Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Vai trò của nhận diện thương hiệu đối với hoạt động CRM

668 lượt xem

CRM là chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp được thiết kế để quản lý, chăm sóc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Một hệ thống CRM tốt đòi hỏi không chỉ nền tảng công nghệ cao mà hơn hết là một bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng bài bản. Hiểu được tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu đối với hoạt động CRM sẽ giúp doanh nghiệp có định hướng tốt hơn trong chiến lược kinh doanh. Hãy cùng Sao Kim tham khảo vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Một thương hiệu có hệ thống nhận diện tốt sẽ mang tính thu hút và hấp dẫn cao, giúp giới thiệu một hình ảnh chuyên nghiệp, dễ nhận biết tới khách hàng tiềm năng. Kết hợp với những thông tin đã được lưu trữ trong CRM, bạn hoàn toàn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ trở thành khách hàng của bạn.

Duy trì khách hàng hiện tại

Một trong những tiêu chí giúp xác định hoạt động CRM tốt là khả năng duy trì mối quan hệ với nhóm khách hàng hiện hữu. Trong khi đó, bên cạnh việc thu hút khách hàng tiềm năng, hệ thống nhận diện thương hiệu còn mang đến cho khách hàng hiện hữu những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp… ) và cảm tính (chuyên nghiệp, có cá tính, đẳng cấp… ) tạo ra tâm lý mong muốn được duy trì việc sử dụng sản phẩm/ dịch vụ, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động CRM.

Hỗ trợ đội ngũ bán hàng

Sự nhất quán của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ giúp thu hút lượng khách hàng tiềm năng, duy trì nhóm khách hàng hiện hữu mà còn giúp mối quan hệ mua và bán giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên dễ dàng và gần gũi hơn. Giờ đây, nhiều cơ hội trong CRM từng bị bỏ quên sẽ được hệ thống nhận diện thương hiệu hỗ trợ khai thác triệt để.

Tăng lợi thế cạnh tranh

Thử tưởng tượng công ty đối thủ của bạn cũng sở hữu chất lượng sản phẩm tốt, hệ thống CRM được xây dựng thông minh… vậy điều gì sẽ giúp bạn nổi bật hơn giữa mặt bằng chung? Chính là một hệ thống nhận diện thương hiệu được đầu tư đồng bộ từ logo, khẩu hiệu, danh thiếp cho đến phong bì, túi xách, bao bì, nhãn mác, biển, băng rôn quảng cáo, tờ rơi, poster, catalogue… giúp thể hiện cá tính của doanh nghiệp, tạo cảm giác về quy mô, tính chuyên nghiệp của công ty đối với khách hàng và công chúng.

Đặc biệt với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì hệ thống nhận diện thương hiệu còn là dấu hiệu thể hiện thái độ trân trọng khách hàng – điều vô cùng giá trị giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho công ty.  

Giảm chi phí

Hệ thống nhận diện thương hiệu tốt đồng thời giúp doanh nghiệp tạo ra ấn tượng tốt về sản phẩm, dịch vụ và cộng hưởng tạo ra hình ảnh một thương hiệu lớn mạnh, giá trị đối với khách hàng. Các chi phí đầu tư vào việc tìm kiếm khách hàng mới sẽ được tiết kiệm, chi phí cho việc chăm sóc lượng khách hàng hiện tại cũng được giảm thiểu, các hoạt động marketing, truyền thông vốn tiêu tốn không ít ngân sách của doanh nghiệp giờ đây cũng có thể được chính hệ thống nhận diện thương hiệu tác động giúp phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên để làm được điều này, cần ý thức về tầm quan trọng của hệ thống nhận diện thương hiệu để ảnh hưởng đem lại là tích cực thay vì xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu “nửa vời” khiến bạn tốn kém hơn trong việc thay đổi lại ấn tượng của khách hàng.

Lời kết

Đối với hoạt động CRM của doanh nghiệp, việc bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò quan trọng trở thành chủ đề không cần bàn cãi. Hy vọng bài viết của Sao Kim mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Nếu bạn còn có thắc mắc muốn trao đổi với các chuyên gia thương hiệu của chúng tôi.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thiết kế thương hiệu của Việt Nam

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: