cạnh. Không chỉ thực hiện bài bản những nghiên cứu, phân tích và triển khai các kế hoạch trước mắt, các chuyên gia còn định hướng hoạt động thương hiệu cho một thời gian dài. Cùng Sao Kim điểm danh 6 lợi ích lâu dài mà dịch vụ tư vấn thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp.

=>> Xem thêm 9 Câu hỏi doanh nghiệp cần đưa ra với đơn vị tư vấn thương hiệu

1. Được khách hàng biết đến nhiều hơn

Một doanh nghiệp có thương hiệu chắc chắn sẽ có độ nhận diện cao hơn và được biến đến nhiều hơn so với các doanh nghiệp khác. Khởi nguồn của kết quả này chính là từ những nghiên cứu, phân tích về khách hàng, về công chúng; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và chiến lược truyền thông, marketing hiệu quả… từ nhà tư vấn thương hiệu của bạn.

Từ khi chỉ là người mới trên thị trường cho đến lúc được biết đến rộng rãi là cả một quá trình lâu dài. Bạn có thể gặp khó khăn và không biết nên bắt đầu từ đâu và tiếp diễn ra sao để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, làm cho họ tin tưởng, hài lòng, quay trở lại và thậm chí lan truyền tin tức về bạn cho những người xung quanh, nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng và theo định hướng cụ thể khi bạn có một đội ngũ chuyên gia tư vấn thương hiệu đứng sau và hỗ trợ.

2. Được ghi nhớ tốt hơn

Khi mới bắt đầu xây dựng thương hiệu, bạn cần phải tìm ra được điểm khác biệt đủ sức lôi kéo khách hàng và khiến họ phải tò mò về mình. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra điểm độc đáo của mình hay nên tận dụng yếu tố nào để trở thành thế mạnh. Với dịch vụ tư vấn thương hiệu, tiềm năng về sản phẩm hay những giá trị độc đáo mà bạn mang lại cho khách hàng sẽ được khai sáng. Họ sẽ ghi nhớ bạn từ chính những khác biệt đó, chẳng hạn như Adidas hướng tới các yếu tố cơ bản như tính thực dục, thời trang và đời thường trong khi Nike lại hướng tới các yếu tố mạnh mẽ như sự sáng tạo, tinh thần vươn lên và tính biểu tượng.

Hơn thế nữa, một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh được thiết kế bởi đơn vị tư vấn cũng là công cụ để bạn gây ấn tượng với khách hàng. Chúng được sử dụng xuyên suốt trong quá trình phát triển thương hiệu vào mọi lúc, mọi nơi, không chỉ là dấu hiệu nhận diện khi thương hiệu vừa ra đời mà còn là cơ sở để khách hàng ghi nhớ, liên tưởng tới những giá trị mà bạn mang lại.

3. Xây dựng hệ thống nhận diện nhất quán

Hệ thống nhận diện là yếu tố quan trọng giúp khách hàng phân biệt và nhận biết thương hiệu của bạn với những đối thủ khác trên thị trường. Vì vậy, các ứng dụng trong hệ thống đó cần được thiết kế và quy chuẩn một cách liên quan và nhất quán với nhau, đặc biệt có gắn bó mật thiết với chiến lược thương hiệu và chiến lược truyền thông nhằm tạo ra ấn tượng rõ nét và chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Không phải doanh nghiệp nào cũng đảm bảo được nhân sự có đủ khả năng, kinh nghiệm để vừa nghiên cứu, phân tích, vừa lên ý tưởng, thiết kế và quy chuẩn hệ thống nhận diện một cách rõ ràng, cụ thể. Nếu tiến hành một cách sơ sài hoặc thiếu hiểu biết, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với tình trạng các ứng dụng nhận biết bị sử dụng tràn lan không theo nguyên tắc, không nhất quán như sai màu sắc, sai font chữ, sai khoảng cách quy định giữa các hình ảnh…, từ đó gây ấn tượng thiếu chuyên nghiệp trong mắt công chúng.

Trong khi đó, các chuyên gia tư vấn thương hiệu có thể cung cấp một hệ thống nhận diện được quy chuẩn nghiêm ngặt trên mọi yếu tố và phương diện cho doanh nghiệp, đảm bảo tính nhất quán của mọi ứng dụng và áp dụng trong thời gian dài để thực sự hiệu quả.

Xem thêm: Case study: Đặt tên, Thiết kế Logo và Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn 3 sao Melissa

Quy chuẩn thiết kế logo của thương hiệu xây dựng Vietstarland do Sao Kim thực hiện

4. Hoạt động một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thời gian khó khăn và bất ổn khi vừa phải tập quen với việc xây dựng một bộ máy tổ chức, vừa tính toán các phương án kinh doanh và triển khai các kế hoạch một cách hiệu quả. Điều đó còn trở nên phức tạp hơn nếu bạn không có đủ nguồn nhân lực và chuyên môn. Vì vậy, dịch vụ tư vấn thương hiệu chính là hỗ trợ đắc lực giúp bạn tháo gỡ mọi khó khăn.

Mọi kế hoạch đều được đơn vị tư vấn cung cấp rõ ràng và chiến lược được triển khai cũng theo một quy trình cụ thể thay vì tình trạng rối tung và chắp vá. Chúng có thể tác động tích cực tới cảm nhận của nhân viên, khách hàng và đối tác bởi sự bài bản, nhanh gọn và có định hướng rõ ràng của doanh nghiệp, từ đó nâng tầm hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

5. Vận hành trơn tru theo định hướng ban đầu của nhà tư vấn

Có thể bạn sẽ thắc mắc về việc dịch vụ tư vấn hỗ trợ bạn khi 2 bên bắt đầu hợp tác, nhưng khi kết thúc, mọi chuyện sẽ phải do bạn tự quyết định, tự triển khai vì các chuyên gia tư vấn không phải lúc nào cũng theo sát mình. Làm thế nào để mọi thứ vẫn đi theo đúng quỹ đạo chính là câu hỏi mà Sao Kim thường nhận được từ các thương hiệu khách hàng.

Trên thực tế, chúng tôi không chỉ cung cấp những nhận định, đánh giá và chiến lược, giải pháp trong thời gian triển khai tư vấn mà còn mang tới cái nhìn từ toàn diện đến chi tiết để định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu trong một thời gian dài hơi. Chúng được chia thành từng giai đoạn phát triển của thương hiệu để đi dần vào tâm trí khách hàng, trong đó bao gồm những công việc và kế hoạch cụ thể. Chúng thể hiện tầm nhìn và dự đoán của các chuyên gia dành cho thương hiệu trong bối cảnh thị trường, công chúng và những yếu tố khác có thể biến đổi trong tương lai.

Bạn hoàn toàn có thể dựa vào những cơ sở đó để tự mình triển khai những dự án, chiến lược, kế hoạch… một cách trơn tru và đúng hướng.

6. Khẳng định tên tuổi trong lĩnh vực của mình

Là các chuyên gia am hiểu sâu sắc về thương hiệu và thị trường, các nhà tư vấn luôn biết cách làm thế nào để bạn trở nên khác biệt so với đối thủ và dễ nhận biết bởi công chúng. Xây dựng thương hiệu là một khái niệm không chỉ để nói về sự chuyên nghiệp mà còn là những nỗ lực của doanh nghiệp để đạt được một vị trí dễ nhận thấy trên thị trường. Chính bởi vậy, khi được tư vấn để định hình một thương hiệu cũng là lúc bạn tạo tiền đề để vươn lên và khẳng định được tên tuổi trong lĩnh vực của mình.

7. Tiết kiệm chi phí

Không ít nhà lãnh đạo doanh nghiệp mang tâm lý tự thân vận động để tiết kiệm chi phí, song thực tế cho thấy đó chưa chắc đã phải một quan niệm đúng đắn, thậm chí còn là sai lầm. Bạn sẽ phải loay hoay làm quen và điều chỉnh những phương pháp, cách thức để quá trình xây dựng thương hiệu diễn ra hiệu quả, nhưng không ai dám chắc bạn sẽ không phải chi trả thêm những khoản phí phát sinh không đáng có. Quá trình thiết kế và in ấn các ứng dụng trong hệ thống nhận diện cũng sẽ khiến bạn phải đau đầu khi tìm kiếm các đơn vị thực hiện và cân đối chi phí sao cho phù hợp với ngân sách hạn hẹp.

Những lo lắng đó hoàn toàn có thể được giải quyết nếu bạn tìm đến dịch vụ tư vấn thương hiệu, bởi với kinh nghiệm dày dặn, các nhà tư vấn có thể triển khai mọi việc theo đúng quy trình được đề ra một cách thành thạo, bài bản, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí với những đối tác lâu năm trong lĩnh vực in ấn, thi công…

Xem thêm: Những điều cần chú ý giúp tiết kiệm chi phí làm thương hiệu

Woman with coins in jar

8. Tiết kiệm nguồn nhân lực

Với các doanh nghiệp vừa thành lập hoặc mới bắt tay vào xây dựng thương hiệu, nguồn nhân lực rõ ràng cũng hạn hẹp như chi phí. Việc huy động tối đa nhân sự của doanh nghiệp để triển khai các kế hoạch xây dựng thương hiệu không những không đảm bảo được chất lượng mà còn gây áp lực lên nhân viên của bạn bởi họ phải làm việc hết công suất để thực hiện tốt cả những hoạt động không phải chuyên môn của mình. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới nhiều hậu quả và rủi ro không đáng có.

Thay vào đó, lựa chọn đơn vị tư vấn thương hiệu chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm như Sao Kim là cách đơn giản nhất để bạn sở hữu một đội ngũ chuyên gia luôn song hành và đảm nhiệm nhiệm vụ xây dựng thương hiệu của bạn. Với điều kiện thuận lợi đó, bạn và các nhân viên của mình có thể dành thời gian và tâm huyết cho quá trình lên ý tưởng, tạo ra sản phẩm – dịch vụ chất lượng và cải thiện kinh doanh.

9. Thu hút nhà đầu tư hoặc chuyển nhượng

Các nhà đầu tư hoặc kinh doanh luôn tìm kiếm những doanh nghiệp có thương hiệu và được biết đến rộng rãi để hợp tác thay vì mạo hiểm với những doanh nghiệp nhỏ và mới mẻ. Kết hợp với những nhà đầu tư và chuyển nhượng thương hiệu không chỉ khiến kinh doanh của bạn thêm phát triển, doanh số cũng tăng cao mà còn là cơ hội để bạn khẳng định tên tuổi thương hiệu và vị thế của mình.

Trong khi đó, dịch vụ tư vấn có thể mách nước cho bạn nên xây dựng nền tảng thương hiệu ra sao cho vững chắc để dễ thuyết phục nhà đầu tư sau này và khi nào là thời điểm thích hợp để chuyển nhượng thương hiệu. Tất cả những yếu tố đó đều hỗ trợ bạn tích cực trong suốt quá trình từ khi đặt nền móng cho tới khi thương hiệu phát triển mạnh mẽ.

Hãy suy nghĩ đến những lợi ích lâu dài mà doanh nghiệp nhận được từ dịch vụ tư vấn thương hiệu thay vì chỉ nhìn vào chi phí đầu tư trước mắt mà bỏ qua ý định tìm kiếm một đội ngũ chuyên gia am hiểu sâu sắc có thể giúp bạn vươn xa hơn trong tương lai.

Nguồn: Sao Kim branding

Chuyên gia xây dựng thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: