EnglishVietnamese
Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

20+ Mẫu Báo cáo thường niên đẹp, ấn tượng

738 lượt xem

Tham khảo ngay 20+ mẫu Báo cáo thường niên đẹp, ấn tượng do Sao Kim thiết kế & tổng hợp để có thêm ý tưởng thiết kế báo cáo thường niên của bạn.

Báo cáo thường niên – một phương tiện truyền tải thông tin về các hoạt động kinh doanh, lợi nhuận và các hoạt động liên quan của doanh nghiệp trong suốt một năm đã qua cũng như kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận, phát triển của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới.

Một bản báo cáo thường niên tốt sẽ thể hiện được sự minh bạch trong cung cấp thông tin đến cộng động các nhà đầu tư, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cổ động hiện hữu. Ngoài ra thu hút sự quan tâm của các tổ chức đầu tư, nhà đầu tư cá nhân mới.

Tổng hợp 20+ mẫu báo cáo thường niên đẹp, ấn tượng

Tổng hợp 20+ mẫu báo cáo thường niên đẹp, ấn tượng

1. Các hạng mục cần chuẩn bị để làm Báo cáo thường niên

1.1. Tài liệu biên soạn nội dung Báo cáo thường niên

Xét về nội dung ở trong BCTN nó cũng được quy định khá rõ ở trong Thông tư 155/2015/TT-BTC của Nhà nước ban hành. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị những tài liệu cơ bản sau đây:

  • Khái quát về doanh nghiệp, mục tiêu, sứ mệnh, chiến lược hoạt động.
  • Tình hình hoạt động
  • Báo cáo của hội đồng quản trị.
  • Báo cáo của Ban giám đốc.
  • Báo cáo Tài chính.
  • Bản giải trình báo cáo Tài chính.
  • Báo cáo phát triển bền vững.
  • Các công ty con, công ty có liên quan.
  • Tổ chức nhân sự.
  • Thông tin về Cổ đông và hội đồng quản trị doanh nghiệp.

Có thể bạn sẽ thích:

Thiết kế báo cáo thường niên nâng tầm thương hiệu

Thiết kế báo cáo thường niên nâng tầm thương hiệu

Báo cáo thường niên sẽ được gửi cho toàn bộ cổ đông trước khi họp Đại hội cổ đông. Với đội ngũ copywriter giàu kinh nghiệm và chuyên môn tại Sao Kim sẽ giúp bạn tạo nên bản báo cáo thường niên với nội dung nhất quán ghi được ấn tượng trong mắt cổ đông và nhà đầu tư.

1.2. Ảnh phục vụ thiết kế Báo cáo thường niên

Một bức tranh có giá trị bằng nghìn lời nói. Để thông điệp cũng như nội dung của báo cáo truyền tải đến cổ đông, nhà đầu tư bạn cần có những hình ảnh để tạo ấn tượng.

Với hơn kinh nghiệm hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp thiết kế báo cáo thường niên. Từ đó các chuyên gia sáng tạo của Sao Kim đã đưa ra một số lưu ý trong việc chuẩn bị ảnh phục vụ báo cáo thường niên rất hy vọng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp và đội ngũ thiết kế.

Đối với ảnh chụp, bạn cần phải chuẩn bị dụng cụ cần thiết để chụp ảnh. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính bạn có thể chọn máy ảnh kỹ thuật số, máy DSLR hay những dòng chuyên nghiệp khác. Ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bức ảnh, chuẩn bị ánh sáng lý tưởng sẽ giúp ảnh chân thật rõ nét, tạo sự thu hút.

Mẫu Báo cáo thường niên Tập đoàn Sơn Hà 2015 thiết kế bởi Sao Kim

Mẫu Báo cáo thường niên Tập đoàn Sơn Hà 2015 thiết kế bởi Sao Kim

Ngoài ra, bối cảnh và bố cục chụp ảnh cũng rất quan trọng. Để làm nổi bật sản phẩm, phông đơn sắc màu trắng hoặc xám nhạt là sự lựa chọn phổ biến và hiệu quả nhất. Đương nhiên là đơn vị chuyên chụp ảnh sản phẩm/ chụp hình sản phẩm, Sao Kim sẽ có nhiều loại phông nền hơn, phù hợp với từng loại sản phẩm cụ thể của bạn.

Cuối cùng là hình ảnh phải được xử lý đẹp và chất lượng. Cho dù là photographer chuyên nghiệp nhất thì bạn vẫn không thể bỏ qua khâu chỉnh sửa ảnh nếu muốn có những bức hình hoàn mỹ nhất. Đôi khi chúng ta muốn tăng độ nét hay điều chỉnh màu sắc, ánh sáng của ảnh gốc. Nhiều lúc ta lại cần chèn thêm logo, thêm địa chỉ website.

> Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh của Sao Kim để chuẩn bị hình ảnh đẹp nhất cho Báo cáo thường niên

1.3. Ý tưởng, concept thiết kế Báo cáo thường niên

Bên cạnh việc biên soạn nội dung đầy đủ, thông tin minh bạch, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị sẵn các ý tưởng, chọn concept cho việc thiết kế báo cáo. Thiết kế cần thể hiện rõ phong cách theo chủ đề và nhận diện thương hiệu, có điểm nhấn, tính sáng tạo cao và kết cấu chặt chẽ trong cách trình bày.

Báo cáo thường niên phải thể hiện được phong cách và bản sắc của thương hiệu, hình ảnh gần gũi với các hoạt động kinh doanh và những dấu ấn trong năm. Thiết kế hiện đại, sáng tạo, có điểm nhấn, thể hiện được nội dung đã xây dựng; tạo ấn tượng giúp thu hút người đọc xuyên suốt cuốn báo cáo, thể hiện được sự tôn trọng, hiểu biết, quan tâm của doanh nghiệp trong công tác quan hệ với nhà đầu tư.

Tham khảo một vài case study làm concept BCTN một cách bài bản của Sao Kim dưới đây:

1.4. Công tác in ấn Báo cáo thường niên

Công tác in ấn báo cáo thường niên là việc cốt yếu của mỗi công ty phải xuất bản hàng năm để cung cấp cho các cổ đông.

Thông thường 1 quyển báo cáo thường niên sẽ có độ dày tầm khoảng 60 – 100 trang vì vậy việc phân bổ nội dung, số liệu hoạt động kinh doanh, hình ảnh, và màu sắc phải hết sức vừa phải và hài hòa, tránh gây rối mắt người đọc.

Mẫu Báo cáo thường niên FPT 2019 do Sao Kim thiết kế

Mẫu Báo cáo thường niên FPT 2019 do Sao Kim thiết kế

Chất liệu khi in BCTN, một quyển báo cáo sẽ được chia ra thành trang bìa và trang ruột nội dung. Thông thường trang bìa chất liệu giấy in sẽ phải dày hơn trang nội dung, và việc lựa chọn định lượng cho trang bìa thì ít nhất nên là 300gsm trở lên và trang nội dung sẽ có định lượng nhỏ hơn khoảng 50 gsm. Chất liệu lựa chọn khi in báo cáo thường niên bao gồm giấy Couche, giấy Ford hoặc những dòng giấy mỹ thuật có độ nhám sần, hay độ bóng vừa phải.

2. Xu hướng thiết kế báo cáo thường niên hiện nay

2.1. Đồ họa thông tin (Infographic) bắt mắt

Báo cáo thường niên chứa rất nhiều thông tin và dày đặc dữ liệu, vì vậy, sử dụng đồ họa thông tin với màu sắc và yếu tố thương hiệu của bạn là một cách tuyệt vời để giúp phân tích thông tin theo cách trực quan hấp dẫn.

2.2. Có sự kết nối thông qua hình ảnh

Những bức ảnh có ý nghĩa được đặt đúng vị trí giúp mô tả rõ ràng hơn về thông tin và nâng cao chất lượng của bản báo cáo thường niên.

Hình ảnh được sử dụng cũng là cơ hội để truyền tải hình ảnh, nhận diện thương hiệu.

2.3. Báo cáo thường niên phiên bản Digital

Báo cáo thường niên đang được số hoá thiết kế dưới dạng một Landing Page/ Website để số hoá với những mục đích sau:

  • Tiết kiệm chi phí in ấn
  • Tối đa hóa phạm vi tiếp cận tới khách hàng. 
  • Mỗi “điểm chạm” dễ dàng tiếp thu thông tin nhanh chóng, chính xác về doanh nghiệp, hoặc đặt tại Website doanh nghiệp, dễ dàng chia sẻ qua các kênh truyền thông. 
  • Cung cấp trải nghiệm nội dung sống động, khơi gợi cảm xúc và hứng thú sẽ đưa báo cáo hàng năm của lên một tầm cao mới.
  • Dễ dàng chỉnh sửa, cập nhật. Đảm bảo phiên bản mới nhất và tốt nhất đang được lưu hành.
Sao Kim giúp FPT Số hoá bản báo cáo thường niên 2020

Sao Kim giúp FPT Số hoá bản báo cáo thường niên 2020

3. Câu hỏi thường gặp liên quan đến Báo cáo thường niên

3.1. Thời điểm phù hợp thiết kế báo cáo thường niên?

Theo Thông tư 96/2020/TT-BTC, các công ty đại chúng phải lập Báo cáo thường niên và công bố thông tin về Báo cáo thường niên chậm nhất là 20 ngày sau khi công bố Báo cáo tài chính năm được kiểm toán nhưng không vượt quá 110 ngày, kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Hoạt động chuẩn bị nội dung, thiết kế BCTN phải diễn ra trước đó.

Thông thường, các dự án thiết kế BCTN Sao Kim thực hiện trong vòng 30 ngày.

Ngoài ra, để dự án thiết kế BCTN kịp tiến độ, hoạt động chuẩn bị báo cáo thường niên của công ty cần phải khởi động cùng hoạt động thiết kế để có sự phối hợp tốt nhất, thúc đẩy dự án hoàn thành nhanh chóng.

3.2. Tầm quan trọng của báo cáo thường niên?

Ngoài việc cần phải thực hiện theo Luật, các doanh nghiệp đang sử dụng Báo cáo thường niên để:

  • Báo cáo thường niên là một dạng vũ khí truyền thông quan trọng giúp giữ chân cổ đông hiện tại và thu hút nhà đầu tư tiềm năng.
  • Củng cố niềm tin của đội ngũ nguồn nhân lực, thu hút các nhân sự có năng lực.
  • Khẳng định vị thế về tiềm lực của doanh nghiệp trên thị trường.
  • Xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng, nhà cung cấp hiện tại. Tạo dựng niềm tin cho khách hàng và nhà cung cấp tiềm năng.
  • Cung cấp các thông tin giúp tác động tích cực đến giới truyền thông
  • Tạo động lực, tiền đề cho các kế hoạch dự định trong tương lai của doanh nghiệp.

3.3. Lợi ích khi thuê một đơn vị thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp?

Báo cáo thường niên do một đơn vị chuyên thiết kế thực hiện sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp, độ tinh tế, độc đáo hơn so với doanh nghiệp tự làm.

Báo cáo thường niên chuyên nghiệp được dùng như một công cụ tiếp thị cho các hoạt động cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngược lại, nếu báo cáo làm không được tốt sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn từ phía khách hàng và đối tác tiềm năng cũng như hiện tại. Chính vì vậy, việc thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp là điều cần thiết và an toàn để hoàn thành báo cáo thường niên một cách xuất sắc.

Ngoài ra, thời điểm thực hiện báo cáo thường niên thường rất nhiều việc. Do đó, thuê đơn vị chuyên nghiệp bên ngoài cũng là một biện pháp để giảm tải công việc, đảm bảo chất lượng và tiến độ thực hiện báo cáo thường niên.

3.4. Tiêu chí chọn công ty thiết kế báo cáo thường niên?

Có rất nhiều tiêu chí đề tìm ra công ty thiết kế báo cáo thường niên phù hợp, trong đó có 6 tiêu chí cơ bản:

  • Kinh nghiệm thiết kế báo cáo thường niên.
  • Kinh nghiệm làm việc với các đối tác tương tự.
  • Cam kết hoàn thành công việc đúng thời hạn.
  • Các dịch vụ hỗ trợ hoàn thiện BCTN.
  • Mức độ phù hợp giữa chi phí và các dịch vụ.
  • Số lần được yêu cầu sửa mẫu thiết kế.
Sao Kim có kinh nghiệm thiết kế Báo cáo thường niên cho nhiều doanh nghiệp lớn (Ảnh: BCTN Agribank 2015)

Sao Kim có kinh nghiệm thiết kế Báo cáo thường niên cho nhiều doanh nghiệp lớn (Ảnh: BCTN Agribank 2015)

3.5. Thời gian thiết kế báo cáo thường niên mất bao lâu?

Thông thường cần khoảng 30-45 ngày cho một dự án thiết kế BCTN.

Thời gian có thể giảm nếu hoạt động chuẩn bị của doanh nghiệp đầy đủ.

3.6. Chi phí cho thiết kế bài báo cáo thường niên là bao nhiêu?

Chi phí thiết kế và biên soạn BCTN phụ thuộc vào những điều kiện mà doanh nghiệp bạn yêu cầu đối với báo cáo thường niên.

Bạn có thể đưa ra ngân sách cụ thể, công ty sẽ tư vấn các dịch vụ phụ hợp để bạn có thể có được một bản BCTN có chất lượng xuất sắc với mức giá phù hợp nằm trong khả năng chi trả của công ty bạn.

4. Tải mẫu Báo cáo thường niên đẹp, chuyên nghiệp

4.1. Mẫu Báo cáo thường niên Tập đoàn FPT

Tập đoàn FPT với sứ mệnh là mang công nghệ, tri thức giúp các cá nhân phát huy tài năng và góp phần giải quyết các bài toán kinh tế – xã hội. Tiên phong xu hướng công nghệ. Khẳng định vị thế Việt Nam. 

Chính vì vậy, thiết kế BCTN phải thể hiện đúng được định vị và chiến lược từ Tập đoàn, xây dựng bức tranh tổng thể, bằng hình ảnh rõ ràng, súc tích, truyền tải đúng – đủ nội dung báo cáo đến cổ đông, nhà đầu tư. 

Báo cáo thường niên Tập đoàn FPT 2020 do Sao Kim Branding thiết kế

Báo cáo thường niên Tập đoàn FPT 2020 do Sao Kim Branding thiết kế

Sao Kim Branding vô cùng vinh dự và tự hào đã được Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam chọn làm đơn vị hợp tác thiết kế báo cáo thường niên năm 2019 và 2020. Chúng tôi luôn đồng hành và nỗ lực góp sức mình vì sự phát triển của thương hiệu Việt.

Chi tiết:

4.2. Mẫu Báo cáo thường niên Tập đoàn Vingroup

Vingroup với định hướng phát triển thành một Tập đoàn Công nghệ – Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực, không ngừng đổi mới, sáng tạo để kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

“Công nghệ dẫn lối – Kiến tạo tương lai” là chủ đề Báo cáo thường niên 2020 của Tập đoàn Vingroup.

Mẫu Báo cáo thường niên Vingroup 2020 (Nguồn: vingroup.net)

Mẫu Báo cáo thường niên Vingroup 2020 (Nguồn: vingroup.net)

Tải tại đây:

4.3. Mẫu Báo cáo thường niên Tập đoàn PAN

The PAN Group – tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Nông Nghiệp và Thực phẩm, cung cấp những sản phẩm đáng tin cậy cùng với những giải pháp đột phá từ Việt Nam và cho thế giới thông qua chuỗi giá trị hoàn chỉnh Farm, Food, Family.

Mẫu Báo cáo thường niên The PAN Group 2020 (Nguồn: thepangroup.vn )

Mẫu Báo cáo thường niên The PAN Group 2020 (Nguồn: thepangroup.vn )

Năm 2020, Báo cáo thường niên Tập đoàn PAN tái hiện một hệ sinh thái xanh, trong đó không chỉ chú trọng đến vòng đời sản phẩm mà còn quan tâm đến trách nhiệm đối với môi trường, xã hội và sức khỏe con người.

Tải tại đây:

4.3. Mẫu Báo cáo thường niên Ngân hàng Agribank, Vietcombank, Vietinbank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) là một trong các ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu Việt Nam. Năm 2016, Agribank đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim là đơn vị tư vấn và thiết kế báo cáo thường niên cho doanh nghiệp mình.

Mẫu Báo cáo thường niên Agribank 2016 do Sao Kim thiết kế

Mẫu Báo cáo thường niên Agribank 2016 do Sao Kim thiết kế

Sau quá trình nghiên cứu, phân tích và đánh giá, Sao Kim đưa ra concept  là “Vững vàng qua sóng gió” – “Steadily overcome difficulties” với ý nghĩa sâu sắc gắn liền với câu chuyện của thương hiệu.

Concept thiết kế nhấn mạnh đến nỗ lực tập thể Agribank, từng bước vượt qua thách thức, giữ vững vị thế là Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, đóng vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Tải tại đây:

Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, không chỉ Agribank mà các ngân hàng khác trong ngành vẫn “ăn nên làm ra” dù không tránh khỏi những tác động tiêu cực.

Một số ngân hàng đã công bố về đích sớm với lợi nhuận vượt kế hoạch năm 2021, số còn lại cũng kỳ vọng tăng trưởng ở mức cao. 

Từ đó, việc thiết kế báo cáo thường niên phải trình bày được một bức tranh toàn cảnh hơn về công ty chứ không phải là những con số tài chính đơn thuần.

Vietinbank và Vietcombank – 2 thương hiệu mạnh trong ngành ngân hàng đã có những thiết kế báo cáo thường niên thể hiện nội dung súc tích, giá trị và tầm nhìn chiến lược của công ty.

Mẫu Báo cáo thường niên Vietinbank 2020

Mẫu Báo cáo thường niên Vietinbank 2020

Tải tại đây:

4.4. Mẫu Báo cáo thường niên Kido Group

Tập đoàn KIDO sau 5 năm hoàn tất quá trình tái cấu trúc hoạt động, tập đoàn chính thức bước vào giai đoạn phát triển mới với mục tiêu trở thành Tập đoàn thực phẩm số 1 tại Việt Nam và mở rộng sang khu vực Đông Nam Á. Báo cáo thường niên 2020 của Kido với chủ đề “Sẵn sàng để TĂNG TRƯỞNG” đã thể hiện rõ được tham vọng của tập đoàn trong thời gian tới.

 Mẫu Báo cáo thường niên Kido Group năm 2020 (Nguồn: kdc.vn)

Mẫu Báo cáo thường niên Kido Group năm 2020 (Nguồn: kdc.vn)

Tải tại đây:

4.5. Mẫu Báo cáo thường niên Viettel Global

Năm 2021, doanh nghiệp ngành Viễn thông-CNTT được kỳ vọng hưởng lợi nhờ xu hướng chuyển đổi số tại Việt Nam và trên thế giới và cùng đó là sự gia tăng của các gói thầu đầu tư công nghệ. 

Viettel là doanh nghiệp dẫn đầu ngành Viễn thông-CNTT. Hãy cùng Sao Kim điểm qua Báo cáo thường niên của doanh nghiệp này và giải thích được tại sao trong bối cảnh dịch bệnh doanh thu của Viettel lại tăng, và ngành viễn thông – CNTT phát huy được vai trò, giá trị, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Mẫu Báo cáo thường niên Viettel 2020 (nguồn: viettelglobal.vn)

Mẫu Báo cáo thường niên Viettel 2020 (nguồn: viettelglobal.vn)

Xem thêm:

4.6. Mẫu Báo cáo thường niên CC1

COVID-19 đã thay đổi cách thế giới vận hành và theo đó tác động đáng kể đến lĩnh vực xây dựng – lĩnh vực lớn nhất trong nền kinh tế toàn cầu với 13% GDP. Tất cả những thay đổi đó đã và đang làm cho toàn ngành Xây dựng cũng như từng doanh nghiệp trong ngành buộc phải vươn mình chống lại những tác động đó.

CC1 với sứ mệnh tạo ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn với giá cả hợp lý để đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước đã từng bước “lột xác” với một diện mạo mới, trở nên mạnh hơn, bền bỉ hơn.

Sao Kim cũng tự hào đồng hành cùng CC1 hành trình tái định vị thương hiệu thông qua thiết kế Logo, Nhận diện thương hiệu,… Cùng đón chờ sự lột xác của báo cáo thường niên của CC1 trong năm tới.

Mẫu Báo cáo thường niên CC1 2020 (nguồn: cc1.vn)

Mẫu Báo cáo thường niên CC1 2020 (nguồn: cc1.vn)

Xem thêm:

Tổng kết

Để tạo nên được bản báo cáo thường niên chuyên nghiệp bao gồm rất nhiều công việc từ việc chuẩn bị tài liệu để biên soạn nội dung; hình ảnh trong báo cáo thường niên đến ý tưởng, concept cho việc thiết kế và hơn thế nữa.

Sao Kim tin rằng nếu bạn tham khảo kỹ càng 20+ mẫu báo cáo thường niên trên đây, bạn sẽ biết cách tạo ra Báo cáo thường niên giúp chinh phục cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên và cả cộng đồng doanh nghiệp…

> Đừng quên “Muốn một giải pháp tốt, bạn có thể tự làm; muốn một giải pháp tối ưu, hãy để chuyên gia làm” nhé. Tham khảo dịch vụ thiết kế báo cáo thường niên uy tín của SAO KIM.

Đọc thêm:

Follow các bài viết chất lượng Sao Kim tại: 

Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

SAOKIM BRANDING 

Tel: +84 964 699 499

Website: www.saokim.com.vn

Email: info@saokim.com.vn 

Share:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Cách viết tuyên ngôn thương hiệu (Brand Manifesto)
Cẩm nang thương hiệu

Brand Manifesto: Tuyên ngôn thương hiệu

Hướng dẫn cách viết tuyên ngôn thương hiệu (Brand Manifesto) ấn tượng, truyền cảm hứng và tác động tới cảm xúc của người tiêu dùng một cách hiệu quả.

Thiết kế trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience)
Cẩm nang thương hiệu

Thiết kế Trải nghiệm thương hiệu

Trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience) tích cực giúp thu hút người tiêu dùng và tăng trưởng kinh doanh theo cấp số nhân. Xem ngay cách thiết kế trải nghiệm thương hiệu

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    0964 699 499