Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

VTV 4 phỏng vấn đại diện Sao Kim về sáng tạo Logo

4.162 lượt xem

Thứ 2, ngày 14/09/2009 vừa qua chương trình Chào Việt Nam của VTV4 đã có buổi phỏng vấn đại diện Sao Kim (ĐD Sao Kim) về vai trò ý nghĩa của việc thiết kế logo cho doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp ngân hàng. Chương trình được phát sóng vào 19h50′ ( chương trình Chào Việt Nam) ngày thứ 6 (18/09/2009) trên sóng VTV4 – Đài truyền hình Việt Nam. Dưới đây là tóm tắt buổi phỏng vấn.

PV: Ông đánh giá như thế nào về nhu cầu thiết kế logo và slogan ngày càng tăng của các DN hiện nay?

ĐDSK: Logo là dấu hiệu nhận biết quan trọng nhất trong hệ thống hình ảnh thương hiệu. Logo xuất hiện ở khắp nơi, từ letterhead cho tới website của bạn, và được quan sát bởi tất cả công chúng, khách hàng, đối tác cuả doanh nghiệp. Do vậy nó là ấn tượng thị giác đầu tiên về doanh nghiệp. Giống như việc có một cái tên để gọi, doanh nghiệp – tổ chức muốn được nhận ra cần có một logo ấn tượng.

Nhận thức được tầm quan trọng đó các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến việc thiết kế hệ thống hình ảnh thương hiệu để khẳng định tính chuyên nghiệp và tạo dựng ấn tượng, cảm xúc dài lâu về thương hiệu.

PV: Xin ông cho biết  những điểm cần lưu ý nhất khi thiết kế logo và slogan là gì?

ĐD Sao Kim: Khi thiết kế Logo cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản:
– Đơn giản: chỉ giữ lại những nét tinh tuý nhất.
– Phản ánh được công ty một các trung thực
– Đảm bảo sử dễ dàng sử dụng trong các trường hợp khác nhau như đen trắng, phóng to thu nhủ, in ấn trên các chất liệu khác nhau.
– Đảm bảo logo phải tuân thủ các quy luật đồ hoạ cơ bản như: sự cân bằng, hài hòa, có nhịp điệu và các quy luật phong thủy.
Về Slogan
Câu khẩu hiệu góp phần làm tăng khả năng nhận biết và lưu lại tên thương hiệu trong trí nhớ khách hàng bằng cách nhấn mạnh và lặp lại nhiều lần tên thương hiệu.

Câu khẩu hiệu có thể được xem như yếu tố thương hiệu linh hoạt và dễ chuyển đổi nhất theo thời gian. Tuy nhiên, khi thay đổi một câu khẩu hiệu, chúng ta cần cân nhắc xem liệu:
– Câu khẩu hiệu hiện tại có thể đóng góp vào giá trị thương hiệu như thế nào qua việc tăng cường nhận thức và hình ảnh về thương hiệu;
– Những đóng góp này có nhiều không và do đó có cần phải tiếp tục duy trì câu khẩu hiệu này không;
– Nếu thay đổi, câu khẩu hiệu mới cần cố gắng kế thừa những ưu điểm nổi trội của câu khẩu hiệu cũ.
– Đối với những thương hiệu lớn, câu khẩu hiệu còn là một công cụ khẳng định uy tín và vị trí (định vị).

PV:  Làm thế nào để có một logo và slogan đẹp và gây ấn tượng, đặc biệt trong khối DN ngân hàng?
ĐD Sao Kim: Ngân hàng là một loại hình doanh nghiệp có sự  giao tiếp rẩt lớn với khách hàng, đối tác do vậy việc tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp là yếu tố tăng sức cạnh tranh lên rất nhiều.

Thiết kế logo hay khẩu hiệu là công việc sáng tạo đòi hỏi thời gian và quá trình làm việc nghiêm túc và khoa học. Để đạt hiệu quả cao doanh nghiệp cần phải chú ý:
– Lựa chọn một đơn vị tư vấn, thiết kế chuyên nghiệp.
– Xây dựng một hệ thống tiêu chí rõ ràng làm định hướng cho việc thiết kế hình ảnh thương hiệu và cũng là tiêu chí để đáng giá kết quả thực hiện.
– Phối hợp chặt chẽ với đơn vị thiết kế, cung cấp đầy đủ thông tin nhanh chóng, kịp thời.
– Nên huy động sự đánh giá, nhận xét của tập thể khi có quyết định lựa chọn sản phẩm cuối cùng.

PV:  Vâng, xin cảm ơn ông về buổi trao đổi này.

Nguồn tham khảo: Sao Kim Branding

Chuyên gia số 1 về thiết kế thương hiệu

Xem thêm những bài viết khác

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: