Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Doanh nghiệp nhỏ có nên xây dựng thương hiệu?

1.620 lượt xem

Xây dựng Thương hiệu có lẽ là một thuật ngữ không còn xa lạ với bất cứ doanh nghiệp, người làm kinh doanh hay các Marketer. Tuy nhiên, nói đến thương hiệu là nói đến một phạm trù vô cùng rộng lớn mà không phải ai cũng hiểu biết sâu sắc và đủ trải nghiệm để nắm bắt và ứng dụng thành công.

Doanh-nghiep-nho-co-nen-xay-dung-thuong-hieu

Thương hiệu là yếu tố sống còn với bất kỳ doanh nghiệp hoặc chủ thể kinh doanh

Một thực tế rằng chi phí để đầu tư xây dựng, duy trì cũng như phát triển thương hiệu là không hề nhỏ. Và, các công ty có tiềm lực tài chính càng mạnh, chi tiền cho thương hiệu càng nhiều thì thành công và phát triển hơn nữa. Điển hình như các thương hiệu Samsung, Pepsi, Cocacola hay thương hiệu mới nổi Oppo Smartphone.

Nói như thế, không có nghĩa là chỉ công ty lớn, tài chính mạnh mới cần và đủ sức để tạo dựng thương hiệu và không doanh nghiệp nhỏ thì không cần hoặc không đủ lực. Sao Kim sẽ giúp các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ giải đáp câu hỏi Doanh nghiệp nhỏ có nên xây dựng thương hiệu? qua những thông tin và phân tích ngay sau đây.

1. Tài sản vô giá của doanh nghiệp

Bởi vì, nói đơn giản nhất, thương hiệu là bộ mặt, là tài sản vô giá của bất kỳ chủ thể kinh doanh nào. Thương hiệu là yếu tố giúp duy trì, nhận diện cũng như giúp doanh nghiệp tồn tại, phát triển. Vì vậy, là doanh nghiệp, quy mô nhỏ, vừa hay lớn đều cần có một cái tên, tức thương hiệu của riêng mình.

Tai-san-ten-thuong-hieu

Thương hiệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp

Khách hàng sẽ không biết bạn là ai nếu bạn không có một cái tên riêng cho “đứa con tinh thần” của mình. Bạn nên nhớ, là một doanh nghiệp thực thụ, kinh doanh lâu dài thì phải có thương hiệu để gợi nhớ, gắn liền, tạo điểm nhấn cho sản phẩm. Nên nhớ, điều lưu lại trong đầu khách hàng đầu tiên và lâu nhất chính là tên công ty – thương hiệu, sau đó mới đến loại sản phẩm bạn đang kinh doanh.

>>> Xem thêm Vai trò của việc đặt tên trong quá trình xây dựng thương hiệu

2. Thu hút khách hàng mới

Thương hiệu là ấn tượng, là thiện cảm đầu tiên khách hàng nhớ về bạn, về sản phẩm của bạn. Và hơn nữa, một doanh nghiệp nhỏ, lại không có thương hiệu chuyên nghiệp, đồng nghĩa với việc bạn đang “khởi đầu cho một thất bại”.

Cùng với đó, khách hàng có xu hướng lựa chọn cũng như ấn tượng ngay với doanh nghiệp có thương hiệu thu hút. Vậy nên, doanh nghiệp nhỏ thì hãy đầu tư cho mình một thương hiệu tốt, đây chính là “thỏi nam châm” hút khách cho công ty của bạn đấy!

3. Tạo uy tín cho công ty

Doanh nghiệp nhỏ đồng nghĩa với chi phí truyền thông, quảng bá khá hạn hẹp. vậy nên, nếu không có chiến lược xây dựng thương hiệu riêng, bạn hầu như không có chỗ đứng về “niềm tin” trong khách hàng. Ngoài nhu cầu, 60% yếu tố khiến khách hàng chọn mua sản phẩm đó chính là uy tín của công ty. Và không yếu tố nào khác, chính thương hiệu là “kim chỉ nam” tạo nên uy tín cũng như niềm tin, sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

Thuong-hieu-tao-niem-tin

Thương hiệu tạo nên niềm tin đối với khách hàng

4. Giúp doanh nghiệp bạn dễ nhớ hơn

Tất nhiên rồi, bạn chắc chắn sẽ không nhớ, không ấn tượng một chút nào với một sản phẩm của một công ty không có thương hiệu riêng. Ngay cả những quán trà sữa ven đường, shop thời trang nhỏ lẻ cũng có thương hiệu thì tại sao doanh nghiệp bạn lại bỏ qua yếu tố quyết định này? Thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn vươn lên thành đối thủ đáng gờm trong tương lai đấy!

He-thong-nhan-dien-thuong-hieu-La-Fruta

Hệ thống nhận diện quán cafe La Fruta giúp khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu

>>> Tham khảo Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

5. Tăng tính cạnh tranh

Thương hiệu chắc chắn là một trong những yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp bạn dễ nhớ, tạo được uy tín, niềm tin với những “thượng đế”. Từ đó, sản phẩm của bạn mới có thể cạnh tranh với các đối thủ trong thị trường hàng hóa khắc nghiệt này.

6. Thương hiệu giúp truyền tải câu chuyện về chính mình

Mỗi một cái tên sẽ hàm chứa một ý nghĩa nhất định. Với một thương hiệu thì đó còn là cả một thông điệp, một câu chuyện về chính công ty hay sản phẩm ấy. Nếu bạn biết khai thác khía cạnh này, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ là chiếc thuyền kết nối giữa công ty với khách hàng tuyệt vời nhất.

92wear-logo

Thời trang 92wear – Nice to wear với việc đặt tên và thiết kế logo do Sao Kim thực hiện

7. Bắt kịp xu hướng thị trường

Có một điều chắc chắn là bạn không thể kinh doanh với một doanh nghiệp không có thương hiệu. Và đặc biệt daonh nghiệp nhỏ thì vấn đề thương hiệu nên, cần và phải có để có thể tồn tại mà không bị biến mất trong “biển” doanh nghiệp trên thị trường.

Vậy nên, bạn phải có và xây dựng thương hiệu riêng cho công ty một thương hiệu riêng. Không những thế, bạn cần phải đầu tư và thật sự nghiêm túc để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín cho công ty của mình. Đây là cả một kế hoạch dài hạn với những chiến lược, kế hoạch bài bản, sự đầu tư đúng đắn.

Bạn cần phải đầu tư và thật sự nghiêm túc để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín cho doanh nghiệp.

8. Truyền tải cam kết của bạn

Thương hiệu không chỉ đơn thuần là danh xưng của doanh nghiệp mà còn phản ánh, thể hiện cam kết, sự nghiêm túc và uy tín của chính bạn. Vậy nên, một khách hàng, đối tác sẽ đánh giá cao một doanh nghiệp với một thương hiệu ấn tượng, tin cậy. Đây là nền tảng để bạn kinh doanh, giao dịch cũng như phát triển doanh nghiệp lớn mạnh hơn trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt.

Một thương hiệu mạnh, chuyên nghiệp sẽ là yếu tố giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh, phát triển và đứng vững trên thị trường. Điều này cực kỳ cần thiết và cần phải thực hiện ngay.

He-thong-nhan-dien-thuong-hieu-Petimex

Một thương hiệu mạnh, chuyên nghiệp sẽ là tiền tố giúp doanh nghiệp nhỏ tồn tại và phát triển lớn mạnh hơn

Thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm, tạo niềm tin với khách hàng hiện hữu và dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng. Không những thế, thương hiệu tốt sẽ giúp bản thân doanh nghiệp thu hút, chiêu dụng được người tài, phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Hy vọng với những chia sẻ từ Sao Kim sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi doanh nghiệp nhỏ có nên xây dựng thương hiệu và có những định hướng tốt nhất trong thời gian tới!

Chúc doanh nghiệp của bạn ngày càng lớn mạnh và phát triển với một thương hiệu tốt!

Để nhận được tư vấn chuyên sâu về xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực – ngành nghề của bạn, hãy liên hệ ngay với Sao Kim theo form mẫu dưới đây, và nhớ ghi rõ ngành nghề và vấn đề bạn gặp phải để nhận được hỗ trợ chính xác nhất.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: