Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Vai trò của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp nhỏ

3.601 lượt xem

Doanh nghiệp của tôi  chỉ có quy mô nhỏ, liệu đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu có phải là một sự tốn kém và lãng phí hay không? Khi nói đến xây dựng thương hiệu, có thể bạn đã băn khoăn rất nhiều về việc này. Vậy thực sự  đầu tư cho thương hiệu có thật sự quan trọng? Chúng ta hãy thử tìm hiểu 10 vai trò dưới đây của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp nhỏ nhé.

Chứng minh sự hoạt động của doanh nghiệp

Một thương hiệu được xây dựng chuyên nghiệp sẽ cho thấy cam kết nghiêm túc của bạn đối với khách hàng cũng như đối với chính doanh nghiệp cho hoạt động kinh doanh của mình. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy bạn luôn hiện hữu và đáng tin cậy.

Thu hút khách hàng mới

Nhiều khách hàng có xu hướng tìm kiếm những công ty có thương hiệu thu hút. Việc “nhìn và cảm nhận” có thể là một trong những tiêu chí của khách hàng trong việc quyết định việc sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu.

Tạo uy tín

Thương hiệu được xây dựng chuyên nghiệp sẽ làm tăng uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác. Khách hàng dễ dàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của một thương hiệu mà họ có cảm giác “chuyên nghiệp”.

Dễ nhớ hơn

Rất nhiều người trong số chúng ta sẽ dễ nhớ những gì được nhìn thấy hơn là những gì được nghe hay đọc. Vì vậy, hình ảnh thương hiệu sẽ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng.

Tăng tính cạnh tranh

Một logo và bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế hoàn hảo có thể giúp doanh nghiệp nổi bật lên so với các đối thủ cạnh tranh, nhất là khi được hỗ trợ bằng những chiến dịch marketing mạnh mẽ.

Giải thích và kết nối tên doanh nghiệp với khách hàng

Nếu tên doanh nghiệp của bạn có từ viết tắt hay một từ nào đó ít phổ biến, logo và các tài liệu liên quan sẽ giúp giải thích ý nghĩa của cái tên đó. Hơn nữa, nếu tên của doanh nghiệp khó nhớ hay khó đọc, một logo được thiết kế hơp lí sẽ giúp doanh nghiệp giải được bài toán này.

Mô tả một việc kinh doanh đặc thù

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động kinh doanh phi truyền thống, hoặc trong một lĩnh vực kinh doanh khó giải thích, một logo được thiết kế có các hình ảnh liên quan có thể giúp giải thích rõ hơn về loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.

cpd limited

Một ví dụ về việc logo giúp làm rõ hơn về loại hình kinh doanh của doanh nghiệp

Truyền tải câu chuyện về doanh nghiệp

Một thương hiệu được xây dựng hoàn hảo có thể mang nhiều ý nghĩa và truyền tải nhiều câu chuyện, từ việc kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào, đến điều gì tạo sư khác biệt so với những đối thủ khác.

Phù hợp với nhu cầu thị trường

Đối với nhiều lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu là một điều tất yếu cần có của một doanh nghiệp. Bạn sẽ khó  tìm được một công ty truyền thông, hay một ngân hàng nào lại không có logo của riêng mình, vì đó là tiêu chuẩn cơ bản của mọi doanh nghiệp trong lĩnh vực đó.

Phản ánh cam kết của bạn

Xây dựng thương hiệu phán ánh sự nghiêm túc của bạn đối với doanh nghiệp, đồng thời giúp bạn thêm tự tin vào công việc kinh doanh của mình. Nói cách khác, xây dựng thương hiệu để giúp ích cho chính bản thân bạn và doanh nghiệp.

Trên đây là 10 vai trò nổi bật và cơ bản của việc xây dựng thương hiệu đối với một doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn chần chừ trong việc xây dựng một thương hiệu riêng cho doanh nghiệp cũng có nghĩa bạn đang đánh mất nhiều cơ hội về tay đối thủ cạnh tranh của mình. Hãy liên hệ với Sao Kim tại đây để bắt đầu xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp ngay từ bây giờ.

Nguồn: Sao Kim Branding

Chuyên gia hàng đầu về thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác:

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: