Đề nghị báo giá ngay
Gọi ngay: 0964.699.499

Hướng dẫn thiết kế báo cáo thường niên chuẩn và ấn tượng

2.793 lượt xem

Báo cáo thường niên của doanh nghiệp là một dạng tài liệu xuất bản hàng năm nhằm mô tả hoạt động và tình hình tài chính của công ty. Thông thường các các cổ đông sẽ phải theo dõi sát sao báo cáo này để nắm được những thông tin trong năm vừa qua.

Chính vì tầm quan trọng như vậy, doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý về nội dung thông tin và thiết kế báo cáo thường niên sao cho chuẩn và ấn tượng. 

1. Thời điểm bắt đầu thiết kế báo cáo thường niên phù hợp?

Một cách dễ hiểu thì báo cáo thường niên là báo cáo hàng năm, tổng kết toàn diện về các hoạt động của công ty. Người xem báo cáo sẽ hiểu được thông tin về hoạt động và hiệu quả tài chính của công ty. Do đó đây là tài liệu không thể thiếu đặc biệt là các doanh nghiệp lớn.

Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 6

Báo cáo thường niên là hoạt động tổng kết không thể thiếu mỗi năm để nhìn nhận, tổng kết và đánh giá (Ảnh: BTCT SABECO do SaoKim thiết kế)

Với mục đích tổng kết năm, do đó chúng được thực hiện vào cuối năm, khi các hoạt động trong năm đã kết thúc. Thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp là bắt buộc bởi với khối lượng thông tin lớn nếu không khéo léo lên ý tưởng và trình bày thì khó mà gây ấn tượng được với người xem.

Ngược lại khi được thiết kế chuẩn chuyên nghiệp, báo cáo thường niên sẽ trở nên hấp dẫn, tránh được tình trạng quá nhàm chán khi xem tài liệu, hạn chế cảm xúc tiêu cực, tăng cảm xúc tích cực, ủng hộ doanh nghiệp.

Bên cạnh đó bản báo cáo này cũng gián tiếp thể hiện quy mô và tầm vóc thương hiệu, mang đến sự an tâm, gửi gắm niềm tin cho các khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

Ngày nay khi hoạt động kinh tế thị trường phát triển, báo cáo thường niên không chỉ đơn thuần là một báo cáo mô tả về doanh nghiệp mà còn được nâng lên như một ấn phẩm chuyên nghiệp mang đầy tinh thần nhiệt huyết nhằm giới thiệu, quảng bá tới toàn bộ nhà đầu tư, đối tác, thị trường, về hình ảnh một đơn vị quy mô, sáng tạo, chuyên nghiệp và tin cậy.

NOTE: Thông tư 96/2020/TT-BTC quy định rõ về thời hạn công bố báo thường niên.

Dự án thiết kế báo cáo thường niên cần 30-45 ngày để thực hiện, vì vậy nếu doanh nghiệp cần thiết kế báo cáo thường niên ấn tượng nên liên hệ với đơn vị thiết kế trước khoảng 2 tháng để xúc tiến kịp thời. Hoặc ngay khi chuẩn bị làm báo cáo, doanh nghiệp cần liên hệ ngay để đối tác phối hợp chuẩn bị.

> Sao Kim có kinh nghiệm Thiết kế Báo cáo thường niên cho nhiều doanh nghiệp lớn như: FPT, Agribank, Son Ha, Sabeco, Savico… liên hệ ngay để đề xuất báo giá, đấu thầu.

2. Những doanh nghiệp nào cần thiết kế báo thường niên

Trên thực tế, báo cáo thường niên không chỉ là tài liệu nội bộ mà hơn hết đó là hoạt động bắt buộc để cung cấp thông tin cho các cơ quan quản lý theo quy định tại Thông tư 155/2015/TT-BTC.

Tùy vào quy mô công ty cũng như lĩnh vực hoạt động mà mức độ chi tiết của báo cáo thường niên sẽ bị ảnh hưởng. Đối với các công ty hoạt động nhỏ lẻ, doanh số thấp thì các thông tin chỉ cần điền theo đúng mẫu quy định, thậm chí có báo cáo được viết theo dạng gạch đầu dòng rất giản tiện. 

Tuy nhiên đối với các công ty hoạt động tầm trung trở lên hoặc quy mô nhỏ nhưng kinh doanh phức tạp thì không thể làm báo cáo thường niên đơn giản. Bởi lẽ, mặc dù có thể đúng mẫu, nhưng những thông tin chứa đựng rất sơ sài và nghèo nàn, không thể phản ánh được những gì mà công ty đang làm và muốn thực hiện trong tương lai. Điều này sẽ là bất lợi cho chính doanh nghiệp.

Đặc biệt nếu đó là doanh nghiệp có các cổ đông thì sẽ dễ dàng xảy ra tranh luận, bức xúc và mất niềm tin. Các cổ đông muốn được xem chi tiết, muốn thực sự nắm được tình hình để có các phương án phát triển phù hợp.

3. Ý nghĩa của thiết kế báo cáo thường niên

Các doanh nghiệp biết đến báo cáo thường niên hầu hết cho đó chỉ đơn thuần là một bản tổng kết công việc, tuy nhiên bên cạnh đó còn rất nhiều lợi ích lâu dài về sau. 

  • Thể hiện sự minh bạch trong cung cấp thông tin đến thị trường và cơ quan quản lý, nhà đầu tư.
Báo cáo thường niên FPT

Báo cáo thường niên với chi tiết số liệu về tất cả các hoạt động của công ty (Ảnh: BCTN FPT do SaoKim thực hiện)

  • Thể hiện trách nhiệm của mình với cổ đông và khách hàng. 
  • Tạo cơ hội để thu hút sự quan tâm của các tổ chức đầu tư, nhà đầu tư cũng như các khách hàng tiềm năng.
  • Thiết kế báo cáo thường niên chuyên nghiệp giúp chuyển tải hiệu quả các các thông điệp. Thể hiện sự tôn trọng với cổ đông khi phân tích, đánh giá và tổng kết báo cáo.
  • Tạo ấn tượng để thu hút người xem chú ý từ trang đầu đến trang cuối
  • Là một hình thức quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả, khẳng định sự uy tín và tầm vóc của công ty.

4. Nội dung báo cáo thường niên

Một báo cáo thường niên phải mô tả được hoạt động và tình hình tài chính của công ty. Cụ thể ở phần đầu bao gồm các đồ thị, hình ảnh, mô tả… ghi lại tình hình cụ thể các hoạt động trong một năm vừa qua. Phần sau bao gồm các thông tin chi tiết về tài chính và đánh giá hoạt động của công ty.

Dưới đây là những nội dung không thể thiếu được quy định cụ thể trong Thông tư 155/2015/TT-BTC:

A. Thông tin chung

  • Giới thiệu
  • Lịch sử hình thành và phát triển
  • Ngành nghề, khu vực kinh doanh
  • Mô hình quản trị, tổ chức, bộ máy quản lý
  • Định hướng phát triển
  • Các rủi ro có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
  • Các rủi ro về môi trường (Được bổ sung thêm so với Thông tư 52/2012/TT-BTC)

B. Tình hình hoạt động

  • Tình hình hoạt động SXKD
  • Tổ chức, nhân sự
  • Tình hình đầu tư, thực hiện dự án
  • Tình hình tài chính
  • Cơ cấu cổ đông, thay đổi vốn chủ sở hữu
  • Báo cáo đánh giá tác động liên quan đến môi trường và xã hội ((Được bổ sung thêm so với Thông tư 52/2012/TT-BTC)

C. Báo cáo của lãnh đạo

  • Báo cáo của Hội đồng quản trị: Đánh giá tóm lược tình hình hoạt động, kế hoạch đạt được, các thay đổi, bình luận về các rủi ro của doanh nghiệp và công bố triển vọng, kế hoạch kinh doanh thời gian tiếp theo.
  • Báo cáo của Ban giám đốc: Tình hình tài chính, kế hoạch SXKD, các tiến bộ đạt được

D. Hoạt động quản trị doanh nghiệp

  • Hội đồng quản trị
  • Ban kiểm soát
  • Các giao dịch, thù lao, lợi ích của HĐQT, BGĐ và BKS

E. Báo cáo phát triển bền vững (tùy chọn)

Đây là báo cáo được khuyến khích (không bắt buộc) đưa vào Báo cáo thường niên. Báo cáo này là một bước trong định hướng phát triển doanh nghiệp có trách nhiệm đối với xã hội của nhà nước.

Ngoài ra, thông qua báo cáo này, doanh nghiệp cũng giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về định hướng phát triển bền vững, xây dựng nền tảng doanh nghiệp ổn định và tăng sự tin tưởng vào doanh nghiệp.

F. Báo cáo tài chính

  • Báo cáo tài chính riêng
  • Báo cáo tài chính hợp nhất
Bản báo cáo tài chính là nội dung bắt buộc của doanh nghiệp

Bản báo cáo tài chính là nội dung bắt buộc của doanh nghiệp

Báo cáo tài chính là một báo cáo quan trọng, bao gồm các chỉ số thiết yếu mà các nhà đầu tư, cổ đông quan tâm. Đối với các báo cáo truyền thống, việc nội dung chỉ được triển khai qua các bảng biểu dẫn tới thông tin nhàm chán, khó theo dõi và không làm nổi bật được các chỉ số quan trọng.

Với báo cáo được thiết kế bởi các nhà thiết kế chuyên nghiệp như Sao Kim, các chỉ số tài chính trong báo cáo sẽ trở nên dễ hiểu hơn, dễ dàng làm nổi bật các chỉ số quan trọng giúp nhà đầu tư, cổ đông nhanh chóng nắm bắt.

Khi thiết kế báo cáo thường niên sẽ xuất hiện các báo cáo nhỏ. Từng báo cáo sẽ điểm lên những dấu mốc quan trọng, những bước đi phát triển của công ty. Các bản báo cáo chi tiết là quan trọng nhất do đó không chỉ được thực hiện bằng các con số biết nói mà còn phải đầu tư ngôn từ tỉ mỉ và hình ảnh ấn tượng, rõ ràng. 

5. Các yếu tố cần đáp ứng khi thiết kế báo cáo thường niên

Với hơn 15+ năm kinh nghiệm trong nghề các chuyên gia sáng tạo của Sao Kim đã tổng hợp 5 yếu tố cần đáp ứng khi thiết kế báo cáo thường niên, cụ thể như sau:

5.1. Tính sáng tạo

Để báo cáo thường niên của công ty trở ấn tượng hơn thì báo cáo cần được thiết kế theo concept nào đó. Chẳng hạn làm báo cáo theo sơ đồ câu chuyện, dẫn dắt tình hình, báo cáo vấn đề và định hướng mở cho năm tới.

Dựa vào tình hình hoạt động trong năm và định hướng phát triển tiếp theo doanh nghiệp có thể định hình ra concept mong muốn. Sau đó, kết hợp với các nhà thiết kế chuyên nghiệp để biến các ý tưởng đó trở thành hiện thực.

Concpet thiết kế nên được nghiên cứu kỹ lưỡng để giúp Báo cáo thường niên truyền tải thông điệp dễ dàng hơn.

5.2. Đầy đủ và rõ ràng

Trong báo cáo không thể thiếu thông tin số liệu, vì vậy hãy đảm bảo ghi rõ nguồn nào cần chú thích rõ ràng. Hình ảnh khi sử dụng thiết kế cần chú ý chất lượng sao cho khi in ấn vẫn giữ được độ nét. Những số liệu được tính toán từ kết quả tổng kết phải được tiến hành cẩn thận, tránh sai sót.

Bản báo cáo thường niên truyền thống khác xa so với cấu trúc, cách thể hiện của bản báo cáo thường niên được thiết kế chuyên nghiệp. Do đó, trong quá trình thiết kế sẽ có nhiều điểm thay đổi để phù hợp (điều này dẫn tới các sai sót), vì vậy đảm bảo bạn có quy trình kiểm duyệt nhiều bước để BCTN đạt chất lượng tốt nhất.

5.3. Tính xuyên suốt và nhất quán

Bên cạnh việc xây dựng nội dung logic, thì việc thiết kế bố cục, hình ảnh minh họa và các yếu tố khác cần phải nhất quán để phục vụ tốt nhất mục tiêu truyền tải thông điệp.

5.4. Tính tương tác cao

Bản báo cáo thường niên cần khả năng tích hợp tính tương tác.

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, báo cáo thường niên không nên chỉ là một bản in cứng mà cần phục vụ thêm việc đọc ngay trên điện thoại, máy tính bảng hay dễ dàng chia sẻ.

Vì vậy, khi thiết kế cần chú ý việc tối ưu hóa khả năng đọc và thêm khả năng tương tác giúp báo cáo trở nên sinh động hơn.

Một số giải pháp được áp dụng:

  • Tối ưu màu sắc hiển thị (màu RGB thay vì CMYK cho in ấn)
  • Sử dụng định dạng E-Annual Report (thiết kế tính năng tương tự đọc sách online)
  • Bản Digital Annual Report (Thiết kế landing page riêng phục vụ trình bày cáo cáo thường niên)

Đặc biệt, có thể có rất nhiều cổ đông không thể tham dự (hoặc doanh nghiệp cần tiết kiệm chi phí in ấn) thì các định dạng online, bản digital annual report phát huy hiệu quả cao.

5.5. Đa ngôn ngữ

Với các doanh nghiệp khi đã niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán hay đã có sự hợp tác cùng với doanh nghiệp nước ngoài thì việc thực hiện báo cáo thường niên đa ngôn ngữ là điều buộc phải thực hiện.

Bên cạnh đó, ngay cả khi công ty của bạn không phải thuộc nhóm trên thì vẫn nên thực hiện bởi sẽ giúp thu hút nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cũng thể hiện tầm vóc của doanh nghiệp.

5.6. Nhận diện thương hiệu

Báo cáo thường niên cần tăng cường nhận diện thương hiệu

Yếu tố thương hiệu giúp báo cáo thường niên trở nên chuyên nghiệp và có sức lan tỏa

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong khi thiết kế báo cáo thường niên. Báo cáo thường niên cũng chính là hình ảnh của doanh nghiệp, chính vì vậy phải thể hiện được phong cách và bản sắc của thương hiệu. Việc xây dựng concept, chọn lựa hình ảnh, lên bố cục tất cả đều phải gần gũi với các hoạt động kinh doanh và tạo ra dấu ấn trong năm.

6. Xu hướng thiết kế báo cáo thường niên

6.1. Tập trung vào trải nghiệm

Báo cáo thường niên luôn chứa đựng rất nhiều thông tin, cũng bởi thế, người xem dễ rơi vào tình trạng quá tải và không thể nắm được dữ liệu quan trọng.

Thực tế, không có nhiều cổ đông đọc chi tiết từng nội dung của báo cáo, do đó xu hướng chung là thiết kế nổi bật các dữ liệu quan trọng và tập trung tạo ra trải nghiệm tích cực.

Khi lựa chọn các công ty thiết kế chuyên nghiệp, bạn sẽ được tư vấn giúp các thông tin của mình được truyền đạt một cách dễ dàng hơn, mang trải nghiệm tốt hơn.

6.2. Sắp đặt thông minh

Một báo cáo thường niên thành công khi kết hợp với một thiết kế đẹp đẽ, hấp dẫn có thể khuếch trương thông điệp của doanh nghiệp. Điều này tạo được niềm tin cho các thành viên và mê hoặc nhà đầu tư. Một bản báo cáo với cách thể hiện khô cứng, nghèo nàn và nhiều chữ thì thật khó để bắt người xem hứng thú.

Xu hướng gần đây là đẩy mạnh phần thiết kế, chú ý bố cục thông minh và các màu sắc tươi sáng bắt mắt trong khi thông tin, số liệu vẫn đạt tiêu chuẩn. 

6.3. Dòng thời gian rõ ràng

Mặc dù nội dung trong báo cáo là cố định, tuy nhiên theo xu hướng thiết kế báo cáo thường niên mới thì có thể chuyển đổi thành kể lại câu chuyện hoạt động của doanh nghiệp. Đó có thể là một câu chuyện dài của 1 năm hoặc đơn giản là câu chuyện với những mẩu truyện ngắn trong một khoảng thời gian. 

6.4. Thêm gia vị đặc biệt

Nói cách khác đây là xu hướng trở nên ấm áp, thân thiện và vui vẻ hơn. Người xem báo cáo sẽ đón nhận thông tin tốt hơn và trở nên thoải mái hơn ngay cả trong buổi tổng kết. Điều này cực kỳ hữu dụng để tránh sự căng thẳng khi thảo luận các vấn đề truyền thống mang tính nghiêm túc.

7. Mẫu báo cáo thường niên của Sao Kim

Với hơn 15+ năm kinh nghiệm, Sao Kim đã thiết kế báo cáo thường niên cho hàng trăm doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu.

Một số dự án thiết kế Báo cáo thường niên tiêu biểu như:

7.1. Báo cáo thường niên FPT

Thành lập từ năm 1988 đến nay FPT đã trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ, viễn thông, giáo dục.

Năm 2019, đánh dấu cột mốc quan trọng khi FPT nâng tầm đẳng cấp trở thành “Công ty Cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện”. Tập đoàn FPT cần xây dựng bản báo cáo thường niên thể hiện trọn vẹn những thành tựu tăng trưởng kinh tế. Báo cáo thường niên củng cố niềm tin vững chắc con đường phát triển bền vững.

Concept thiết kế Báo cáo thường niên FPT

Concept thiết kế Báo cáo thường niên FPT

Concept thiết kế trang chuyển Báo cáo thường niên FPT

Concept thiết kế trang chuyển Báo cáo thường niên FPT

Một số biểu đồ dạng trong BCTN FPT

Một số biểu đồ dạng trong BCTN FPT

Hệ thống Font trong BCTN FPT

Hệ thống Font trong BCTN FPT

Một số trang trong Báo cáo thường niên FPT

Một số trang trong Báo cáo thường niên FPT

Một số năm trở lại đây, xu hướng digital transform đang diễn ra mạnh mẽ, là một công ty dẫn đầu về CNTT tại Việt Nam, FPT cũng đã sử dụng thêm giải pháp Digital Annual Report.

Quy trình thiết kế bản Digital Annual Report khác rất nhiều so với bản in ấn, do đó cần phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nhà thiết kế hơn nữa.

Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 1

Dự án thiết kế Báo cáo thường niên FPT 2020 do SaoKim Branding thực hiện

Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 2
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 3

Khi đề xuất ý tưởng, concept thiết kế phải khả thi trong bản in ấn và bản Digital.

Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 4
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 5
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 6
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 8
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 9

Các element được tính toán kỹ lưỡng để có thể mang lại trải nghiệm tốt trên Digital.

Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 12
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 13
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 14
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 15
Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 16

Ngoài ra, Responsive là một hạng mục quan trọng nhất của bản Digital Annual Report. Đáp ứng nhu cầu xem nội dung dễ dàng trên di động, đầy đủ thông tin, dễ nắm bắt các điểm chính.

Dự án thiết kế báo cáo thường niên FPT 2020 - 17

> Liên hệ ngay với Sao Kim qua Hotline 0964.699.499 để được tư vấn, báo giá dịch vụ thiết kế Báo cáo thường niên. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng dự án có yêu cầu cao về chất lượng, tiến độ.

7.2. Báo cáo thường niên Agribank

Đến với Sao Kim, Agribank mong muốn Báo cáo thường niên phải thực sự ấn tượng có khả năng truyền tải thông tin về hoạt động của ngân hàng với cổ đông, cũng góp phần nâng cao niềm tin và hình ảnh thương hiệu của ngân hàng.

Ấn phẩm Báo cáo thường niên Agribank

Sau quá trình nghiên cứu thương hiệu và các phương án đề xuất với 5 concept sáng tạo, Sao Kim đã giúp ngân hàng Agribank xây dựng bộ ấn phẩm với thông điệp: Vững vàng, vượt qua sóng gió.

7.3. Báo cáo thường niên Sabeco

Sao Kim thiết kế báo cáo thường niên 2022 cho Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO)

Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 1

Sabeco tin tưởng Sao Kim Branding lựa chọn làm đơn vị thiết kế báo cáo thường niên

Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 2
Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 3
Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 4

Báo cáo thường niên 2022 của SABECO sử dụng hình ảnh dải lụa đỏ để phát triển concept.

Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 5
Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 6
Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 7
Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 8
Mẫu thiết kế báo cáo thường niên Sabeco - 9

Tạm kết

Như vậy, qua bài viết này Sao Kim đã chia sẻ với bạn thêm một số kinh nghiệm về thiết kế báo cáo thường niên. Hi vọng nội dung hữu ích với bạn.

> Liên hệ SaoKim ngay để Thiết kế Báo cáo thường niên ấn tượng cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm:


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim

Facebook: Sao Kim Branding

Case study BehanceSao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #BaoCaoThuongNien #AnnualReport

Follow Zalo Offical Account của Sao Kim Branding:
Share:

Giải pháp & dịch vụ dành cho bạn

Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ
Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược

Tư vấn và giúp xây dựng chiến lược thương hiệu tinh gọn và mạnh mẽ
Thiết kế logo

Thiết kế logo

Thiết kế và sáng tạo logo đáp ứng chiến lược thương hiệu doanh nghiệp
Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện

Tối ưu nhận diện thương hiệu tại các điểm chạm với đối tượng mục tiêu
Thiết kế website

Thiết kế website

Chuẩn nhận diện thương hiệu, chuẩn UX/UI, chuẩn Sales, chuẩn Marketing, chuẩn SEO
Marketing tinh gọn

Marketing tinh gọn

Giải pháp phòng marketing tinh gọn. Tối ưu tài nguyên, tối ưu hiệu quả marketing.
Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Tư vấn và triển khai truyền thông sáng tạo. Truyền thông đúng, trúng và đủ

Sẵn sàng để tăng doanh số bán hàng 200%

Hàng nghìn doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn Sao Kim và gặt hái được nhiều thành công. Bạn có muốn trở thành một trong số họ không?

Bài viết liên quan

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit
Thiết kế profile

Sales Kit là gì và Vai trò của bộ Sales Kit

Sales Kit là gì? Bao gồm những gì? và làm thế nào để thiết kế bộ Sales Kit đẹp, ấn tượng giúp hỗ trợ nhân viên kinh doanh bán hàng hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết này của Sao Kim.

Kết nối ngay với Sao Kim

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

sao-kim-branding.png


    Vui lòng điền đáp bằng số: