Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Thiết kế thương hiệu khác biệt – Thay đổi tư duy để dẫn đầu thị trường

423 lượt xem

Sở hữu một thiết kế thương hiệu khác biệt để xây dựng thương hiệu là điều cực kỳ quan trọng nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thực sự chú ý tới. Vậy làm thế nào xây dựng thương hiệu nhờ tư duy thiết kế khác biệt để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng Sao Kim đi tìm câu trả lời trong bài dưới đây nhé.

Xây dựng thương hiệu – Khác biệt từ logo

Chắc hẳn các bạn đều biết, để có một chiếc vỏ “thành công”, đẹp thôi chưa đủ. Chúng phải nói lên được “cái tinh thần bên trong”, phải gây ấn tượng và đúng với khách hàng mục tiêu của bạn. Vì thế các bạn cần nghiên cứu rất kỹ cũng như xác định tinh thần của sản phẩm, nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Không quên cân nhắc chi phí sao cho phù hợp với khả năng của mình.

Nhiều người nói logo Trip Hawkins dùng cho công ty Digital Chocolate – một công ty trò chơi trên điện thoại di động rất được yêu thích với khoảng chục triệu khách hàng thật lòe loẹt.

Đó là một logo mang hình dáng của một thanh kẹo sô – cô – la với dòng chữ “Digital Chocolate” nhiều màu in nổi có ba vạch sóng vô tuyến ở góc phải như bị gặm dở của thanh kẹo. Ẩn ý là “Digital Chocolate giống như món ăn tinh thần nhỏ dành cho những vị khách hàng bận rộn”.

Tuy cầu kỳ, nhiều màu sắc nhưng mẫu thiết kế logo này lại hết sức thành công bởi nó truyền tải một cách đầy đủ thông điệp của công ty. Hơn thế nữa, màu sắc sặc sỡ, bắt mắt của nó giúp khách hàng có thể dễ dàng phát hiện ngay cả khi đứng từ xa. Ngay cả khi nó được thu nhỏ hoặc đổi sang màu trắng, đen, “thanh kẹo sô – cô – la” này cũng vẫn đầy sức hấp dẫn bởi thiết kế của nó. Và rất đúng với tiêu chí “tinh thần” của doanh nghiệp.

Chỉ có điều logo này bắt buộc phải in bằng máy in 4 màu – hơi tốn kém, bất tiện cho các doanh nghiệp nhỏ với số vốn ban đầu “ít ỏi”.

=>> Xem thêm: 7 hậu quả khôn lường từ việc thiết kế logo giá rẻ

                                                        Thương hiệu Digital Chocolate

Thiết kế thương hiệu khác biệt bằng màu sắc và hình ảnh minh hoạ

Nếu là doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, các bạn hãy tập trung thiết kế thương hiệu bằng việc sáng tạo một hình ảnh nào đó để gắn với từng sản phẩm rồi từ đó khiến khách hàng ghi nhớ. Công việc này đòi hòi các bạn cần nghiên cứu kỹ các loại sản phẩm, tính đặc trưng của chúng để có được hình ảnh phù hợp.

Khi đến với câu chuyện tạo dựng thương hiệu của Starbucks, các bạn sẽ thấy thương hiệu này rất coi trọng thiết kế hình ảnh thương hiệu và cho đó là một phần quyết định sự khác biệt của thương hiệu.

Khi sáp nhập với Giornale, Starbucks đã thiết kế lại toàn bộ các cửa hàng của mình và sử dụng hình ảnh minh hoạ để nhấn mạnh tính độc đáo của mỗi loại cà phê nguyên hạt. Ban đầu Terry Heckler – Người tạo nên những hình ảnh thiết kế đầu tiên cho Starbucks thiết kế logo màu xanh lục mà nhãn hàng này in trên bao bì cho đến ngày nay, tiếp đó anh thiết kế một loạt các tem dán cho từng loại cà phê khác nhau. Mỗi loại tem gợi lên những khía cạnh văn hoá khác nhau của từng nước, khắc hoạ hệ thực vật bản xứ, hay miêu tả tâm trạng cụ thể mà loại cà phê đó mang lại.

Vào thời đó, ý tưởng này hoàn toàn độc nhất. Những thiết kế con tem có màu sắc rất bắt mắt và hình ảnh độc đáo, trở thành các dấu hiệu thị giác mạnh mẽ, có khả năng gợi cảm hứng. Cho đến nay, nhãn hàng cà phê này vẫn giữ những con tem như thế, chỉ thay đổi thiết kế với nhiều hình ảnh khác, như một nét tính cách riêng chỉ có ở Starbucks.

=>> Xem thêm: Màu sắc thương hiệu kích thích doanh số bán hàng

                                                 Các con tem của Starbucks – Thiết kế thương hiệu

Thiết kế thương hiệu – Khác biệt với slogan lạ

Khẩu hiệu hay Slogan góp phần làm tăng khả năng nhận biết và lưu lại tên thương hiệu trong trí nhớ khách hàng bằng cách nhấn mạnh tên thương hiệu. Như:

“Suzuki là sành điệu”

“Lavie, một phần tất yếu của cuộc sống”

“Vòng quanh thế giới, Ajinomoto”
Câu khẩu hiệu có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách liên hệ trực tiếp và mạnh mẽ tới các lợi ích khi tiêu dùng sản phẩm. Từ đó, gợi mở sự kỳ vọng và thúc đẩy động cơ mua sắm của khách hàng.

Ví như: “Kotex – tinh tế và nhẹ nhàng”, “Như Tide mới là trắng”

Quan trọng nhất, câu khẩu hiệu có thể giúp công ty định vị thương hiệu và thể hiện rõ sự khác biệt.

Ví như: “Anlene – Mọi lúc mọi nơi giúp ngừa bệnh loãng xương”. Như vậy, bằng câu khẩu hiệu ngắn gọn, thương hiệu đã tuyên bố về phân đoạn thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu của mình: Đó là những khách hàng lo lắng về bệnh loãng xương. Mặt khác, câu khẩu hiệu còn cho phép liên hệ mạnh tới chủng loại các sản phẩm, thí dụ như “Anlene trắng cho con, còn Anlene vàng cho mẹ”.

Với những loại sản phẩm mà quảng cáo đóng vai trò then chốt trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu thì câu khẩu hiệu thường được sử dụng như một cách thức thể hiện sự khác biệt và tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu.

Từ những thông tin trên, các bạn có thể thấy tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế slogan thương hiệu lớn thế nào. Với những mục tiêu khác nhau, câu khẩu hiệu được thiết kế và cập nhật thường xuyên cho thích hợp với từng thời kỳ và mục tiêu quảng cáo (quảng cáo giới thiệu, quảng cáo dẫn đường hay quảng cáo duy trì).  Vậy nên các bạn cần có kế hoạch cụ thể về chi phí, xác định các yếu tố cần thiết để có slogan đạt hiệu quả cao nhất.

= >>> Xem thêm: Trọn bộ bí kíp hỗ trợ sáng tác slogan để đời cho doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu qua thiết kế nhạc hiệu

Nhạc hiệu là yếu tố cấu thành thương hiệu được thể hiện bằng âm nhạc, thông thường thông điệp này được sáng tác và biên soạn bởi các nhạc sĩ chuyên nghiệp. Nhạc hiệu có sức thu hút và lôi cuốn người nghe và làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn và sinh động. Có rất nhiều đoạn nhạc thành công đến mức chỉ cần nghe đoạn nhạc họ đã biết đó là thương hiệu gì.

Từ lâu, bản nhạc chuông quen thuộc Marimba đã trở thành “đặc điểm nhận diện” đối với hầu hết người dùng iPhone. Kể từ khi Marimba ra đời cùng thế hệ iPhone đầu tiên, thứ âm thanh quen thuộc này đã dần trở thành một biểu tượng tinh thần mà bất cứ ai dùng iPhone cũng thấy tự hào.

Sự ra đời của bản nhạc chuông huyền thoại Marimba lấy cảm hứng từ tiếng chuông điện thoại của nhà sáng chế Alexander Graham Bell, người đã tạo ra điện thoại dây đầu tiên trên thế giới.

Bản nhạc chuông Marimba đã trở thành huyền thoại và đặc điểm nhận diện của iPhone

Bản nhạc Marimba được tạo ra từ quá trình nghiên cứu phức tạp của Apple cùng các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm Bell Laboratories. Mong muốn của Apple khi tạo ra bản nhạc chuông này nhằm tìm hiểu liệu thứ âm thanh này có đủ để kích thích não bộ, nhằm phát đi tín hiệu cảnh báo tới người dùng hay không. Như vậy, đoạn nhạc này đã trở thành một đặc điểm nhận biết của Iphone và thật sự đã biến sản phẩm này trở nên cực kỳ khác biệt và không thể trộn lẫn. Đặc biệt rất hữu ích cho các sản phẩm công nghệ như Iphone.

=>> Xem thêm: Quy trình 7 bước xây dựng chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp dành cho SME

Sao Kim tin chắc với các thông tin về xây dựng thương hiệu nhờ tư duy thiết kế khác biệt trên, chắc chắn các bạn sẽ có cho mình bài học riêng về quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Nguồn: Sao kim Branding

Chuyên gia số 1 về Thương hiệu

Xem thêm những bài viết chất lượng khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: