EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Content Marketing B2B: Chiến lược + Chiến thuật

566 lượt xem

Hướng dẫn thiết lập chiến lược Content Marketing B2B và ví dụ 20 chiến thuật content marketing B2B có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của bạn.

Trong đó, phải cho đối tượng mục tiêu thấy được doanh nghiệp có khả năng giải quyết những vấn đề của họ theo cách tốt nhất. Từ đó khơi gợi mong muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và trở thành khách hàng/ đối tác.

Content marketing là phương thức marketing vô cùng quan trọng bởi có thể đem lại lượng khách hàng tiềm năng bền vững với mức chi phí thấp, giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Một chiến lược content marketing chuẩn cần bắt đầu với sự hiểu biết sâu rộng về đối tượng mục tiêu.

Chiến lược Content Marketing B2B

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra 5 bước để xây dựng chiến lược Content Marketing B2B. Ngoài ra, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm 20 cách độc đáo khi xây dựng chiến lược Content Marketing B2B cho bạn tham khảo.

1. Content Marketing B2B là gì?

Content Marketing B2B là phương thức tiếp thị nội dung, trong đó xoay quanh việc phân phối nội dung đến đối tượng mục tiêu là doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị kinh doanh.

Có sự khác biệt rõ rệt giữa chiến lược B2B Content Marketing và B2C Content Marketing:

Content Marketing B2BContent Marketing B2C
Loại nội dung phổ biếnNội dung đa dạng, chuyên môn, giải phápNội dung dễ hiểu, giải trí, truyền cảm hứng
Mục đích chínhTăng nhận diện thương hiệu, giáo dục khách hàng, xây dựng niềm tin và nhận thức chuyên môn bắt nguồn từ sự đồng cảm trong kinh doanh.Tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu, xây dựng liên kết cảm xúc với thương hiệu

2. Kênh triển khai Content Marketing B2B

Các kênh triển khai content marketing
Các kênh triển khai content marketing

Phân phối nội dung là một trụ cột của trong chiến lược content marketing. Nội dung doanh nghiệp tạo ra cần được phân phối trên các kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Dưới đây là ba kênh phân phối chính của content marketing b2b:

2.1. Owned Channels

Owned Channels là kênh truyền thông doanh nghiệp toàn quyền kiểm soát, bao gồm:

  • Website: Website chính thức, trang vệ tinh, blog
  • Mobile App: Ứng dụng di động do doanh nghiệp phát hành
  • Email Marketing: Hệ thống email marketing, gửi email tiếp thị đến người đăng ký

Xem ngay dịch vụ thiết kế website doanh nghiệp của Sao Kim, website mang đậm dấu ấn thương hiệu, hỗ trợ tối đa hoạt động branding, marketing.

2.2. Paid Channels

Paid Channels là kênh phân phối cho phép các doanh nghiệp trả phí để phân phối nội dung chủ động đến đối tượng mục tiêu.

Các kênh phân phối trả phí chủ yếu sử dụng 2 phương thức tính phí:

  • CPC (Cost per click): Trả tiền cho mỗi lượt click
  • CPM (Cost per 1000 impressions): Trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị

Kênh truyền thông trả phí có thể bao gồm:

  • SEM: Các kênh Search Engine Marketing như Google, Cốc Cốc cho phép quảng cáo tìm kiếm trên nền tảng của họ
  • Display Ads: Các kênh cho phép đặt quảng cáo hiển thị trên các trang web, ứng dụng khác (Ví dụ: Google Display Network, Google AdMob, Admicro…)
  • Sociol Media Ads: Trả phí để quảng bá nội dung trên các mạng xã hội
  • Native Ads: Quảng cáo thông qua mạng quảng cáo nhưng định dạng được thiết kế giống nội dung nguyên bản của trang hiển thị.
  • Influencer: Trả phí cho người có ảnh hưởng để họ giới thiệu, chia sẻ nội dung
  • SMS Brand: Trả phí để gửi tin nhắn văn bản đến số điện thoại khách hàng
  • Radio/ Podcast: Trả phí để cung cấp nội dung trên Radio/ Podcast

2.3. Earned & Shared Channels

Earned & Shared Channels là các kênh không thuộc sở hữu của doanh nghiệp nhưng có thể sử dụng được miễn phí giúp chia sẻ, đưa nội dung đến với đối tượng mục tiêu, có thể bao gồm:

  • Social: Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo, Linkedin, Instagram, Twitter…
  • Doanh nghiệp hợp tác

3. 5 Bước xây dựng chiến lược Content Marketing B2B tổng thể

Mỗi doanh nghiệp B2B lại có một chiến lược Content Marketing khác nhau phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu mà họ nhắm tới. Nếu bạn có nhiều đối tượng mục tiêu hoặc dịch vụ khác nhau thì quá trình xây dựng chiến lược sẽ phức tạp và cần thực hiện lặp lại theo các bước sau:

Bước 1: Thấu hiểu đối tượng mục tiêu

Có những điều không ai hiểu rõ đối tượng mục tiêu bằng chính bạn. Tuy nhiên, để thực sự chứng minh các hiểu biết đó là đúng và có thể tác động hiệu quả, hướng tới tăng trưởng kinh doanh thì bạn cần thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng.

Có rất nhiều phương pháp nghiên cứu khách hàng, trong đó bạn có thể sử dụng:

  • Phỏng vấn khách hàng
  • Khảo sát
  • Focus group
  • Sử dụng báo cáo của các cơ quan chuyên nghiên cứu dữ liệu

Và quan trọng, thấu hiểu hành trình mua hàng của họ để có thể thiết lập những nội dung thúc đẩy họ qua từng cấp độ. Hoặc đơn giản, biết cách phân phối nội dung nội dung tại từng điểm chạm.

Chân dung khách hàng
Ví dụ bản chân dung khách hàng (Buyer Persona)
Ví dụ bản đồ hành trình khách hàng
Ví dụ bản đồ hành trình khách hàng

Đọc thêm: Hành trình khách hàng

Bước 2: Lựa chọn các định dạng và kênh phân phối

Việc tiếp theo bạn sẽ phải thực hiện đó là chọn định dạng và các kênh chính để phân phối nội dung. Là một công ty B2B, SEO có thể sẽ là một kênh tiềm năng dành cho bạn bởi chúng có chi phí thấp. Tùy thuộc vào khán giả của bạn, bạn cũng có thể muốn tạo video hoặc podcast.

Bạn cũng có thể chọn mạng xã hội Facebook hoặc Youtube. Trong khi đó có khá nhiều công ty B2B phù hợp với nền tảng LinkedIn hơn.

Bước 3: Xác định trụ cột nội dung

Thiết lập trụ cột nội dung cho chiến lược content marketing B2B
Ví dụ Thiết lập trụ cột nội dung cho chiến lược content marketing b2b

Một khi bạn hiểu rõ ràng về đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể đưa ra những chủ đề có ý nghĩa với họ. Các loại chủ đề tạo ra các trụ cột nội dung, giúp định hình thương hiệu và thu hút nhóm đối tượng phù hợp.

Ví dụ, bạn là doanh nghiệp Head Hunter, bạn có thể lựa chọn trụ cột nội dung:

  • 30% nội dung về văn hóa doanh nghiệp
  • 30% nội dung về tình huóng hài hước, vui vẻ trong môi trường doanh nghiệp
  • 20% nội dung kiến thức, kỹ năng phục vụ công việc
  • 20% nội dung tuyển dụng

Bước 4: Hệ thống hóa quy trình sản xuất nội dung của bạn

Quy trình viết bài chuẩn SEO
Ví dụ quy trình viết bài chuẩn SEO

Quy trình sản xuất nội dung cũng quan trọng tương tự như các kênh và chủ đề của bạn. Chúng được xem như là bộ máy vận hành để nội dung của bạn được đến với khán giá một cách tối ưu nhất. 

Bạn có thể hoạch định rõ ràng:

  • Quy trình viết bài
  • Quy trình kiểm duyệt bài viết
  • Quy trình đăng tải bài viết
  • Quy trình xử lý sự cố sau đăng tải

Quy trình chính là điểm cốt lõi dẫn tới kết quả mà mỗi nhà quản lý phải nắm rõ. Quy trình giúp nhân viên content mới nhanh chóng hội nhập và sản xuất nội dung đạt chất lượng.

Đọc thêm: Mô hình AIDA để biết các sáng tạo nội dung tăng chuyển đổi.

Bước 5: Đo lường khách hàng tiềm năng và các chỉ số vi mô

Để xây dựng chiến lược, cũng như đánh giá được hiệu quả content marketing, bạn cần dựa trên dữ liệu và thiết lập đo lường. Mỗi nền tảng có một bộ chỉ số không giống nhau, sau đây là một số chỉ số đo lường chính bạn cần quan tâm:

Số liệu thống kê hiện tại:

  • Tổng số lần tiếp cận trên mạng xã hội của các bài đăng gần đây
  • Tổng số lượt xem của các bài đăng gần đây
  • Tổng số chuyển đổi cho các bài đăng gần đây (người đăng ký email, đăng ký dùng thử miễn phí, mua hàng, v.v.)
  • Số lượt chia sẻ trên mạng xã hội của các bài đăng gần đây

Điểm chuẩn và xu hướng:

  • Sự thay đổi về thời gian đọc so với trước đó.
  • Sự thay đổi về tỷ lệ thoát so với khoảng thời gian trước đó
  • Số lượng người đăng ký email đang hoạt động so với khoảng thời gian trước đó

Nội dung có hiệu suất cao nhất:

  • Top 20 bài đăng có lượt xem cao nhất
  • Top 20 bài viết có thời gian đọc cao nhất
  • Top 20 bài đăng có lượng chuyển đổi cao nhất (người đăng ký email, đăng ký dùng thử miễn phí, mua hàng, v.v.)

Hãy sử dụng những số liệu này để tùy chỉnh cho chiến lược của mình.

Ví dụ: Nếu bạn nhận thấy một bài đăng có lượt xem và share lớn thì hãy tập trung xây dựng những bài viết có nội dung tương tự. Hoặc nếu một nội dung có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có thể tạo ra những khuyến mại thêm bằng quảng cáo có trả phí hoặc nội dung được tài trợ.

Các yếu tố đánh giá chiến lược Content Marketing B2B thành công

Những tiêu chí đánh giá một chiến lược Content Marketing B2B thành công đó là:

  • Sự liên kết hoàn hảo giữa khách hàng mục tiêu và người dùng thực tế thông qua nội dung tiếp thị.
  • Từ các nhà lãnh đạo cấp cao, team nghiên cứu sản phẩm, đội ngũ bán hàng đều tham gia vào xây dựng nội dung tiếp thị để cung cấp hướng dẫn và kiến thức chuyên môn.
  • Vòng lặp phản hồi từ khách hàng và khán giả mục tiêu về mặt đo lường tương tác nội dung, bình luận, khảo sát và thảo luận nhóm tập trung.
  • Theo dõi KPI tháng, quý, năm và theo dõi mục tiêu

20 Chiến thuật Content Marketing B2B hữu ích

Dưới đây là một số chiến thuật Content Marketing B2B đang được áp dụng rộng rãi. Chúng có thể sẽ là yếu tố giúp bạn xây dựng một chiến lược thành công trong thời gian tới. Tìm hiểu ngay nhé!

Cá nhân hóa email nuôi dưỡng

Một hành trình nuôi dưỡng qua email marketing được cá nhân hóa có thể sẽ là cách hiệu quả nhất giúp bạn đạt được kết quá tốt sau những nỗ lực Content Marketing.

Đây cũng là chiến thuật chính mà các doanh nghiệp B2B áp dụng.

Theo đó, bạn có thể đưa người đăng ký vào một hệ thống đủ tốt (Hubspot, Mailchimp, Mautic), thiết lập các chuỗi email marketing phù hợp, sau đó dựa theo hành vi để gửi đến họ nội dung theo tương tác thực tế.

Nếu có thể, hãy chèn tên của người đăng ký trong tiêu đề, nội dung email để tăng cường cá nhân hóa.

Đọc thêm: Chiến lược email marketing

Thúc đẩy khách hàng tiềm năng “chốt đơn” nhanh

Một nguyên lý quan trọng của B2B content marketing nâng cao đó là thúc đẩy khách hàng tiềm năng mua hàng nhanh chóng.

Ví dụ, thay vì để khách hàng tiềm năng đăng ký chờ tư vấn giải pháp, các công ty cung cấp dịch vụ sass có thể cho khách hàng dùng thử ngay lập tức.

Hoặc có thể tham khảo cách Sao Kim thiết lập đăng ký buổi tư vấn thương hiệu trực tiếp trong 30 phút ngay khi khách hàng quan tâm, thay vì chờ đội ngũ triển khai một buổi pitching.

Bạn cũng có thể thử triển khai chiến lược sử dụng Landing Page để chốt khách hàng ngay trên trang.

Xem ngay dịch vụ thiết kế Landing Page của Sao Kim Branding thiết kế tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Vận động nhân viên tham gia vào chiến dịch

Việc làm này có nghĩa là yêu cầu nhân viên của bạn comment trong bài đăng của Page hoặc tương tác trong bài đăng của CEO, hoặc chia sẻ các liên kết website trong hồ sơ cá nhân của họ.

Về mặt kỹ thuật, team markeing có thể tự tạo ra và kiểm soát (seeding)

Mặt khác, bạn có thể đào tạo nhân viên của mình về các xây dựng nội dung, phát triển và tương tác với khán giả để các bài đăng liên quan đến công ty hoạt động tốt.

Mỗi nhân viên đều làm marketing có thể tạo ra sức mạnh mà bạn không ngờ tới.

Nội dung giải quyết vấn đề các giai đoạn chính của chu kỳ mua hàng và phân khúc khách hàng

Một content tệ nhất chỉ tồn tại vì lợi ích của riêng của doanh nghiệp mà không hề đem lại cảm hứng hoặc có mục tiêu nhất định. Bạn có thể tham khảo bài đăng này trên instagram dành cho nhóm B2B content marketing.

Ví dụ, một số công ty sass sử dụng chiến thuật cung cấp nội dung hepldesk rất chi tiết giúp khách hàng tiềm năng biết rằng mọi hướng dẫn có thể tìm được ở đó, từ đó thúc đẩy họ quyết định sử dụng sản phẩm.

SEO YouTube

Youtube cũng là một công cụ giúp bạn thực hiện Content Marketing B2B hiệu quả.

Trên thực tế, bạn không cần phải đăng lên video hàng ngày lên Youtube. Ngay cả một video đủ tốt và thúc đẩy SEO mỗi tháng cũng có thể mang lại kết quả đáng ngạc nhiên về nhận thức thương hiệu và khách hàng tiềm năng mới.

Một số mẹo SEO Youtube:

  • Chọn một từ khóa “có giá”
  • Thêm phụ đề trong mỗi video
  • Thêm phụ đề vào mô tả video của bạn
  • Cung cấp phụ đề bằng nhiều ngôn ngữ
  • Viết tiêu đề, mô tả và thẻ được tối ưu hóa từ khóa
  • Nói từ khóa mục tiêu của bạn trong video của bạn
  • Thiết kế ảnh đại diện hấp dẫn, có từ khóa
  • Thêm thẻ và màn hình kết thúc
  • Tương tác với người dùng qua video
  • Theo dõi số liệu phân tích, tối ưu
  • Chia sẻ video lên cộng đồng
  • Chia sẻ video lên các trang (cho phép chia sẻ)
  • Lên lịch đăng video cố định
  • Triển khai short-video
  • Đặt vấn đề trong 3 giây đầu tiên trong video
  • Kêu gọi người xem like, share, subscribe
  • Sản xuất video cho vấn đề mang tính xu hướng
  • Nhúng video vào website, blog

Cạnh tranh về kết quả tìm kiếm của Google

Đây là một chiến thuật “hack”.

Giả sử, một thương hiệu/ sản phẩm nào đó trong ngành của bạn có lưu lượng tìm kiếm rất cao. Bạn có thể tạo ra các giải pháp thay thế và sử dụng kỹ thuật “So sánh”, “…. thay thế thương hiệu A”…

Kỹ thuật này đơn giản là nhắm vào nhóm khách hàng không hài lòng với sản phẩm của đối thủ.

Khóa nội dung

Bạn có thể thấy một số nội dung trên Forbess yêu cầu người dùng phải đăng nhập, đăng ký tài khoản hàng tháng để đọc bài viết có giá trị của họ.

Bạn có thể thử nghiệm kỹ thuật này bằng cách khóa 50% nội dung trong bài viết tốt nhất của mình, yêu cầu người đọc đăng ký thông tin để đọc tiếp.

Yêu cầu tải tài liệu

Rất nhiều nội dung giá trị trên các website, blog đều yêu cầu điền thông tin để có thể tải xuống/ hoặc nhận link tải trong email.

Đây là chiến thuật chính giúp tăng danh sách khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp B2B.

Ví dụ, Sao Kim cũng thường tạo các bản mẫu để chia sẻ cho khán giả của mình.

Hubspot, Smartsheet đã làm rất tốt việc tạo ra các mẫu biểu tệp tải xuống và sử dụng ngay lập tức thay vì các video hướng dẫn, khóa học dài lê thê.

Người dùng thích nhanh, các biểu mẫu giúp họ tiết kiệm thời gian để hoàn thành công việc của họ. Bất kể họ có trở thành khách hàng hay không, bằng cách yêu cầu họ điền thông tin, bạn đã đưa họ vào hệ thống và thiết lập mối liên kết cơ bản nhất.

Thiết kế pop-up thông minh dựa trên hành vi của người dùng

Bạn có thể tham khảo pop-ups của Sao Kim, chúng tôi thiết kế Popup theo nhiều cách, trong đó có trường hợp mở poup khi đọc được 70% bài viết.

Sao Kim dự đoán rằng, với những người đọc bài viết gần hết, họ có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng hơn là popup ngay khi tải trang.

Dĩ nhiên, bạn có thể thử nghiệm nhiều trường hợp trước khi quyết định.

Bằng cách tạo pop-ups dựa trên hành vi của người dùng, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi bởi chúng phù hợp hơn với từng cá nhân.

Infographics

Bằng cách lựa chọn các mẩu nội dung ngắn, thiết kế chúng trên 1 hình ảnh, bạn có thể nhanh chóng chia sẻ qua các nền tảng.

Loại nội dung này được người dùng rất yêu thích bởi tính chất nhẹ nhàng, dễ hiểu, và không mất quá nhiều thời gian của họ.

Bạn có thể tham khảo tài khoản Instagram của Brandsvietnam, họ tạo ra rất nhiều bài chia sẻ thông tin qua hình ảnh cho phép khán giả tiếp thu thông điệp nhanh chóng.

Ví dụ Instagram của Brandsvietnam
Ví dụ Instagram của Brandsvietnam

Bạn có thể sử dụng chiến thuật này để chia sẻ tới khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại về các tính năng của sản phẩm. Hoặc bạn có thể sử dụng chiến lược này để phân tích nội dung phức tạp liên quan đến ngành, chẳng hạn như AI trong marketing hoặc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Sử dụng Digital PR để quảng bá và tiếp cận

Nhiều công ty nhỏ không có đội ngũ nhân viên chuyên về báo chí. Thay vào đó, đội ngũ B2B content marketing cần thực hiện một số hoạt động Digital PR.

Bạn có thể mua một số bài đăng trên báo, hoặc các website trong ngành, miễn là họ không phải đối thủ của bạn.

Tận dụng những cơ hội này để liên kết đến website, social profile có thể mang lại khách hàng tiềm năng có tỷ lệ đổi cao.

Remarketing theo phân đoạn

Bạn nên cài đặt Google Analytics chuẩn để thu thập nhóm đối tượng đã tương tác với website và chia sẻ tệp đối tượng đó qua Google Ads.

Qua đó, bạn có thể chạy quảng cáo bám đuổi phù hợp với loại nội dung họ đã tương tác.

Ví dụ quảng cáo bám đuổi của Sao Kim Branding
Ví dụ quảng cáo bám đuổi của Sao Kim Branding

Ví dụ: Nhóm người dùng đã đọc blog, bạn có thể quảng cáo nội dung download tài liệu để tạo nhu cầu. Nhóm khách hàng đã xem dịch vụ, nhưng chưa đăng ký có thể cần một quảng cáo có offer dịch vụ tốt.

Sử dụng Google Adwords

Sử dụng Google Adwords
Sử dụng Google Adwords

Bạn có đang chạy quảng cáo Google Adwords cho nội dung tốt nhất của mình.

Và trong nội dung đó, hãy cài đặt các dạng nội yêu cầu điền thông tin để tải xuống hoặc thiết lập CTA dịch vụ trong đó.

Khi nhóm đối tượng đã quan tâm đến chủ đề, nhiều khả năng họ là khách hàng tiềm năng.

Hoặc ít nhất, bạn có thể tiếp tục cho họ vào nhóm tiềm năng để tiến hành chạy quảng cáo bám đuổi (trên Google Display Network hoặc Facebook)

Sử dụng Facebook Ads

Sử dụng Facebook Ads
Sử dụng Facebook Ads

Bạn cũng nên chạy quảng cáo Facebook cho các bài đăng trên blog, hoặc các dạng tài liệu có chuyển đổi cao. Cụ thể đó là những bài đăng dẫn đến nhiều người đăng ký email nhất, lượt tải xuống ebook, biểu mẫu khách hàng tiềm năng, cuộc trò chuyện chatbot hoặc đăng ký dùng thử miễn phí.

Xây dựng bảng thuật ngữ hoặc thư viện theo hướng SEO cho các cụm chủ đề có giá trị

Google yêu thích những nội dung có tổ chức tốt. Bảng chú giải thuật ngữ và thư viện như Hotjar là một cách rất hay để tổ chức nội dung trên các cụm từ khóa có liên quan.

Ví dụ bảng thuật ngữ của Hotjar
Ví dụ chiến thuật bảng thuật ngữ của Hotjar

Tạo bảng chú giải thuật ngữ và thư viện mang lại cho bạn cơ hội xếp hạng cho các cụm từ khóa có lượt tìm kiếm cao. Bạn có thể đặt trước chiến lược này cho các cụm từ khóa liên quan đến giải pháp của mình hoặc thử áp dụng cho một số cụm từ khóa về các chủ đề khác nhau.

Tổ chức webinar

Chúng ta đã quen với việc tham gia các sự kiện trực tuyến, mặc dù tính tương tác không tốt như sự kiện thực, nhưng nó cho phép triển khai nhanh với chi phí thấp.

Để thu hút khách hàng tiềm năng đến sự kiện của bạn, hãy đảm bảo rằng nội dung đó là nội dung mới lạ, không thể tìm thấy ở nơi khác và giải quyết được vấn đề của họ.

Hội nghị thượng đỉnh ảo này từ Usersnap đã lấy kiến ​​thức về mở rộng CX và phản hồi chất lượng từ các thương hiệu hàng đầu thế giới và chuyển trực tiếp đến những người tham dự với mức giá rất phải chăng.

Ví dụ chiến thuật sử dụng Webinar
Ví dụ chiến thuật sử dụng Webinar

Việc nắm bắt và sử dụng một lượng lớn phản hồi định tính khá là phức tạp. Bằng cách hợp tác với các công ty phù hợp, Usersnap đã giải quyết vấn đề và thu được hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

Đặt mối quan hệ đối tác B2B Content Marketing

Quan hệ đối tác B2B Content Marketing là một chiến lược ít được sử dụng. Theo đó, bạn có thể hợp tác với các thương hiệu khác để tạo hướng dẫn, hội thảo trên web, sách điện tử, sự kiện, v.v.

Đừng chỉ tìm kiếm những công ty, hãy xem xét đến các chuyên gia cá nhân, những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ, hợp tác triển khai buổi phỏng vấn, phát hành ebook, tạo webinar, podcast…

Ebook Corporate Branding - Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Các nghiên cứu độc quyền

Bằng cách xuất bản các nghiên cứu độc quyền và thông báo cho các nhà báo, blogger, nhiều khả năng bạn sẽ có được backlink từ các trang web chất lượng cao, từ đó tăng chất lượng SEO.

Nếu không thể triển khai các nghiên cứu quy mô lớn, bạn cũng có thể triển khai các cuộc phỏng vấn tập trung (từ 6-7 người tham gia), tiến hành hỏi/ phân tích dữ liệu có được, sau đó xuất bản và thông báo đến những người thực sự liên quan.

Đọc thêm:

Khai thác backlink

Backlink (liên kết trỏ ngược về trang của bạn) vẫn là giải pháp hiệu quả cho SEO. Việc tạo được các backlink chất lượng là một vấn đề khó, nhưng càng khó đạt thì backlink càng tốt.

Trong đó có một chiến lược xây dựng backlink phổ biến được các chuyên gia hàng đầu áp dụng:

  • Bước 1: Sản xuất bài viết chất lượng, giải quyết một vấn đề phổ biến
  • Bước 2: Tìm kiếm trên internet, xem website nào đang đề cập đến vấn đề liên quan
  • Bước 3: Gửi email tới nhà quản trị trang web đó, đề nghị họ liên kết tới bài viết của bạn.

Nếu bài viết của bạn đủ chất lượng, họ có thể cân nhắc đặt backlink đến bài viết của bạn.

Nếu không, bạn cũng có thể sử dụng chiến “thuật trao đổi”, bằng cách sử dụng một trang web vệ tinh có chất lượng tốt khác (của bạn) để trao đổi, nếu bạn thực sự muốn có được backlink từ họ.

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn thiết lập chiến lược content marketing b2b và một số chiến thuật giúp bạn triển khai chiến dịch Content Marketing B2B hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.


Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại: 

Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim 


SAOKIM BRANDING – Branding Agency được nhiều khách hàng tin tưởng nhất

Tel: 0964.699.499

Website: www.saokim.com.vn

Email: info@saokim.com.vn

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

Nhấn Quan tâm Zalo của Sao Kim Branding để nhận thêm các tài liệu độc quyền về xây dựng thương hiệu, marketing và kinh doanh:
Share:
Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn
Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu

Thiết kế website

Thiết kế website chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Marketing mùi hương - Mảnh đất màu mỡ còn đang bỏ ngỏ
Cẩm nang thương hiệu

Marketing Mùi Hương – Mảnh đất màu mỡ còn đang “bỏ ngỏ”

Tuy không phải là một khái niệm mới hiện nay nhưng Marketing Mùi Hương đang chưa được nhìn nhận và khai phá hết tiềm năng vốn có. Hy vọng những thông tin mà Sao Kim cung cấp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lợi ích và biết cách vận dụng hình thức marketing độc đáo này nhé. 

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp án bằng số:

    0964 699 499