Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

7 Thay đổi nhỏ tạo khác biệt lớn cho báo cáo thường niên doanh nghiệp

1.186 lượt xem

Chỉ bằng một chút thay đổi trong tư duy thiết kế, doanh nghiệp bạn sẽ sở hữu cuốn báo cáo thường niên có sức hấp dẫn cao với người đọc. Nhờ đó, mọi khách hàng đều có thể bị chinh phục dễ dàng hơn, các đối tác trong ngành cũng vì thế mà quan tâm và có khả năng hợp tác cao hơn với doanh nghiệp bạn.

1. Đa dạng hóa các dạng của báo cáo thường niên

Báo cáo thường niên FPT: Phiên bản Digital

Khi nhắc đến báo cáo thường niên, mọi người thường nghĩ đến một cuốn sách khá dày, khoảng 60 – 80 trang khổ A4 bằng giấy bóng tốn nhiều thời gian và công sức để đọc. Nhưng liệu có bao giờ bạn nghĩ nó cũng có thể là một cuốn sách với phong cách riêng biệt, hay một website, một ứng dụng.

Tức là nó có thể tồn tại ở cả dạng bản in và cả dạng digital. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc báo cáo thường niên tồn tại ở dạng Digital không những giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền thông đến đối tác, khách hàng mà nó còn thể hiện độ chuyên nghiệp, bắt kịp xu hướng thời đại.

Tham khảo:

2. Kể câu chuyện của doanh nghiệp với mục đích rõ ràng

Kể câu chuyện rõ ràng trong thiết kế báo cáo thường niên

Để báo cáo thường niên xuất hiện trước công chúng mục tiêu với một chủ đề xuyên suốt bạn cần đưa vào cho nó câu chuyện mang tầm vóc của doanh nghiệp. Có thể là một câu chuyện vềsự thay đổi, khó khăn, thách thức, thành công và những kinh nghiệm có được của doanh nghiệp.

Những điều đó đã ảnh hưởng như thế nào đến các cổ đông và đội ngũ nhân viên của bạn. Nên nhớ báo cáo thường niên cũng là một ấn phẩm giúp thực hiện hoạt động truyền thông nội bộ, giúp những thành viên có thể hiểu rõ hơn về công ty mà họ là một mảnh ghép trong đó.

Một trong những điều quan trọng khi kể chuyện của doanh nghiệp là câu chuyện đó cần phải mang được phong cách, sắc thái  mà thương hiệu của bạn đã gây dựng, nó có thể vui vẻ hoặc nghiêm túc. Quan trọng là  các phong cách đó cần xuất hiện trong các thiết kế của báo cáo thường niên.

3. Biến các dữ liệu trở nên trực quan sinh động hơn

Thiết kế dữ liệu trực quan, sinh động trong thiết kế báo cáo thường niên

Bạn không thể yêu cầu giám đốc tài chính cắt bớt số liệu nhưng bạn hoàn toàn có thể đọc, nghiên cứu và vẽ các con số đó dưới dạng các biểu đồ hoặc bất cứ phương pháp nào khiến nó trở nên trực quan và dễ tiêu hóa hơn.

Infographic là một trong những công cụ giá trị nhất khi báo cáo thường niên của doanh nghiệp bạn tràn ngập các con số. Việc bạn cần làm lúc này là đọc qua các dữ liệu và thông tin sau đó tìm cách hình tượng hóa chúng giúp người đọc dễ dàng hình dung hơn.

4. Sử dụng các mẫu chữ thiết kế tốt

Sử dụng font chữ đẹp trong thiết kế báo cáo thường niên

Trong báo cáo thường niên, có rất nhiều dữ liệu, thông tin cần trình bày trong trường hợp này chọn font chữ được thiết kế tốt là chìa khóa tạo nên một bản báo cáo thường niên chuyên nghiệp.

Sử dụng font chữ tốt mang lại trải nghiệm đọc tốt, thúc đẩy cảm xúc tích cực tổng thể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể “chơi với chữ” để tạo ra các thiết kế thú vị. Các nhà thiết kế của Sao Kim cũng hay sử dụng giải pháp typography để tăng ấn tượng, bù đắp sự thiếu hụt của hình ảnh minh họa.

Đọc thêm:

5. Sử dụng các khoảng trống hợp lý

Thiết kế sử dụng khoảng trống trong thiết kế báo cáo thường niên

Một trong những kỹ thuật thiết kế ảnh hưởng rất lớn mà chúng ta cần lưu ý khi làm báo cáo thường niên đó là khoảng trống.

Với một tài liệu có lượng thông tin có mật độ cao như báo cáo thường niên thì chúng ta cần biết cách phân bổ lượng thông tin hợp lý, tránh trường hợp khiến người đọc bị choáng ngợp, quá tải thông tin.

Một trong những biện pháp mà các nhà thiết kế hay áp dụng đó là bổ sung thêm các trang nghỉ với thiết kế đẹp mắt, vừa cân đối lượng thông tin vừa tăng tính thẩm mỹ cho báo cáo.

6. Bố cục rõ ràng, dễ hiểu

Thiết kế bố cục rõ ràng trong thiết kế báo cáo thường niên

Từng phần thông tin của bản báo cáo thường niên cần có sự liên kết và phân nhóm cụ thể để độc giả có thể dễ dàng hiểu được nội dung.

Thiết kế bố cục rõ ràng, trực quan trong báo cáo thường niên

Trong thiết kế, các phần nội dung có thể được phân biệt với nhau bằng sự khác biệt màu sắc giúp người đọc dễ nhận biết phần nội dung mà họ quan tâm hơn cả.

7. Chú trọng vào phần bìa và những trang đầu của bản báo cáo

Thiết kế trang bìa, trang đầu ấn tượng hơn trong thiết kế báo cáo thường niên

Nếu sếp của bạn có xu hướng muốn làm báo cáo thường niên theo kiểu truyền thống với text và bảng biểu thì bạn nên xem xét việc thiết kế tập trung vào phần đầu của cuốn báo cáo thường niên. Chú trọng thiết kế trang bìa và một vài trang giới thiệu phía đầu cũng đủ để gây ấn tượng và thu hút người đọc trước khi đi vào phần bảng biểu, số liệu cụ thể. 

Để thiết kế báo cáo thường niên khoa học, hợp lý và hấp dẫn hãy liên hệ ngay với Sao Kim qua hotline 0964.699.499 hoặc contact@saokim.com.vn. Những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ hoàn thành báo cáo của doanh nghiệp bạn nhanh chóng, hiệu quả.


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #BCTN #BaoCaoThuongNien #AnnualReport

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: