Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Showroom ảo, Web 360 tăng trải nghiệm số như thế nào?

77 lượt xem

Với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ số, việc thiết kế Showroom ảo, Web 360 giới thiệu doanh nghiệp hay sản phẩm dịch vụ ngày càng trở thành xu hướng. Đặc biệt khi xã hội biến động mạnh mẽ, buộc các doanh nghiệp phải gia tăng trải nghiệm số.

Các doanh nghiệp và nhà bán lẻ phải thích ứng với cách làm việc mới, bao gồm cả cách họ bán các sản phẩm của mình.

Trong bài viết này, Sao Kim sẽ trả lời các câu hỏi “Showroom ảo, Web 360 là gì?” và các sản phẩm, dịch vụ nào có thể áp dụng Showroom ảo, Web 360 để tăng trải nghiệm khách hàng trên môi trường số.

Showroom ảo, web 360 - Giải pháp tăng trải nghiệm số

1. Showroom ảo, Web 360 là gì?

Showroom ảo (VR Showroom) hay còn được gọi là phòng trưng bày ảo là phòng trưng bày được mô phỏng 3D với các bản sao sản phẩm 3D cùng với các phương tiện tương tác và thông tin sản phẩm đầy đủ.

Chúng cho phép khách hàng được khám phá, lựa chọn và tương tác giống như bước đến showroom thực sự.

Showroom ảo, web 360 là gì?

Showroom ảo lĩnh vực bất động sản 

Thông thường, showroom ảo được gắn trên website, do đó về mặt kỹ thuật, việc tạo ra các website có trải nghiệm như vậy chúng có thể được gọi là web 360.

Với loại website này, thay vì sử dụng nội dung phẳng, tạo ra trải nghiệm cuộn từ trên xuống dưới – web 360 tạo trải nghiệm đi sâu vào trong không gian.

Với trải nghiệm tiến lên, lùi lại, quay 360 độ, người dùng sẽ trải nghiệm như đang chơi một game 3D tương tác.

Có nhiều phương pháp để tạo trải nghiệm 3D tương tự như vậy, nhưng phổ biến nhất cho các website doanh nghiệp, website bán hàng, thương hiệu là:

“Tạo những bức ảnh toàn cảnh theo không gian 3 chiều”

Về bản chất, hiện tại showroom ảo/ web 360 vẫn là việc ghép các tấm ảnh 360 độ (hoặc file 3D) và tạo ra các tính năng phục vụ di chuyển, trải nghiệm trong đó.

Giải pháp trên mang lại trải nghiệm 3D tương đối tốt và quan trọng là: TỐC ĐỘ TỐT, CHI PHÍ THẤP.

Ngoài ra, các showroom ảo vẫn có thể được tạo ra với công nghệ cao cấp hơn, sử dụng không gian 3D hoàn hảo (giống như các Game 3D) giúp có thể thay thế màu sắc, phiên bản đồ vật, di chuyển và chất lượng hiển thị tốt hơn.

Khi đó có thể gọi chúng là Virtual Website hoặc VR Website (nếu hỗ trợ xem trên thiết bị VR).

Tuy nhiên, giải pháp này hiện tại vẫn cần cải thiện về tốc độ và chi phí sản xuất. Do đó, dù trải nghiệm rất tốt nhưng chưa được phổ biến.

Showroom ảo, web 360 của Little Workshop

Ví dụ Showroom by Little Workshop mang lại trải nghiệm 3D hoàn thảo

Trong tương lai, khi mặt bằng công nghệ phát triển đáp ứng, bạn có thể gặp nhiều showroom hỗ trợ không gian 3D hoàn hảo, thậm chí xem qua kính VR (Thực tế ảo) hay thiết bị hỗ trợ AR (thực tế ảo tăng cường) hơn.

Có thể bạn chưa biết:

  • Theo Goldman Sachs, thị trường VR trong lĩnh vực bán lẻ sẽ đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2025 . 
  • Thống kê cho thấy 2/3 số người sử dụng Internet sẽ quan tâm đến thực tế ảo và 63% cho biết những công nghệ như vậy sẽ thay đổi cách họ mua sắm. 

Nhìn chung, Showroom ảo cho phép khách hàng trải nghiệm mua sắm chân thực hơn qua internet. Đó là một bước nhảy vọt của mua sắm trực tuyến, mang lại trải nghiệm “WOW”.

Chưa nhiều doanh nghiệp áp dụng giải pháp này, nên nếu muốn tận dụng nó, hãy hành động ngay bây giờ.

Bạn có thể trải nghiệm thêm một số website như vậy tại đây:

2. Showroom ảo, Web 360 có liên quan gì đến Metaverse?

Bạn đã nghe nói về metaverse chưa? Metaverse là một mạng thế giới ảo 3D, có thể sử dụng các công nghệ như VR và AR để xây dựng kết nối xã hội.

Như vậy, có thể hiểu Metaverse (Vũ trụ ảo) là một thế giới 3D rộng lớn hơn, hoàn hảo hơn, liền mạch hơn. Trong Metaverse có thể tồn tại nhiều website, nhà cửa, dịch vụ khác nhau …. để bạn (hoặc avatar của bạn) có thể di chuyển, trải nghiệm liền mạch trong đó – Metarverse được dự đoán là bước phát triển tiếp theo của internet (mặc dù quãng đường còn rất dài).

Hiểu nôm na như sau: Metaverse là một nền tảng chứa nhiều website 3D, showroom ảo…. cho phép di chuyển liền mạch từ nơi này sang nơi khác giống thế giới thực. (không phải là chuyển từ tab này sang tab khác).

Nếu bạn xây dựng showroom ảo/ web 360 hiện tại bạn có thể tạo ra trải nghiệm metarverse thu nhỏ cho khách hàng của mình, thúc đẩy nhận thức về Metaverse.

Nhưng có thể không kết nối được với nền tảng Metaverse trong tương lai.

Tuy nhiên, những người tiên phong luôn có cơ hội bứt phá mạnh mẽ.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội trở nên khác biệt thì showroom ảo/ web 360 là một phương án đơn giản, dễ dàng triển khai để đem lại lợi thế trước thềm Metaverse.

Xu hướng Metaverse (1)

Meta – “miền đất hứa” cho việc phát triển kinh doanh

Theo SCMP, khái niệm “Metaverse” trở nên phổ biến trong Covid-19 khi nhiều người phải ở nhà và nhu cầu giao tiếp online ngày càng cao. Báo cáo gần đây của Bloomberg ước tính, ngành công nghiệp metaverse sẽ đạt giá trị 800 tỷ USD vào năm 2024.

Metaverse được xem là bước ngoặt công nghệ quan trọng tiếp theo của loài người, sau kỷ nguyên Internet. Việc nhiều công ty trong các lĩnh vực cùng tham gia khiến vũ trụ ảo có thể đến sớm hơn dự kiến. 

Metaverse sẽ mang đến tiềm năng kinh doanh khổng lồ như bán hàng và dịch vụ kỹ thuật số. 

Không chỉ những ông lớn công nghệ mới quan tâm đến vũ trụ ảo, nhiều công ty giải trí, startup từ nhiều nơi cũng đồng loạt thể hiện tham vọng theo đuổi tương lai công nghệ này.

Xu hướng Metaverse (2)

Bất động sản trên Meta đang dần trở thành xu hướng

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đã dựa trên metaverse để xây dựng các gian hàng ảo, các chi nhánh ảo hay các showroom ảo để giới thiệu những sản phẩm, tầm nhìn tương lai của mình. 

Hiện tại, có một số giai đoạn để dần dần ứng dụng metaverse trong việc kinh doanh:

  • Giai đoạn #1: Xây dựng cơ sở hạ tầng tại các metaverse có khách hàng tiềm năng.
  • Giai đoạn #2: Số hóa hay NFT hóa các sản phẩm của mình
  • Giai đoạn #3: Đào tạo nhận sự làm quen với metaverse
  • Giai đoạn #4: Tạo chi nhánh ảo, cửa hàng ảo, tạo luồng thanh toán.
  • Giai đoạn #5: Hoàn thiện quy trình kinh doanh dựa trên metaverse

Cuối cùng là cần phải biết cách làm sao khuyến khích người dùng chia sẻ trải nghiệm từ metaverse ra các kênh khác để tạo nên sự thu hút và ủng hộ từ chính những khách hàng khác.

3. Các sản phẩm dịch vụ có thể áp dụng giải pháp Showroom ảo, Web 360

Cách marketing thông minh không chỉ phụ thuộc vào in ấn mà sở hữu một Showroom ảo, Web 360 sẽ tăng tính thương hiệu, phô bày hết những nét độc đáo doanh nghiệp có để thu hút khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên khi vào website. 

Một số lĩnh vực dưới đây có thể áp dụng công nghệ này như:

  • Bất động sản: Căn hộ mẫu, biệt thự mô phỏng mẫu, khu dân cư, quy hoạch…
  • Du lịch: giới thiệu tour du lịch, địa danh, danh lam thắng cảnh…
  • Tổ chức sự kiện: tiệc cưới, lễ hội, sự kiện quảng cáo…
  • Lĩnh vực bán hàng online: shop thời trang, phòng tranh, đồ lưu niệm…
  • Kinh doanh khách sạn, resort…
  • Những công trình kiến trúc nổi tiếng, di sản…
  • Kinh doanh nhà hàng, quán cà phê
  • Lĩnh vực nội thất

4. Tham khảo 5 Website showroom ảo, Web 360

Showroom ảo, web 360 là giải pháp đã được nhiều doanh nghiệp trên thế giới áp dụng, tại Việt Nam hiện tại các doanh nghiệp cũng bắt đầu thử nghiệm và vận hành các showroom ảo để mang lại lợi thế kinh doanh.

4.1. Showroom, web 360 cho bảo tàng VNPT Vinaphone 

VNPT Vinaphone là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), là đơn vị kinh doanh chủ lực và có vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị của Tập đoàn VNPT. 

Năm 2021 được xem là mốc son ý nghĩa của VNPT VinaPhone, đánh dấu hành trình 25 năm thành lập và phát triển của nhà mạng. Ngay từ đầu năm, VinaPhone đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như một lời tri ân dành cho những khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ cùng nhà mạng. 

VNPT đã triển khai thực hiện VR Tour 360 cho bảo tàng online. Dự án nhằm mục đích để Vinaphone cùng khách hàng nhìn lại lịch sử phát triển của mình.

Showroom ảo, web 360 của VNPT

Sảnh chính của bảo tàng VNPT trong VR Tour 360 (Nguồn: vnpt.com)

Không gian bảo tàng của VNPT được tái hiện vô cùng chân thực và sống động bằng việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo để xây dựng từng bối cảnh chi tiết. VR Tour 360 cho phép khách hàng lựa chọn tự do khám phá, hoặc tham gia theo tour dựng sẵn. Từ những hướng dẫn ban đầu, khách hàng có thể thao tác dễ dàng để trải nghiệm toàn bộ không gian bảo tàng online.

Xem trực tiếp tại: https://saokim.digital/vr-digital/

4.2. Showroom ảo, web 360 cửa hàng ô tô

Các hãng xe lớn trên thế giới như Audi, Mercedes Benz, Porsche… thường trưng bày các dòng xe mới nhất trong các buổi triển lãm của hãng. Tuy nhiên, các thương hiệu này không thể trưng bày hết các sản phẩm trong showroom. 

Vậy, bài toán đặt ra là làm sao vừa tiết kiệm không gian mà khách hàng có thể trải nghiệm tất cả sản phẩm. Lời giải cho bài toán này chính là sử dụng showroom ảo. 

Showroom ảo, web 360 của đại lý Porsche

Showroom ảo của thương hiệu Porsche

Xem trực tiếp tại: https://saokim.digital/vr-digital/

4.3. Showroom ảo, web 360 cửa hàng Sunhouse

Việc bán hàng online thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng cần nhất là lòng tin để làm sao cho khách hàng hài lòng và thoải mái với dịch vụ. Nếu như những hình ảnh 2D buồn tẻ, hạn chế về góc nhìn sản phẩm trên website, không đủ thuyết phục khách mua. Showroom ảo sẽ giải quyết được mọi nghi ngờ, chất vấn về sản phẩm của khách hàng. 

Showroom ảo, web 360 của Sunhouse

Showroom ảo của thương hiệu Sunhouse

Xem trực tiếp tại: https://saokim.digital/vr-digital/

4.4. Showroom ảo, web 360 thương hiệu thiết bị vệ sinh Dornbracht

Phòng trưng bày ảo tương tác 360° của DornBracht được trang bị các công cụ có thể giúp lựa chọn sản phẩm mong muốn của khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.

Showroom ảo, web 360 của DornBracht

Showroom ảo của thương hiệu DORNBRACHT

Trải nghiệm showroom ảo DORNBRACHT tại đây: https://dornbracht.focusglobalinc.com/virtual-showroom/ 

4.5. Web 360 khách sạn, resort

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu thông tin về một khách sạn hay resort nào đó trước khi quyết định có nên đặt phòng hay sử dụng dịch vụ tại đây hay không. 

Thế nên, việc cung cấp thông tin dịch vụ trên website trở thành vấn đề cần khách sạn hết sức quan tâm. Thông qua hình ảnh sống động trên web 3D, khách hàng sẽ có cái nhìn trực quan hơn về dịch vụ, không gian của khách sạn, resort; mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới và chân thật nhất cho khách hàng trước khi quyết định lựa chọn tour.

Showroom ảo, web 360 của Holiday Inn Suites

Showroom ảo, web 360 của Holiday Inn Suites

Xem trực tiếp tại: https://saokim.digital/vr-digital/

Tổng kết 

Giữa thời đại cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp như hiện nay, vượt ra khỏi những câu chữ, hình ảnh, thiết kế Web 360, Showroom ảo là giải pháp mang tới cho khách hàng trải nghiệm ấn tượng hơn.

Sao Kim tin rằng, nếu doanh nghiệp bạn sở hữu một showroom ảo, web 360 sẽ làm tăng trải nghiệm trải nghiệm khách hàng trên môi trường số cũng như thúc đẩy mạnh mẽ hành động mua hàng của khách hàng. 

Nếu bạn thấy giải pháp này phù hợp với doanh nghiệp của bạn, tham khảo ngay dịch vụ thiết kế Showroom ảo (Web 360) của Sao Kim để mang tới cảm giác sống động, mới lạ cho khách hàng, giúp doanh nghiệp có được sức cạnh tranh tốt hơn.

Đọc thêm:

Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại: 

Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

Share:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Thay đổi Logo: Bài học kinh nghiệm và quy trình thay đổi logo
Cẩm nang thương hiệu

Thay đổi Logo: Bài học Kinh nghiệm & Quy trình

Thay đổi logo không hề dễ dàng, đặc biệt là khi công chúng mục tiêu đã quen thuộc với logo cũ. Vì thế, để biết làm thế nào để thay đổi logo hiệu quả, hãy Sao Kim tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

7 Bước lập kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp - Sao Kim Branding
Cẩm nang thương hiệu

7 Bước lập Kế hoạch Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu là cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu, tuy nhiên hoạt động chỉ có hiệu quả khi bạn lập kế hoạch truyền thông thương hiệu tốt. Hôm nay, hãy cùng Sao Kim tìm hiểu cách xây dựng nó.

PR online là gì? Giải pháp lan tỏa thương hiệu thời đại số
Cẩm nang thương hiệu

PR Online là gì? Ví dụ về PR Online

Trong bài viết này, hãy cùng Sao Kim tìm hiểu PR Online là gì? Một số ví dụ về PR Online hiệu quả để cùng học hỏi cách thực hiện.

Rebranding là gì? Quy trình Rebranding hiệu quả
Cẩm nang thương hiệu

Rebranding là gì? Quy trình 7 bước Rebranding

Rebranding là làmới thương hiệu. Nghe có thể đáng sợ, nhưng khi thực hiện đúng đắn, rebranding mang lại động lực phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới cho doanh nghiệp

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    0964 699 499